Thuốc kích dục và những lầm tưởng gây liệt dương, vô sinh

authorThảo Nguyên 06:31 06/03/2017

(VietQ.vn) - Thuốc kích dục được nhiều quý ông lầm tưởng có thể giải quyết vấn đề phòng the. Nhưng kỳ thực, chẳng những không có công dụng hỗ trợ trong đời sống tình dục, loại thuốc này còn có nguy cơ khiến người sử dụng đột quỵ, tử vong.

Trong suốt một thời gian dài, thuốc kích dục trở thành nỗi ám ảnh của nhiều người. Theo mô tả của các địa chỉ bán loại thuốc này cũng như theo đồn thổi, người sử dụng sẽ có các triệu trứng như mắt đỏ ngầu, hơi thở gấp gáp, tim đập nhanh hơn bình thường và thèm muốn quan hệ, có khoái cảm mãnh liệt hơn.

Hiện có nhiều trang bán hàng online công khai bày bán loại thuốc này. Thuốc kích dục có nhiều loại gồm dạng nước uống, singum, thuốc thoa dạng gel với nhiều giá cả đa dạng, có loại từ 400.000 đồng đến 5 triệu đồng, tùy nguồn gốc sản phẩm là hàng xách tay Mỹ, Nhật, Thái Lan…

Một trang mạng công khai rao bán thuốc kích dục

 Một trang mạng công khai rao bán thuốc kích dục

Tuy vậy, bản chất của thuốc kích dục lại không phải như nhiều người lầm tưởng. Theo PGS, TS Phạm Bá Nha - Trưởng khoa Phụ Sản, Trưởng đơn vị Hỗ trợ sinh sản (Bệnh viện Bạch Mai), thuốc kích dục được coi là các chất hóa học làm tăng ham muốn tình dục của nam và nữ. Chỉ có điều, trong suốt quá trình công tác ông chưa gặp trường hợp nào đến bệnh viện vì bị lạm dụng thuốc kích dục nữ.

Trong khi đó, nam giới tìm đến thuốc kích dục như một liệu pháp kích thích thần kinh, tạo ra hưng phấn trong quá trình quan hệ. Nhiều người gặp vấn đề trong chuyện chăn gối, tìm mua thuốc kích dục để giải quyết vấn đề. Thế nhưng, thuốc kích dục nam là những hoạt chất có tác dụng phụ, gây cương cứng dương vật từ tác động cơ học của đường tiết niệu hay bàng quang.

Trong thuốc kích dục có chứa các chất cực độc như cantharidin, khi đi vào cơ thể sẽ gây kích thích bàng quang, kích thích dương vật cương cứng. Điều này giải thích vì sao nam giới coi đây là một biệt dược thần tiên chữa các bệnh liên quan đến yếu sinh lý. Bên cạnh đó, thành phần của loại thuốc này còn chứa gốc ankyl nitrit, là thuốc giãn mạch máu. Nam giới sử dụng thuốc kích dục có nguy cơ rất lớn bị lệ thuộc vào nó, sử dụng trong một khoảng thời gian dài. Và đây là nguồn cơn dẫn đến những bi kịch mà người sử dụng không thể lường trước.

Thuốc kích dục có thể khiến người sử dụng tử vong vì đột quỵ 

Đầu tiên, chất cantharidin có thể khiến cho nam giới mất đi cảm giác nơi dương vật, lâu dần dẫn đến liệt dương. Thêm nữa, chất này sẽ tác động theo chiều hướng tiêu cực đến chất lượng tinh trùng, gây vô sinh. Triệu chứng ban đầu là gây hoa mắt, chóng mặt, buồn nôn và cực kỳ mệt mỏi, ảnh hưởng nặng nề đến sức khỏe người sử dụng. Chất ankyl nitrit trong thuốc kích dục làm tăng lượng máu một cách đột ngột, gây khó thở hoặc tim đập nhanh không thể kiểm soát. Trường hợp này rất dễ dẫn đến suy tim, giãn mạch vành và trong trường hợp xấu nhất có thể đột quỵ.

Tóm lại, thuốc kích dục không phải liệu pháp chữa trị bệnh yếu sinh lý, xuất tinh sớm hay liệt dương. Càng không nên sử dụng thuốc kích dục với nữ giới, bởi chẳng những không có hiệu quả như đồn thổi, loại thuốc này hoàn toàn khiến người sử dụng trong trường hợp không chủ đích gặp các vấn đề nghiêm trọng về sức khỏe, nếu không kịp điều trị hoàn toàn có nguy cơ tử vong. Nam giới cũng không nên lầm tưởng công hiệu thần tiên của loại thuốc này, và cần phân biệt rõ thuốc kích dục và thuốc cường dương. Tốt nhất, trong các trường hợp này nên đến cơ sở y tế để khám và điều trị, không nên nghe lời mách nước hay tìm hiểu từ các nguồn thông tin không đáng tin cậy trên mạng.

Son nhái 'đổ bộ' chợ online dịp 8/3(VietQ.vn) - Son môi trở thành món quà mà chị em luôn mong muốn có được trong dịp 8/3. Tuy nhiên trong thời gian này, son nhái, son giả lại ồ ạt đổ bộ chợ online, khiến nhiều người chi khoản tiền lớn mà vẫn mua phải hàng giả.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang