Thủ thuật xóa gạch chân, bỏ dấu gạch xanh đỏ dưới chữ trong Word

authorThu Hường 06:45 25/04/2018

(VietQ.vn) - Thường xuyên soạn thảo văn bản bạn sẽ thấy vô cùng khó chịu với những dấu gạch chân, gạch đỏ, gạch xanh dưới các dòng chữ. Đừng bận tâm nữa, bài viết dưới đây sẽ chia sẻ với các bạn thủ thuật đơn giản để xóa những phiền phức này.

Sự kiện: Thủ thuật công nghệ

Không ít lần chúng ta gặp phải tình trạng những dấu gạch chân màu đỏ và màu xanh trong đoạn văn bản của mình. Các dấu gạch chân này có trên hầu hết các phiên bản Word 2003, 2007, 2010, 2013, 2016. Thực ra dấu gạch chân này là một tính năng của chương trình soạn thảo Microsoft word, nó sẽ phát hiện và đánh dấu những vùng sai chính tả, thậm chí sai ngữ pháp, mỗi người dùng word sẽ kiểm tra nếu là sai chính tả nó sẽ hiển thị dấu gạch chân để nhắc nhở, nhưng vì vốn dĩ Microsoft kiểm tra chính tả theo ngôn ngữ tiếng Anh và chúng ta gõ tiếng việt nên nó hiểu nhầm là chúng ta gõ sai. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn các bạn cách đơn giản nhất để xóa "lỗi sai" này.

Đối Với Word 2013  2016

Kích chuột vào menu File, xuất hiện danh sách các chức năng, chọn Options.

Cửa sổ Word Option xuất hiện, nhấp chọn mục Proofing ở dãy menu bên trái và bỏ chọn các mục trong phần When correcting spelling and grammar in Word như hình bên dưới, nhấn OK để kết thúc.

Đối Với Word 2010

Vào File chọn Option, cửa sổ Word Option xuất hiện:

 Chọn mục Proofing và tiến hành bỏ chọn các mục như hình dưới, sau đó nhấn OK.

Đối Với Word 2007

Bạn kích chuột vào nút Office Button, chọn biểu tượng Word Options.

Khi hộp thoại Word Options xuất hiện, chọn mục Proofing bên dãy menu trái, sau đó bỏ chọn hết các tùy chọn trong nhóm When correcting spelling and grammar in Word và nhấn OK để hoàn tất.

 Và đây là kết quả sau khi loại bỏ lỗi gạch chân trong Word

Đối Với Word 2003

Để xóa những dòng gạch chân, bạn vào thẻ Tool, chọn Option… trong danh sách tùy chọn hiện ra.

Tiếp theo, khi hộp thoại Option xuất hiện. Chọn tab Spelling & Grammar, sau đó bỏ chọn các tùy chọn trong nhóm Grammar như hình dưới rồi nhấn OK để hoàn thành.

 

Hạnh Vũ (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang