Thu phí giữ chỗ: Đại diện Trường Đoàn Thị Điểm Ecopark nói gì?

authorĐỗ Thu Thoan 20:00 20/04/2017

(VietQ.vn) - Nhiều phụ huynh Trường Phổ thông Đoàn Thị Điểm Ecopark (Văn Giang, Hưng Yên) rất bức xúc khi trường đưa ra yêu cầu nộp 5 triệu đồng làm “phí giữ chỗ” để con được theo học.

Trao đổi với PV Người đưa tin về vấn đề này, chiều 17/4, bà Vũ Thị Thanh Bình, Chánh văn phòng trường phổ thông Đoàn Thị Điểm nói về khoản “phí giữ chỗ” mà phụ huynh phản ánh: “Trong những năm học vừa qua, nhà trường vẫn dành quyền ưu tiên cho học sinh cũ. Tuy nhiên, trên thực tế, sang đầu năm học, số học sinh chuyển trường vẫn rất nhiều. Chính vì vậy, đây coi như là tiền để đảm bảo chắc chắn rằng sang năm họ vẫn cho con học tại đây”.

“Sau khi học sinh đóng học phí tháng đầu tiên, chúng tôi sẽ hoàn trả lại số tiền phí giữ chỗ. Đây là năm đầu tiên nhà trường thực hiện vấn đề này, chúng tôi sẽ có thông báo đến phụ huynh học sinh về khoản lãi suất khoản phí giữ chỗ này theo lãi suất ngân hàng kỳ hạn 3 tháng. Và số tiền lãi suất chúng tôi cũng gửi lại cho phụ huynh”, bà Bình giải thích thêm.

thu-phi-giu-cho-dai-dien-truong-doan-thi-diem-ecopark-noi-gi

Buổi làm việc giữa đại diện trường với báo chí chiều 17/4. Ảnh: Người đưa tin

Trước đó, theo thông báo của Trường Phổ thông Đoàn Thị Điểm Ecopark: “Phí giữ chỗ nộp trước 12/5 và nếu sau 15/7 cha mẹ không nộp phí giữ chỗ thì nhà trường sẽ trả hồ sơ học bạ khi năm học kết thúc”, thông tin trên báo Thanh niên cho biết.

Trong văn bản trả lời gửi báo Thanh Niên về các vấn đề phụ huynh phản ánh, đại diện nhà trường cho biết: Mục tiêu của phí giữ chỗ là giúp nhà trường nắm được số lượng học sinh tiếp tục theo học tại nhà trường, có dữ liệu để thực hiện công tác tuyển sinh ở năm học mới. Việc áp dụng phí giữ chỗ là do các năm học trước, nhiều trường hợp học sinh bất ngờ chuyển trường không có thông báo trước khiến nhà trường rơi vào tình thế bị động trong tuyển sinh và xếp lớp.

thu-phi-giu-cho-dai-dien-truong-doan-thi-diem-ecopark-noi-gi

Trường Đoàn Thị Điểm Ecopark (Văn Giang, Hưng Yên). Ảnh internet

Trước đó, Vietnamnet cho biết, nhiều phụ huynh của Trường Đoàn Thị Điểm Ecopark đã rất bức xúc và cảm thấy mất niềm tin khi trường đưa ra yêu cầu phải nộp 5 triệu đồng làm “phí giữ chỗ” để con được theo học.

Cụ thể, ngày 14/4, nhà trường phát thông báo mức thu học phí và các khoản phí khác cho năm học 2017 - 2018, trong đó có khoản “phí giữ chỗ” với mức tiền 5 triệu đồng.

Trường cũng yêu cầu cha mẹ học sinh nộp trước 12/5. “Sau ngày 12/5 nếu cha mẹ học sinh không nộp phí giữ chỗ nhà trường sẽ tiến hành trả hồ sơ học bạ của học sinh khi kết thúc năm học này. Đối với các em học lớp 5 và lớp 9 năm học 2016-2017, cha mẹ học sinh sẽ nộp phí giữ chỗ sau khi có kết quả xét tuyển vào lớp 6 và lớp 10”, thông báo nêu rõ.

Điều này khiến nhiều phụ huynh có con đang theo học tại Trường Đoàn Thị Điểm Ecopark vô cùng bất ngờ, thậm chí bất bình khi đây là lần đầu tiên được biết đến khoản phí này.

Đỗ Thu Thoan (t.h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang