Thủ thuật chỉnh màn hình điện thoại tối hơn mức giới hạn để tránh hại mắt

authorNgọc Nga 16:22 29/01/2020

(VietQ.vn) - Mặc dù người dùng đã chỉnh độ sáng màn hình đến mức thấp nhất nhưng vẫn còn chưa đủ tối và làm chói mắt? Vậy làm cách nào để có thể chỉnh sáng xuống mức thấp hơn?

Sự kiện: Thủ thuật công nghệ

Sẽ không tốt nếu chúng ta nhìn quá nhiều vào màn hình điện thoại, nhất là vào ban đêm do ánh sáng phát ra từ màn hình là loại không tự nhiên, có thể gây ra một số tác động tiêu cực như làm căng mắt, ảnh hưởng đến giấc ngủ. 

Người dùng có thể chỉnh độ sáng màn hình dưới mức giới hạn của điện thoại. Ảnh minh họa 

Đó là lí do mà các hệ điều hành iOS, Android lẫn nhiều ứng dụng như Twitter hay Facebook đều thêm vào chế độ ban đêm, nhằm giảm độ sáng màn hình cho phù hợp với ánh sáng của môi trường. Tất cả điện thoại đều có giới hạn độ sáng của nó và đôi khi nó sẽ không đủ tối cho người dùng, tuy nhiên với ứng dụng sau đây, người dùng có thể chỉnh cho nó tối hơn mức giới hạn đó.

Với ứng dụng Lux lite, người dùng có thể làm nhiều hơn. Đây là ứng dụng nên sử dụng để làm giảm độ sáng màn hình xuống dưới mức tối thiểu được thiết lập trên điện thoại nhằm hạn chế những tác hại của ánh sáng màn hình.

Thủ thuật làm cho quạt bàn bền lâu, ít hỏng vặt(VietQ.vn) - Quạt bàn là vật dụng không thể thiếu đối với các gia đình trong những ngày nắng nóng nhưng dùng làm sao để được bền lâu, ít hỏng vặt thì không phải ai cũng biết.

Trước tiên, người dùng hãy tải ứng dụng Lux Lite. Sau khi cài đặt xong, làm theo hướng dẫn của ứng dụng để cấp quyền truy cập cho ứng dụng.

Bước tiếp theo hãy tìm mục Usage access trong Settings của điện thoại và bật cho phép với Lux Lite. Sau khi xong, nhấn vào ứng dụng. Lúc này, người dùng có thể chỉnh màn hình tối hơn mức mà điện thoại giới hạn.

Người dùng nên biết rằng, mức giữa của thang đo độ sáng trong Lux là 0%, tức bằng với mức tối nhất trên điện thoại. Ứng dụng sẽ cho phép người dùng kéo con trỏ qua dưới mức 0 để khiến độ sáng màn hình giảm mạnh hơn nữa. Ngoài việc giảm ảnh hưởng đến giấc ngủ, màn hình tối cũng khiến điện thoại đỡ tốn pin hơn.

Ngọc Nga (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang