Thực phẩm chống mất nước mùa thi

author 07:06 27/06/2013

(VietQ.vn) – Trong thực tế, các loại trái cây và rau quả chứa 90% là nước. Dâu tây, xoài, dưa hấu, lựu… là những loại quả giúp chống nước tốt cho cơ thể.

Vào mùa hè, thời tiết nắng nóng khiến cơ thể rất nhanh chóng bị mất nước. Đặc biệt trong thời gian này, các sĩ tử đang dành hết tâm sức chuẩn bị “vượt vũ môn”. Do vậy, các bậc phụ huynh nên chú ý tới một số loại thực phẩm chống mất nước để chăm sóc cho con em mình có sức khỏe tốt nhất.

Trong thực tế, các loại trái cây và rau quả chứa 90% là nước. Dưới đây là một số hoa quả giúp chống mất nước cho cơ thể.

Quả dâu tây

Dâu tây cung cấp vitamin C nhiều nhất trong tất cả các loại quả mọng và cũng cung cấp rất nhiều folate, vitamin B cần thiết cho sự phát triển lành mạnh của các tế bào mới. Với 91% nước, ăn dâu tây sẽ đóng góp đáng kể vào lượng nước tổng thể của cơ thể.

 

Xoài

Nếu làn da bạn trông có vẻ khô, hãy ăn xoài, theo trang tin healthmeup.com dẫn nguồn từ các chuyên gia sức khỏe Ấn Độ. Xoài chứa nhiều vitamin và khoáng chất, đặc biệt là vitamin A. Vitamin A có tác dụng chuẩn hóa quá trình sản xuất và chu kỳ sống của các tế bào da, qua đó giúp cải thiện làn da. Bạn có thể ăn 3-4 lát xoài trong mỗi bữa ăn vì đây có thể là liệu pháp giữ nước tự nhiên.

Dưa hấu

Dưa hấu là nguồn cung cấp nước tuyệt vời vì ruột đỏ của nó chứa 92% nước. Dưa hấu còn chứa nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe là beta carotene, lycopene và vitamin C.

 

Lựu

Lựu là một nguồn thực phẩm chứa nhiều nước và chất chống ô xy hóa. Ăn lựu giúp bổ sung nước cho cơ thể.

Quả bơ

Trông có vẻ không giống loại thực phẩm cung cấp nước cho cơ thể, nhưng ăn quả bơ lại bổ sung kali, chất béo khỏe mạnh, chất xơ, giúp cơ thể giữ nước. Chất béo đơn trong quả bơ có chứa a xít oleic, được cho là giúp cải thiện hàm lượng chất béo trong cơ thể và giúp kiểm soát cholesterol và bệnh tiểu đường.

Dưa leo

 

Dưa leo cũng là một thực phẩm cung cấp nước cho cơ thể. Đây cũng là nguồn phong phú vitamin C và a xít caffeic làm đẹp da.

Có hàm lượng calo thấp, chứa nhiều nước, ăn dưa leo giúp kéo dài thời gian giữ nước của cơ thể. Ngoài ra, dưa leo là nguồn phong phú silica, một loại khoáng chất góp phần tăng sức mạnh cho mô. Nên ăn dưa leo để nguyên vỏ. Đó là một nguồn dồi dào vitamin A, vitamin C và a xít folic.

Táo

Táo là thực phẩm chứa khá nhiều nước. Một quả táo bình thường có 110 ml chất lỏng, theo tổ chức phi lợi nhuận Mỹ Liveb, một tổ chức ủng hộ bệnh nhân ung thư.

 

Cải bó xôi

Các loại rau nhà họ cải như cải bó xôi, bông cải xanh... chứa nhiều a xít alpha lipoic, chất chống ô xy hóa hòa tan trong nước và chất béo có đặc tính chống viêm.

Thịt

Thịt trông có vẻ không phải là thực phẩm bổ sung nước. Nhưng nó thực sự có chứa nước. Ví dụ, khoảng 100g thịt bò nướng sẽ cung cấp chừng 65ml nước cho cơ thể, theo đài CNN.

Vân Nhi

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang