Tiết lộ lý do Honda Super Dream 110 bị khai tử tại Việt Nam

author 10:18 06/06/2017

(VietQ.vn) - Việc không đáp ứng được tiêu chuẩn khí thải Euro 3 là lý do khiến Honda Việt Nam quyết định khai tử dòng xe nổi tiếng Super Dream.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Honda Việt Nam vừa quyết định khai tử dòng xe số huyền thoại Super Dream. Quyết định này đã khiến nhiều người tiêu dùng tiếc nuối.

Chia sẻ về nguyên nhân của quyết định này, ông Toshio Kuwahara - Tổng Giám đốc Honda Việt Nam cho biết: “Mới đây, Bộ Giao thông - Vận tải Việt Nam đã đưa ra tiêu chuẩn khí thải Euro 3, thay vì Euro 2 như hiện hành. Theo đó, Honda Super Dream 110 không đáp ứng được tiêu chuẩn mới của Bộ nên chúng tôi quyết định khai tử dòng xe này".

tiet-lo-ly-do-honda-super-dream-110-bi-khai-tu-tai-viet-nam

 Honda Super Dream bị khai tử tại Việt Nam

Theo VTC, trên thực tế, tiêu chuẩn khí thải Euro 3 đã được Thủ tướng Chính phủ ra quyết định ban hành lộ trình áp dụng tiêu chuẩn khí thải với ôtô, môtô hai bánh, cả với xe sản xuất, lắp ráp và xe nhập khẩu (quyết định 49/2011) vào năm 2011, và bắt đầu được áp dụng vào 1/1/2017.

Tiêu chuẩn khí thải mức 3 là tiêu chuẩn về phép thử và giới hạn chất gây ô nhiễm có trong khí thải tương ứng với mức Euro 3, Euro 4 và Euro 5 được quy định trong quy định kỹ thuật về khí thải xe cơ giới của Ủy ban kinh tế châu Âu của Liên Hợp quốc hoặc trong chỉ thị của Liên minh Châu Âu áp dụng đối với xe cơ giới sản xuất, lắp ráp và nhập khẩu mới.

Cũng theo VTC, câu trả lời của Honda Việt Nam là khá thiếu thuyết phục, vì Honda Super Dream được ra mắt vào năm 2013, sau 2 năm Chính phủ quyết định tiêu chuẩn khí thải mới. Không chỉ vậy, trong vòng đời công nghệ, các mẫu xe đương thời với Super Dream 110 lại vô sự trước giờ khai tử dòng xe giá rẻ Dream.

Chiếc siêu xe mới được Cường Đô La ‘tậu’ có gì hay?(VietQ.vn) - Ferrari 488 GTB màu xám là chiếc siêu xe mới được Cường Đô La bổ sung thêm vào bộ sưu tập siêu xe của mình. Vậy Ferrari 488 GTB của Cường Đô La có gì đặc biệt?

Trước đó, thông tin về việc khai tử dòng xe số Super Dream 110 được Tổng giám đốc của Honda Việt Nam chia sẻ trong một sự kiện được tổ chức hồi tháng 5/2017. Theo đó, liên doanh Nhật Bản sẽ ngừng sản xuất Super Dream 110. Mặc dù vậy, hãng không đề cập đến khả năng ra phiên bản mới thay thế.

Theo Zing, Super Dream là dòng xe gắn liền với lịch sử của Honda tại Việt Nam. Năm 1997, nhà máy sản xuất xe máy của Honda Việt Nam đi vào hoạt động và Super Dream chính là dòng xe đầu tiên được đưa vào sản xuất.

Ở thế hệ Super Dream 100, model tiền nhiệm khá thành công với doanh số trên dưới 10.000 xe mỗi tháng. Dòng xe này thậm chí còn bị đội giá gấp đôi khi có sự xuất hiện của Super Dream 110.

Trước khi bị khai tử, Honda Super Dream 110 được hãng chú trọng thay đổi diện mạo khi tăng thêm nhiều màu sắc nhưng giá bán giữ nguyên 18,7 triệu đồng.

Lâm Anh (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang