Tiếp tục chặt hạ 130 cây xà cừ trên đường Kim Mã để làm đường sắt đô thị

author 16:19 08/09/2017

(VietQ.vn) - Từ ngày 12/9, hơn 100 cây xà cừ cổ thụ trên đường Kim Mã sẽ bị đánh chuyển hoặc chặt hạ hoàn toàn để phục vụ cho dự án đường sắt đô thị tuyến ga Hà Nội – Nhổn.

Trong dự án đường sắt đô thị tuyến ga Hà Nội – Nhổn sẽ có một đoạn chạy qua đường Kim Mã. Vì thế, để phục vụ dự án được triển khai đúng tiến độ, lãnh đạo Sở Xây dựng Hà Nội cho biết đã cấp phép chặt hạ, di dời 130 cây xanh đoạn hồ Thủ Lệ đến nút giao Núi Trúc - Kim Mã, để thi công các hạng mục gói thầu CP03 thuộc dự án đường sắt đô thị tuyến ga Hà Nội - Nhổn.

Việc di chuyển, chặt hạ các cây xanh này sẽ bắt đầu thực hiện từ ngày 12/9 và được hoàn thành trong vòng 45 ngày. Trong đó, 95 cây xà cừ (có 5 cây xà cừ cổ thụ với đường kính 60-90 cm) được đánh chuyển và trồng tại nút giao Vĩnh Ngọc thuộc đường Võ Nguyên Giáp, 35 cây bị chặt bỏ hoàn toàn vì không thuộc cây đô thị, cong nghiêng, sâu mục.

Trước đó, vào tháng 10/2016, 109 cây xanh trên đường Kim Mã gần khu vực hồ Thủ Lệ cũng bị di dời và đánh hạ để phục vụ dự án này.

Thêm 130 cây xà cừ trên đường Kim Mã sẽ bị chặt hạ và di dời

Thêm 130 cây xà cừ trên đường Kim Mã sẽ bị chặt hạ và di dời 

Như vậy, sau khi việc chặt hạ, đánh chuyển cây xà cừ trên đường Kim Mã được thực hiện, con đường này gần như sẽ vắng bóng cây xanh. Vì thế, nhiều người dân không khỏi lo lắng vì sự thay đổi của môi trường tại đây.

Tuy nhiên, theo Chủ tịch UBND Hà Nội Nguyễn Đức Chung, nhằm đảm bảo quá trình phát triển đô thị nói riêng và của cả nước nói chung, không tránh khỏi câu chuyện phải đánh chuyển, cũng như chặt hạ các cây xanh đã trồng, trong đó có những cây xanh trên đường phố Kim Mã.

Trong thời gian này tại Hà Nội, để phục vụ dự án đầu tư mở rộng đường vành đai 3 đoạn Mai Dịch - Cầu Thăng Long, UBND TP Hà Nội dự kiến đánh chuyển, di dời, chặt hạ hơn 1.300 cây xanh trước ngày 30/9. Số cây này nằm hai bên đường Phạm Văn Đồng từ chân cầu Mai Dịch đến cầu Thăng Long.

Như vậy, thành phố Hà Nội đang mất đi những đoạn đường có nhiều cây xanh được trồng lâu năm để phục vụ cho việc phát triển giao thông đô thị.

Hà Nội thiết lập 31 đường dây nóng để phản ánh thu - chi tiêu cực đầu năm học(VietQ.vn) - Sở GD&ĐT Hà Nội công bố số điện thoại đường dây nóng để phản ánh các hiện tượng thu - chi không đúng quy định năm học 2017 - 2018 tại các trường học trên địa bàn.

Lăng Thị (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang