Tiêu chí lựa chọn khăn khô an toàn cho trẻ

author 10:43 20/10/2020

(VietQ.vn) - Khi lựa chọn khăn khô cho trẻ em, người tiêu dùng cần dựa vào các tiêu chí như chất lượng, độ trắng, nguồn gốc xuất xứ… để đảm bảo mua được sản phẩm an toàn.

Theo thói quen thường ngày, các bà mẹ thường sẽ sử dụng các loại khăn vải dệt để vệ sinh cho con. Loại khăn này có thể tái sử dụng bằng cách giặt và phơi khô. Trên thực tế, đây có thể là giải pháp nhằm tiết kiệm chi phí.

Tuy nhiên, xét trên phương diện an toàn cho sức khỏe của trẻ thì việc sử dụng lại khăn nhiều lần tiềm ẩn nhiều nguy cơ. Trẻ có thể bị nhiễm khuẩn bởi khi giặt thông thường, khăn vải dệt vẫn còn tồn tại nhiều vi khuẩn. Thay vì thế, những chiếc khăn khô đa năng đang trở thành lựa chọn thông minh của nhiều bà mẹ hiện đại.

Về cơ bản khăn khô đa năng cho trẻ sơ sinh không khác với các loại khăn lau không tẩm ướp dung dịch vệ sinh thông thường. Các bà mẹ có thể coi chúng như những chiếc khăn giấy, khăn vệ sinh, giấy vệ sinh. Có rất nhiều thương hiệu khăn giấy cho trẻ em trên thị trường. Thành phần cấu tạo nên các loại khăn khô cũng có chút khác biệt. Tuy nhiên, những đặc tính và công dụng trên cơ bản là như nhau.

Những ưu điểm của khăn khô đa năng cho trẻ em

Độ bền: Khăn khô cho trẻ em được làm từ 100% cotton. Và chúng có thể sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau. Điều này có nghĩa là mẹ có thể lau mặt cho con bạn. Sau đó giặt sạch và sử dụng để lau các vết tràn. Vì chúng là khăn khô, nên mẹ cũng có thể cất ở những nơi không thể cất khăn ướt như túi áo hay cặp sách.

Giá trị sử dụng: Các bà mẹ có thể dễ dàng tìm thấy những loại khăn khô đa năng trên thị trường với giá chưa đến 2 nghìn đồng/chiếc. Tất nhiên, chúng ta không thể mua theo chiếc mà sẽ phải mua cả hộp với số lượng khăn nhất định. Giá này ở mức trung bình so với một chiếc khăn cho trẻ em. Một số bậc phụ huynh có thể cho rằng giá này khá cao với một vật dụng chỉ dùng một lần. Tuy nhiên, nếu tính đến vấn đề sức khỏe của trẻ thì đây là một khoản chi tiêu hợp lý. Vì chúng rất bền, nên có thể sử dụng như một chiếc khăn dùng một lần hoặc nhận được giá trị lớn hơn từ chúng khi biết cách để dùng cho suốt một ngày.

Kích thước và tính phổ biến: Mỗi loại khăn sẽ có kích thước khác nhau, tùy vào từng mục đích sử dụng, mà mẹ có thể chọn cho con của chúng ta loại phù hợp. Khăn khô và khăn giấy ướt là những sản phẩm khá phổ biến trên thị trường. Các bà mẹ có thể tìm mua chúng ở bất cứ siêu thị, shop cho bé hay cửa hàng tiện lợi nào.

 Sản phẩm khăn khô Mamamy có tới 60% Rayon, phù hợp với làn da nhạy cảm của trẻ nhỏ.

Mềm mại và nhẹ nhàng. Khăn khô đa năng cho trẻ em được làm từ những sợi tự nhiên tạo nên sự mềm mại cho làn da nhạy cảm của trẻ nhỏ. Ví dụ như sản phẩm khăn khô Mamamy có tới 60% Rayon, một thành phẩm được tổng hợp từ các vật liệu cellulose (hợp chất được chiết xuất từ tre, nứa hoặc bột cây thông qua quá trình xử lý thành phẩm… được gọi chung là sợi nhân tạo tự nhiên).

Đặc tính của loại vải này là độ thấm hút cũng như giữ ẩm tốt, dày dặn, không xơ, không gây ẩm mốc, thích hợp với các nước có khí hậu nóng ẩm nhiệt đới như Việt Nam. Và đặc biệt, bởi thuộc tính là sợi tự nhiên nên không gây kích ứng đối với làn da nhạy cảm của trẻ em.

Cách chọn mua khăn giấy khô tốt

Trước sự phổ biến của các dòng sản phẩm khăn khô trên thị trường, chắc hẳn có không ít người tiêu dùng cảm thấy bối rối không biết nên mua khăn giấy khô loại nào mới đảm bảo chất lượng. Dưới đây là một số tiêu chí người dùng có thể tham khảo khi chọn mua khăn giấy khô.

Mua khăn giấy khô có độ trắng vừa phải: Người tiêu dùng cần quan sát màu của sản phẩm khăn giấy khô khi mua và không nên chọn loại có màu quá trắng, bởi khăn giấy càng trắng thì mức độ tẩy trắng của nó sẽ càng cao, chứa nhiều thạch cao, huỳnh quang, là những chất gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của người dùng, dễ làm tổn thương đến vùng kín. Vì thế, người dùng chỉ nên chọn loại giấy có màu trắng ở mức độ vừa phải để đảm bảo an toàn cho sức khỏe của mình và gia đình nhé.

Chọn mua khăn giấy khô không mùi: Không nên chọn sản phẩm khăn giấy có mùi thơm, bởi những loại khăn giấy này có thể chứa nhiều hóa chất, chất tạo mùi, các chất này khi tiếp xúc với cơ thể, nhất là vùng kín dễ gây kích ứng, viêm nhiễm.

Chọn mua khăn giấy khô có xuất xứ rõ ràng, thương hiệu uy tín: Muốn có khăn giấy khô tốt, người tiêu dùng cần lựa chọn sản phẩm của các nhãn hiệu tin cậy, được các tổ chức uy tín kiểm tra và chứng nhận sản phẩm chất lượng, an toàn cho sức khỏe của người dùng và nhận được nhiều đánh giá cao của các khách hàng.

Sản phẩm cũng cần phải có xuất xứ, nguồn gốc rõ ràng, thông tin về hạn sử dụng, thành phần của khăn giấy khô cụ thể, chi tiết. Không mua những sản phẩm không có nguồn gốc, không có các thông tin về sản phẩm, đã có dấu hiệu tháo mở bao bì để tránh mua phải hàng kém chất lượng, hàng dởm, cũ.

Đặc biệt, không mua khăn giấy khô không được bao bọc kín, bởi khăn giấy nếu lấy ra khỏi bao bì để ở môi trường bên ngoài lâu, tiếp xúc với các đồ vật xung quanh, chúng dễ bị nhiễm khuẩn và khi sử dụng sẽ làm hại đến sức khỏe của người dùng.

Bảo Linh

Liên minh châu Âu thông báo Dự thảo Quy định về thuốc bảo vệ thực vật(VietQ.vn) - Theo tin cảnh báo số G/TBT/N/EU/718, Liên minh Châu Âu thông báo Dự thảo Quy định thực thi của Ủy Ban Châu Âu liên quan đến việc không đổi mới phê duyệt hoạt chất benfluralin, theo Quy định (EC) số 1107/2009 của Nghị viện và Hội đồng Châu Âu liên quan đến việc đưa sản phẩm bảo vệ thực vật ra thị trường và sửa đổi Phụ lục của Quy định thực hiện của Ủy ban (EU) số 540/2011.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang