Thủ thuật khắc phục máy giặt bị lỗi xả nước liên tục

authorNgọc Nga 06:38 12/11/2020

(VietQ.vn) - Máy giặt có hiện tượng xả nước liên tục ảnh hưởng không nhỏ tới quá trình giặt mà còn hao tốn nước. Có rất nhiều nguyên nhân dẫn tới lỗi này nhưng khắc phục không quá khó.

Sự kiện: Thủ thuật công nghệ

Theo chuyên gia công nghệ của Điện Máy Xanh, máy giặt là sản phẩm không thể thiếu trong mỗi gia đình hiện nay. Tuy nhiên sau thời gian sử dụng sản phẩm này cũng gây ra nhiều lỗi phiền toái. Một trong những lỗi thường xảy ra đó là lỗi xả nước liên tục. Việc này không chỉ hao tốn nước mà còn khiến quần áo giặt mãi vẫn không thể sạch. Vậy khi gặp trường hợp này người tiêu dùng nên kiểm tra để biết rõ nguyên nhân và tìm cách tự khắc phục trước khi mất tiền sửa chữa.

Nguồn nước nhiễm cặn bẩn do không vệ sinh thường xuyên

Nguồn nước cung cấp cho máy giặt chứa nhiều cặn bẩn chính là nguyên nhân khiến cho lá van xả bị kẹt, đóng không kín khiến nước xả liên tục.

Để khắc phục trường hợp này trước hết cần phải làm vệ sinh bồn chứa cấp nước, bảo đảm nguồn nước cấp cho máy giặt sạch sẽ nếu không các chất bẩn sẽ làm van cao su bám rêu, mốc, vôi phèn. Cũng nên vệ sinh lại máy giặt, loại bỏ hoàn toàn cặn bẩn bên trong lồng giặt cũng như đất bám xung quanh lá van xả.

 Máy giặt bị xả nước liên tục là lỗi thường xuyên xảy ra, nhất là với máy giặt cũ. Ảnh minh họa

Van cao su bị kẹt do xơ vải và cặn bẩn bám

Sau một thời gian sử dụng máy giặt, các loại xơ vải và cặn bẩn hoặc rêu sẽ bám vào van cao su của ống nước, thậm chí các vật lạ có trong quần áo bị rơi ra khiến van không đóng kín được, làm nước liên tục chảy vào lồng giặt. Để giải quyết vấn đề này nên kiểm tra và vệ sinh van cao su thường xuyên để hạn chế, loại bỏ kịp thời xơ vải, cặn bẩn, rêu bám vào.

Van cao su bị xơ cứng

Nếu kiểm tra chỗ van cao su không bị kẹt có thể van bị xơ cứng do sử dụng lâu ngày làm cho lò xo bị nhão, hoặc lá cao su của van xả không còn độ đàn hồi dẫn đến việc van đóng không khít được làm cho nước trong lồng giặt xả ra ngoài liên tục. Giải pháp cho tình trạng này chính là thay van xả mới. Lưu ý nên sử dụng linh kiện chính hãng, cùng model với máy giặt để đảm bảo chất lượng cùng sự ổn định cũng như tránh gây hư hỏng đến các linh kiện khác trên máy giặt.

Thủ thuật word văn phòng trên máy tính hữu ích và đơn giản nên biết (VietQ.vn) - Microsoft Word trên máy tính là công cụ soạn thảo nội dung văn bản quen thuộc hiện này nhưng để sử dụng nhanh và hiệu quả thì ít người biết tới những thủ thuật dù rất đơn giản.

Vị trí đặt máy giặt không đúng

Nhiều người dùng không biết rằng, vị trí đặt máy giặt cũng ảnh hưởng đến việc máy giặt bị xả nước liên tục. Khi người dùng đặt máy giặt quá cao dẫn tới áp lực nước thấp và phải bỏ tấm lọc nước ra để nước chảy vào nhanh hơn sẽ khiến nguồn nước không được đảm bảo sạch sẽ, do đó, van nước dễ bị kẹt hơn. Thủ thuật khắc phục tốt nhất cho trường hợp này đó là nên đặt máy giặt ở vị trí thích hợp để áp lực nước đầy đủ và không cần bỏ lưới lọc.

Tuổi thọ linh kiện đã cao, kém chất lượng

Khi máy giặt quá cũ, tuổi thọ linh kiện đã lâu năm cũng sẽ khiến cho máy giặt gặp trục trặc. Cụ thể, lớp cao su chỗ lá van bị hỏng khiến lá van bị cứng, không đóng mở được. Để khắc phục nguyên nhân này cần phải thay mới van xả và các linh kiện đã dùng lâu của máy giặt bằng các sản phẩm đảm báo chất lượng tốt nhất.

Ngọc Nga 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang