Thu hồi khẩn máy sấy LG vì nguy cơ gây cháy nổ

author 16:09 23/08/2012

(VietQ.vn) - Tập đoàn điện máy Hàn Quốc LG Electronics hiện phối hợp cùng Ủy ban An toàn Sản phẩm Tiêu dùng Mỹ (CPSC) thu hồi khẩn cấp máy sấy do nguy cơ cháy nổ.

Đợt thu hồi bao gồm hơn 21,000 máy sấy của hãng LG Electronics và Kenmore Elite. Thời gian gần đây, hai hãng này liên tục nhận được nhiều khiếu nại của người tiêu dùng về loại máy sấy này.

Trong đó, đã có 141 báo cáo về việc máy tiếp tục nóng sau khi hoàn tất chu trình sấy. Ngoài ra, có ba báo cáo về việc người dùng bị bỏng nhẹ ở bàn tay và cánh tay. Hơn 50 trường hợp quần áo bị cháy xém.

Một trong nhiều dòng máy sấy của LG bị thu hồi
Một trong nhiều dòng máy sấy của LG bị thu hồi

Theo thông báo từ CPSC, van khí trong các loại  máy sấy bị thu hồi có thể không tắt đúng cách, tiếp tục để gia nhiệt cho toàn bộ máy sau khi chu kỳ làm khô đã hoàn tất. Nhiệt độ cao bên trong và trên bề mặt bên ngoài của máy có thể thiêu đốt vỏ máy, cũng như đốt cháy hoặc hư hỏng quần áo đang có trong máy, gây ra nguy cơ bỏng, cháy và ngạt khói cho người sử dụng.

Sản phẩm trong diện thu hồi của LG Electronics và Kenmore Elite được bán rộng rãi trên thế giới từ tháng 11/2009 đến tháng 8/2010.

Người tiêu dùng cần kiểm tra khẩn cấp số sê-ri, dòng máy đang sử dụng của tập đoàn LG Electronics và Kenmore Elite. Nếu số sê-ri và tên dòng máy trùng khớp, người tiêu dùng nên tắt máy, thông báo cho đại lý LG và Kenmore Elite gần nhất để được thay van khí miễn phí. Hiện nay đã có một số máy trong diện thu hồi được sửa chữa miễn phí.

Hiện nay, tại Việt Nam, dòng DLG0452W được một số trang mua bán trực tuyến gọi sản phẩm này là "máy giặt lồng ngang"  với khối lượng giặt 10,1kg của LG Electronics được bán rộng rãi tại các siêu thị điện máy và trên các trang mua bán trực tuyến.

Sản phẩm thu hồi được Vatgia.com gọi là máy giặt (ảnh chụp màn hình)
Sản phẩm thu hồi được Vatgia.com gọi là máy giặt (ảnh chụp màn hình)

Trước đó, tháng 2/2010 , hãng điện tử LG của Hàn Quốc đã thu hồi và thay cửa của hơn 1 triệu máy giặt cửa trước loại 10 và 12kg sản xuất từ tháng 8.2003 – 10.2008, vì cánh cửa không thể mở ra từ phía bên trong. Vụ thu hồi được đưa ra sau khi có báo cáo ba đứa trẻ từ 7 – 9 tuổi, tử vong do ngạt thở vì chui vào trong máy giặt, đậy nắp lại mà không thể tự mở nắp chui ra.

Các dòng máy và seri bị thu hồi của LG Electronics và Kenmore Elite 

Chất lượng Việt Nam sẽ tiếp tục theo dõi và thông tin sớm nhất tới bạn đọc về việc thu hồi của LG Electronics. 

Anh Trịnh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang