Tiêu tan cơn ác mộng sỏi thận chỉ bằng loại thảo dược này

author 06:34 06/06/2016

(VietQ.vn) - Trị sỏi thận bằng kim tiền thảo cho hiệu quả cao, tránh các biến chứng do phẫu thuật và tác dụng phụ khi chữa sỏi thận bằng các loại thuốc tây.

Sự kiện: Chữa bệnh từ thiên nhiên

Cây kim tiền thảo được coi là vị thuốc quý cho các bệnh nhân sỏi thận nhờ công dụng làm tan sỏi mạnh mẽ. Trị sỏi thận bằng kim tiền thảo cho hiệu quả cao, chi phí điều trị thấp, tránh các biến chứng do phẫu thuật và tác dụng phụ khi chữa sỏi thận bằng các loại thuốc tây.

Bệnh sỏi thận là gì?

Sỏi thận được hình thành do sự kết tủa của một số chất trong nước tiểu. Những viên sỏi được hình thành và sau đó lưu chuyển qua niệu quản xuống bàng quang. Nếu viên sỏi nhỏ nó có thể theo nước tiểu ra ngoài. Viên sỏi lớn không thể đi qua được niệu quản nên chúng nằm trong niệu quản, gây nghẽn niệu quản và cản trở nước tiểu xuống bàng quang, gây đau đớn cho bệnh nhân.

Nguyên nhân gây bệnh sỏi thận là do thói quen ngồi nhiều, uống ít nước, ăn nhiều chất béo ít rau xanh, nhiễm trùng bộ phận sinh dục, do uống thuốc, hay nhịn tiểu… Khi bị sỏi thận, bệnh nhân bị đau bụng phía bên trái, có khi đau xuyên ra cả hông, lưng, đau âm ỉ, có khi buồn nôn và nôn. Bên cạnh đó, người bệnh có những triệu chứng khác như đái ra máu, đái buốt, đái rắt, đái mủ, sốt, tắc nghẽn đường niệu (đái tắc từng lúc hoặc hoàn toàn).

Công dụng chữa sỏi thận của kim tiền thảo

Kim tiền thảo là bài thuốc chữa sỏi thận rất hiệu nghiệm

Kim tiền thảo là bài thuốc chữa sỏi thận rất hiệu nghiệm 

Tác dụng của kim tiền thảo không dựa vào cơ chế lợi tiểu. Người dùng thuốc vì thế nên kết hợp kim tiền thảo với một vài dược thảo có công năng lợi tiểu nhẹ, như râu mèo, râu bắp, atiso... để tăng tiến độ đào thải acid uric qua đường tiểu. Quan trọng phải uống nước cho đủ, nhất là trong giờ làm việc và thói quen đi tiểu ngay mỗi khi mắc tiểu. Gặp được thầy hay, thuốc tốt mà quên uống nước thì chỉ giúp cho sỏi đóng cứng đâu đó dọc đường tiết niệu.

Theo kết quả của nhiều công trình nghiên cứu, chất đạm lecithin trong đậu nành có khả năng phá vỡ cấu trúc của sỏi để viên sỏi thành sạn cát rồi theo dòng nước tiểu ra ngoài. Không chỉ người mang sỏi thận, ngay cả người có cơ tạng dễ bị sỏi thận cũng nên có chế độ dinh dưỡng ít nhiều theo kiểu “ăn chay” với đậu hủ, sữa đậu nành không đường… Không cần mỗi ngày nhưng nếu dùng từng đợt nhiều ngày trong tháng càng hay, nhất là trong thời gian được điều trị bằng cây thuốc.

Chữa sỏi thận bằng thuốc không quá khó. Khó là làm sao để đừng có thêm viên mới sau khi tán được viên sỏi đã có, khoáng chất đừng kết tủa thành sỏi nếu đường tiết niệu còn hanh thông. Nếu không thay đổi được một số tật xấu trong chế độ dinh dưỡng, trong nếp sinh hoạt, chẳng hạn uống bia nhiều hơn uống nước, ăn thịt nhiều hơn dùng rau, thì thầy thuốc giỏi cũng đành bó tay.

Người bệnh cần được theo dõi qua tiêu chí khách quan như siêu âm để xác minh thay đổi về kích thước, vị trí của viên sỏi cũng như xét nghiệm máu để đánh giá chức năng thận.

Bài thuốc trị sỏi thận bằng kim tiền thảo
Lấy 25 - 40g kim tiền thảo, đem nấu nước uống, uống thay nước hàng ngày. Kim tiền thảo giúp bào mòn dần viên sỏi và tống nó ra ngoài theo đường tiểu. Kim tiền thảo 30g, đương quy 14g, đào nhân 14g, quả dứa dại 20g, kê nội kim 12g, đăng tâm 6g, tỳ giải 14g, ý dĩ nhân 20g, đem sắc uống, uống liên tục 1 tháng, nếu sỏi lớn phải uống lâu.

'Tuyệt chiêu' thoát khỏi cơn đau sỏi thận bằng đu đủ xanh(VietQ.vn) - Y học dân gian từ lâu đã biết đến phương thuốc đu đủ xanh như một cứu cánh cho người bị sỏi thận.

Thu Thảo (T/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang