Thưởng thức bánh canh bà Đợi trứ danh ở Đà Nẵng

author 07:25 17/07/2014

(VietQ.vn) - Chắc hẳn nhiều khách du lịch khi đến Đà thành sẽ ngạc nhiên với món bánh canh Bà Đợi - một đặc sản vốn trứ danh ở mảnh đất cố đô.

Nhắc đến bánh canh bà Đợi ở 163 đường Phan Thanh – Đà Nẵng, nhiều thực khách sẽ ấn tượng bởi một bát nước canh lõng bõng, thêm vài sợi bánh, thịt viên và tôm đã bóc vỏ.

Bánh canh Đà Nẵng kèm gia vị và trứng cút

Bánh canh bà Đợi Đà Nẵng kèm gia vị và trứng cút

Các loại gia vị của món ăn này được để riêng rẽ cho khách hàng tự pha chế tùy theo khẩu vị của từng người. Nhìn thoáng qua món bánh canh không mấy đặc sắc và thu hút, tuy nhiên đó cũng là cách để khách hàng thử tài pha chế của mình.

Được chế biến từ bột gạo, làm thành những sợi bánh to và dẻo, bánh canh Đà Nẵng hấp dẫn thực khách bởi nhiều loại gia vị khác nhau đủ để làm toát lên mùi vị đặc trưng của món ăn này. Khi thưởng thức, thực khách sẽ dễ dàng cảm nhận được vị sền sệt của từng sợi bánh canh, vị ngọt của tôm, vị béo ngậy, thơm lừng của tùng viên thịt nướng, vị cay nồng của hạt tiêu và mùi thơm của các loại rau gia vị.

Ngoài bánh canh, đặc sản của quán còn có món trứng xổ mà thực chất là trứng cút lộn thả vào nước dùng, nhưng món trứng xổ này cũng trở thành một khẩu phần ăn không thể thiếu đối với thực khách.

Khi đã thêm hành và gia vị món bánh canh trông ngon mắt hơn

Khi đã thêm hành và gia vị món bánh canh trông ngon mắt hơn

Cũng chỉ bởi có một ít tôm, chả và nước dùng bình thường nên bánh canh chỉ hợp để ăn chơi chứ không thể ăn no chính bởi vậy giá của một tô bánh canh chỉ từ 15.000 - 25000 đồng.

 Cao Huyền


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang