Tiêu hủy gần 1.000 vợt cầu lông giả Yonex

author 06:52 02/02/2016

(VietQ.vn) - Gần 1.000 vợt cầu lông giả Yonex được bày bán tại cửa hàng Cúc Hải sports 61 Lê Hồng Phong vừa bị cơ quan chức năng bắt giữ và tiêu hủy.

Ngày 1/2, Công an Hà Nội và Đội 1 – Chi cục Quản lý thị trường (QLTT) Hà Nội đã tổ chức tiêu hủy gần 1.000 sản phẩm giả mạo thương hiệu Yonex. Cụ thể, 750 chiếc vợt cầu lông, 12 túi đựng vợt cầu lông, 100 băng cuốn cán vợt cầu lông đều mang nhãn hiệu giả mạo Yonex đã bị cơ quan năng tiêu hủy toàn bộ.

Tiêu hủy vợt cầu lông Yonex giả

Cơ quan chức năng tiến hành tiêu hủy gần 1.000 vợt cầu lông Yonex giả

Toàn bộ số sản phẩm giả Yonex này được bày bán tại cửa hàng Cúc Hải sports 61 Lê Hồng Phong.

Trước đó, ngày 23/12/2015, lực lượng liên ngành gồm Công an Hà Nội và QLTT đội 1 đã phối hợp kiểm tra, thanh tra tại cửa hàng bán đồ thể thao trên. Toàn bộ số hàng giả mạo nhãn hiệu gần 1.000 sản phẩm nêu trên đã bị bắt giữ và đưa về chờ xử lý tại trụ sở cơ quan Quản lý thị trường tại 192 Tôn Đức Thắng.

Đến ngày 14/1/2016, UBND thành phố Hà Nội đã ban hành Quyết định số 170/QĐ-XPVPHC xử phạt vi phạm hành chính, trong đó áp dụng mức phạt chính là phạt tiền là 45 triệu đồng và biện pháp khắc phục hậu quả là buộc tiêu hủy toàn bộ sản phẩm vi phạm.

Ông Nguyễn Vũ Quân, Luật sư của Công ty TNHH Tầm Nhìn và Liên danh, đại diện cho Công ty Yonex cho hay, Công ty Yonex phát hiện nhiều cửa hàng tại Hà Nội đang bày bán các sản phẩm vợt cầu lông giả và các phụ kiện giả bao gồm: bao đựng vợt cầu lông, túi đựng vợt cầu lông, dây đan vợt cầu lông, quần áo, giầy và tất và các phụ kiện khác mang nhãn hiệu “Yonex” và “Lôgô Yonex”. 

 

 

Công ty Yonex đã mua một một số sản phẩm ở tại các cửa hàng này để xác minh sản phẩm. Sau khi xem xét các đặc điểm của sản phẩm thật và các sản phẩm được mua tại các cửa hàng ở Hà Nội, Công ty Yonex khẳng định, hầu hết các sản phẩm đều là sản phẩm giả mạo nhãn hiệu Yonex, bởi vì các sản phẩm này mang những đặc điểm khác so với sản phẩm thật của Công ty Yonex. “Đây là các sản phẩm không phải do Công ty Yonex sản xuất và không được phép phân phối bởi Công ty Sunrise & Co. (Pte) Ltd tại thị trường Việt Nam”, ông Nguyễn Vũ Quân nói.

Theo ông Nguyễn Vũ Quân, hoạt động tiêu hủy lần này góp phần vào việc bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ, chặn đứng các hành vi xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ tràn lan và nghiêm trọng như hiện nay.

Được biết, Yonex Kabushiki Kaisha là một Công ty của Nhật Bản được thành lập từ năm 1946, nổi tiếng thế giới về các dụng cụ thể thao là: quần vợt, vợt cầu lông và golf cùng các dụng cụ, trang phục phục vụ cho môn quần vợt, cầu lông và golf. Năm 1971, sản phẩm vợt cầu lông mang nhãn hiệu Yonex của Yonex Kabushiki Kaisha đã được công nhận là Nhãn hiệu số một thế giới.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang