Thủ thuật khắc phục lỗi camera iPhone màn hình đen không chụp được

authorNgọc Nga 06:36 27/12/2020

(VietQ.vn) - Camera iPhone xuất hiện màn hình đen là một trong những lỗi thường gặp trên iPhone. Có nhiều nguyên nhân dẫn tới lỗi này nhưng thủ thuật khắc phục lại đơn giản

Sự kiện: Thủ thuật công nghệ

Camera trên điện thoại là một phần không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày. Nhưng nếu như một ngày nào đó camera điện thoại iPhone bị lỗi xuất hiện các nốt đen không thể chụp được sẽ khiến người dùng bực bội. Tuy nhiên theo các chuyên gia công nghệ của MSmobile, người dùng không nên lo lắng mà hãy bĩnh tĩnh tìm ra nguyên nhân để có thủ thuật khắc phục hiệu quả nhất mà không mất tiền sửa.

 Camera xuất hiện màn hình đen có vài thủ thuật khắc phục hiệu quả. Ảnh minh họa

Có nhiều nguyên nhân dẫn tới tình trạng này, có thể iPhone bị rơi từ độ cao và va đập mạnh vào vật cứng hoặc sắc nhọn. Điều này sẽ tạo ra các khe hở khiến bụi dễ rơi vào trong thấu kính và gây ra các vết đốm đen trên camera iPhone.

Thấu kính camera đều có tuổi thọ nhất định. Chúng sẽ co giãn theo thời gian và nhiệt độ. Chính vì vậy mặc dù không để rớt điện thoại nhưng iPhone vẫn có các vết nứt, khiến bụi dễ bám vào và gây ra tình trạng camera iPhone bị lốm đốm các nốt đen.

Do đó, trước khi khắc phục camera iPhone bị đen phải kiểm tra xem đây là lỗi phần cứng hay phần mềm bằng cách gọi video call. Lúc này hãy kiểm tra camera trước và camera sau. Trong trường hợp vẫn thấy màn hình đen thì hãy mang ra các trung tâm bảo hành để các chuyên gia khắc phục. Còn nếu có thể video call bình thường hãy thử thủ thuật khắc phục bằng cách: 

Thủ thuật khắc phục các lỗi từ sạc pin dự phòng (VietQ.vn) - Sạc pin dự phòng là sản phẩm gắn liền với nhiều người dùng điện thoại nhưng trong quá trình sử dụng sản phẩm này cũng rất hay gặp lỗi.

Khởi động lại iPhone

Sử dụng điện thoại trong thời gian dài có thể khiến các phần mềm hoạt động không ổn định, khiến camera iPhone bị màn hình đen, không bật và không chụp ảnh được. Khởi động lại iPhone sẽ giúp toàn bộ hệ thống hoạt động ổn định hơn.

Khôi phục cài đặt gốc iPhone

Để khôi phục cài đặt gốc iPhone, bạn chọn Cài đặt, chọn Cài đặt chung, chọn Đặt lại, chọn Xóa tất cả nội dung và cài đặt. Lưu ý trước khi khôi phục cài đặt gốc bạn hãy đảm bảo sao lưu tất cả dữ liệu quan trọng vì chúng sẽ đưa chiếc iPhone của bạn về tình trạng ban đầu.

Ngọc nga 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang