Tiện dụng, tiết kiệm thời gian với máy sấy quần áo

author 07:09 29/07/2013

(VietQ.vn) - Sau khi giặt quần áo, dù chiếc máy giặt nhà bạn đã giúp vắt ráo nước nhưng bạn vẫn không thể phơi khô nhanh nếu trời mưa rả rích trong nhiều ngày liền. Khi đó, chiếc máy sấy khô quần áo sẽ là một giải pháp hữu hiệu giúp quần áo chóng khô và không có mùi khó chịu.

Sự kiện:

Vì sao nên mua máy sấy quần áo?

Chức năng của máy sấy là hong khô quần áo. Máy giặt cũng có chức năng này, nhưng nó chỉ dừng lại ở mức độ vắt khô. Với chiếc máy sấy hiện đại, bạn có thể bỏ qua bước phơi đồ, bảo toàn mùi hương của nước xả và độ mềm mại, đặc biệt thích hợp với gia đình có trẻ con với chu kì giặt liên tục hoặc thiếu không gian sân phơi. Sử dụng máy sấy, quần áo cũng lâu bạc màu hơn vì không bị phơi dưới ánh nắng mặt trời; lâu bị giãn do không phải treo vào móc khi còn ướt. Sau khi lấy từ máy ra, quần áo có thể mặc ngay hoặc xếp vào tủ mà không sợ bị ẩm mốc hay có mùi.

Máy sấy quần áo bảm đảm quần áo nhanh khô, không có mùi khó chịu (ảnh minh họa)
Máy sấy quần áo bảm đảm quần áo nhanh khô, không có mùi khó chịu (ảnh minh họa)

Máy sấy có từng chế độ theo từng chu kỳ với thời gian định trước từ 20-80 phút. Ngoài ra bạn còn có thể chọn nhiệt độ sấy theo từng loại vải: nhiệt độ cao cho vải cotton, nhiệt độ thấp cho sợi tổng hợp, sấy không cấp nhiệt cho vải bằng lông mềm hay lông tơ, và nhiệt độ trung bình cho vải mỏng. Một số dòng máy mới sử dụng công nghệ sấy đảo chiều, nhẹ nhàng cho vải vóc, giúp quần áo ít bị nhàu và dễ ủi hơn.

Chọn mua thế nào?

Trên thị trường có nhiều loại máy sấy quần áo của nhiều hãng xuất xứ từ nhiều nước khác nhau. Hầu hết các loại máy sấy đa năng đều có thể thực hiện ba chương trình sấy khô cơ bản: chương trình tự động tự nhận biết được độ khô ráo của các loại vải khác nhau, chương trình sấy các loại vải sợi tổng hợp và chương trình dành cho các loại vải mỏng. Chúng được bán nhiều ở các siêu thị điện máy.

Các loại máy sấy quần áo chủ yếu xuất xứ từ Châu Âu như Electrolex (Thụy Điển), Fagor (Tây Ban Nha), Indensit (Ý), Bompani, Paykel & Fisher (New Zealand)… với giá từ 5.000.000 – 15.000.000 đồng (lồng sấy 5-6kg). Thời gian sấy cho lượng quần áo tối đa (6kg - 7kg) thường dao động từ 1,5 - 2 giờ, tùy thuộc vào độ dày và độ ẩm của quần áo. Tùy theo nhu cầu sử dụng, khách hàng có thể lựa chọn loại máy sấy có giá cả và mức độ sử dụng phù hợp cho gia đình.

Tùy theo nhu cầu sử dụng mà khách hàng có thể chọn mua những loại máy có chức năng khác nhau (ảnh minh họa)
Tùy theo nhu cầu sử dụng mà khách hàng có thể chọn mua những loại máy có chức năng khác nhau (ảnh minh họa)

Dòng máy ngưng tụ phù hợp với các ngôi nhà có diện tích nhỏ vì không phải dẫn ống ra ngoài, lượng nhiệt tỏa cũng không đáng kể. Sử dụng loại này phải vệ sinh hộp ngưng tụ nước và hộp giữ bụi trước mỗi lần sấy. Ngược lại, dòng máy dẫn ống hơi thích hợp với những nhà rộng rãi, có chỗ để dẫn ống thoát nước, thoát bụi. Những gia đình có nhà thông thoáng không cần sấy thật khô, có thể chọn những máy có 3 mức sấy: khô ít, khô bình thường, khô nhiều.

Một số lưu ý khi sử dụng máy sấy quần áo

Nên đặt chế độ vắt tối đa khi giặt để thời gian sấy quần áo được nhanh hơn. Nếu có thể là đồ ngay, bạn nên chọn chế độ sấy tương ứng, để vừa dễ là, vừa tiết kiệm điện.

Sấy càng khô thì đồ có độ nhăn càng cao, nếu không cần thiết, nên sấy ở chế độ thấp. Nên phân biệt đồ dày - mỏng, nặng - nhẹ và chọn chế độ sấy thích hợp để tăng độ bền cho quần áo mà thời gian sấy cũng được rút ngắn. Người dùng chỉ cần ấn định chế độ, máy sẽ tự động nhận diện độ ẩm của quần áo rồi tự tắt. Các loại vải bông rất nhạy cảm với nhiệt độ nên chỉ sấy ở chế độ gió, không nên sấy ở chế độ nhiệt độ cao. Quần áo để lâu ngày bị hôi mốc có thể đưa vào máy sấy quần áo để đánh bay hơi mốc.

Tất cả các loại máy đều cần đặt xa nơi ẩm ướt và tránh để mưa tạt vào.

Ngoài ra, để đảm bảo an toàn, người dùng đặc biệt không cho quần áo dính dầu mỡ hay dụng cụ bằng cao su, nhựa vào máy sấy vì trong quá trình máy hoạt động có thể tạo ra phản ứng hóa học gây cháy.

Lam Phong 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang