Thứ trưởng Bộ GD&ĐT lên tiếng về thông tin lộ đề Văn THPT Quốc gia

author 20:14 02/07/2016

(VietQ.vn) - Trước thông tin lộ đề Văn THPT Quốc gia, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Bùi Văn Ga cho biết: Bộ đang phối hợp với Công an điều tra vụ việc.

Sự kiện: Kỳ thi THPT Quốc gia 2017

Sáng nay (2/7), các sĩ tử làm bài thi môn Ngữ Văn trong kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2016, tuy nhiên trước đó, trên một số trang mạng đã có rất nhiều thông tin đăng tải liên quan đến nghi vấn đề thi môn này bị lộ.

Cụ thể, trên một trang ôn thi THPT Quốc gia môn Ngữ Văn, vào khoảng 23 giờ đêm qua (1/7) trước khi thi môn Ngữ Văn thì có một số tin nhắn với cùng nội dung hỏi về "sự hèn nhát và dũng khí" (nội dung có trong đề thi Ngữ Văn hôm nay - PV).

 Diễn đàn văn học đăng tải vào trưa 2/7. Ảnh: Petrotimes

Ngay sau đó là rất nhiều bức ảnh được trang này đăng tải cho là "bằng chứng" chứng minh có rất nhiều người đã biết trước đề thi.

Và nhiều thông tin đăng tải còn dường như "biết trước" được cả phần nghị luận xã hội lẫn nghị luận văn học. 

 

 Thông tin được lan truyền trên mạng xã hội từ tối qua 1/7. Ảnh: Petrotimes

Trước sự việc này, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Bùi Văn Ga xác nhận: Đã nhận được thông tin nghi lộ đề thi Ngữ văn lan truyền trên mạng xã hội.

Thứ trưởng GD&ĐT cũng cho rằng: “Năm nào cũng tồn tại thông tin tuyên truyền trên mạng nhưng có lẽ đây là tin đồn thất thiệt. Hiện, Bộ đang phối hợp cơ quan công an làm rõ vụ việc này.

 “Cục Khảo thí và công an đang vào cuộc khẩn trương điều tra. Bộ Giáo dục sẽ có thông tin chính thức về sự việc này để thí sinh và phụ huynh không hoang mang”, Thứ trưởng Ga khẳng định.

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Bùi Văn Ga. Ảnh: Đại đoàn kết

Theo xác minh ban đầu về kỹ thuật, thông tin được lan truyền trên mạng rất có thể đã sử dụng photoshop. Theo đại diện của Bộ Giáo dục và Đào tạo, xác minh ban đầu về kỹ thuật cho thấy, thông tin lộ đề thi văn được lan truyền trên mạng có sử dụng biện pháp cắt, ghép.

Vị đại diện này cũng khẳng định, không có chuyện lộ đề thi môn Ngữ văn, còn các thông tin có liên quan, hiện cơ quan công an đang tiến hành điều tra, làm rõ.

Kết thúc ngày thi thứ 2, theo báo cáo nhanh từ Bộ GD&ĐT thì số thí sinh bị kỷ luật tăng. Cả nước có 136 thí sinh vi phạm kỷ luật thi. Trong đó có 2 thí sinh bị khiển trách, 3 thí sinh bị cảnh cáo và 131 thí sinh bị đình chỉ.

Cũng từ báo cáo này cho biết tổng số thí sinh đến dự thi môn Ngữ Văn là 839.165 thí sinh, đạt tỷ lệ 99.60%. Tổng số thí sinh tới dự thi môn Vật Lí là 362.957 thí sinh,  đạt tỷ lệ 98.70%.

Ngày thi THPT quốc gia thứ 2: Vẫn nhiều thí sinh đi muộn, quên giấy tờ (VietQ.vn) - Sáng 2/7, học sinh dự thi THPT quốc gia làm bài thi Ngữ văn. Nhiều thí sinh vội vã chạy vào trường thi vì đi muộn hoặc phải về nhà lấy giấy tờ.

Hoàng Minh (t/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang