Thực phẩm sạch giá đắt đỏ vẫn hút người mua

author 20:57 17/09/2014

(VietQ.vn) - Nhiều loại thực phẩm sạch như rau củ quả, trứng gia cầm, thịt heo... là thực phẩm sạch, bán giá gấp rưỡi, gấp đôi nhưng vẫn hút khách mua hàng.

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

Thực phẩm sạch được tin dùng

Thực phẩm sạch được tin dùng. Ảnh minh họa

Các sản phẩm như rau xà lách, khoai tây, trứng gà, gạo, tỏi, thịt heo... có nguồn gốc từ Hòa Bình, Đăk Nông, Đồng Nai, Tiền Giang, TP.HCM, Bình Dương, Lâm Đồng, Bình Phước hay nhập từ Malaysia, Úc, Đức, Ấn Độ, Mỹ, Ý... đều là sản phẩm sạch, đạt tiêu chuẩn, an toàn thực phẩm được bán tại nhiều cửa hàng tại TP. Hồ Chí Minh rất được người tiêu dùng ưa chuộng lựa chọn.

Các sản phẩn nói trên có giá không hề rẻ, thậm chí đắt gấp rưỡi, gấp đôi so với các sản phẩm thông thường nhưng vẫn bán được. Cụ thể như xà lách 60.000 đồng/kg, khoai tây 70.000 đồng/kg, trứng gà 6.000 đồng/quả, gạo 45.000 đồng/kg... nhưng vẫn được người dùng lựa chọn mua. Sở dĩ các sản phẩm thực phẩm sạch bán chạy là do gần đây người tiêu dùng đã quá sợ với các sản phẩm nhiễm hóa chất, có chất bảo quản, nguy cơ ảnh hưởng tới sức khỏe người dùng.

Theo thông tin từ các công ty phát triển thực phẩm hữu cơ, tuy giá của mặt hàng này cao, nhưng lựa chọn thực phẩm hữu cơ đang trở thành một xu hướng tiêu dùng nhằm đối phó với các loại thực phẩm “bẩn”. Hơn nữa, các loại rau hữu cơ được trồng theo quy trình không sử dụng phân bón hóa học, không sử dụng thuốc hóa học nên chất lượng rau hữu cơ khác hẳn các loại khác, ít trữ nước, chất xơ, các vitamin nhiều hơn rau thường. Do vậy, các sản phẩm này luôn trong tình trạng “thiếu hàng” và được người tiêu dùng đặt trước với số lượng lớn.

Bà Nguyễn Thị Ánh Ngọc - Chủ nhiệm Hợp tác xã (HTX) Thỏ Việt- cho biết, hiện nay người tiêu dùng đã có ý thức rất cao trong việc sử dụng thực phẩm sạch. Rau hữu cơ của HTX hầu như bán theo đơn đặt hàng, giao trực tiếp.

Thống kê từ kênh bán của HTX Thỏ Việt cho thấy, trong 8 tháng năm 2014 nhu cầu tiêu dùng tăng đến 50% so với cùng kỳ năm 2013. “Nhu cầu sử dụng thực phẩm sạch của người tiêu dùng là rất lớn nhưng sản xuất thực phẩm hữu không rất khó, năng suất thấp nên rất ít doanh nghiệp bỏ vốn đầu tư”- bà Ngọc chia sẻ.

Tại công ty CP & TM Viễn Phú- đơn vị sản xuất và cung cấp các loại gạo mang thương hiệu Hoasuafood- cho biết, công ty đã sản xuất thành công 4 loại gạo hữu cơ mang thương hiệu Hoa sữa (Hoa sữa đen, Hoa sữa đỏ, Hoa sữa tím và Hoa sữa trắng) với sản lượng 1.000 tấn/năm. Trong đó hầu hết được tiêu thụ tại nội địa, số còn lại được xuất khẩu qua một số nước châu Âu. Dự kiến trong thời gian tới công ty sẽ nhân rộng rộng mô hình sản xuất gạo “siêu sạch” từ 320 ha lên 30.000 ha bằng việc hợp tác với các hộ nông dân tại huyện U Minh, tỉnh Cà Mau.

Hồng Anh (T/h)


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang