Tìm thấy đoàn tàu chở đầy vàng từng bị mất tích của Đức Quốc Xã?

author 17:15 21/08/2015

(VietQ.vn) - Một công dân Ba Lan và một công dân Đức đã phát hiện ra đoàn tàu chở đầy vàng, đá quý và đạn dược của Đức Quốc Xã bị cho là mất tích vào năm 1945.

Theo báo Infonet, trong quá khứ, đoàn tàu nói trên của Đức Quốc Xã đã mất tích ở thành phố Wroclaw (Ba Lan) sau cuộc tấn công của Hồng quân Liên Xô vào năm 1945. Theo truyền thông nước này, đoàn tàu bí ẩn nói trên đã được tìm thấy ở khu vực gần lâu đài Ksiaz, thành phố Walbrzych. Hai người đàn ông phát hiện ra kho báu đã thuê một công ty luật làm đại diện. Họ muốn sở hữu 10% giá trị của đoàn tàu mà mình vừa tìm được.

Sau khi nhận được thông báo từ hai người đàn ông giấu tên, Hội đồng thành phố nhanh chóng thành lập một ủy ban khẩn cấp để xử lý tình huống này. Ông Marika Tokarska, một quan chức thuộc Hội đồng huyện Walbrzych cho hay, khu vực mà 2 người này tiết lộ chưa từng được khai quật trước đó. “Chúng tôi không rõ những gì đã được tìm thấy. Cảnh sát, luật sư và quân đội đang triển khai lực lượng để tìm hiểu nguồn thông tin và giải quyết vụ việc trên.

Trong thời ký chiến tranh, Đức Quốc Xã thường sử dụng tàu hỏa để chở đồ cướp bóc được

Trong thời kỳ chiến tranh, Đức Quốc Xã thường sử dụng tàu hỏa để chở đồ cướp bóc được

Đài phát thanh Wroclaw trích dẫn tư liệu lịch sử địa phương cho biết, đoàn tàu dài 150m có thể chở tới 300 tấn vàng này, thuộc sở hữu của Wehrmacht (quân đội của Đức Quốc xã). Nó đột nhiên mất tích khi tiến vào đường hầm gần Lâu đài Ksiaz ở khu vực miền núi Lower Silesia, tiếng Ba Lan là Dolny Śląsk. Đường hầm này sau đó bị bịt kín và người ta không còn nhắc đến nó nữa. Nhiều năm sau, một số người cũng đã cố gắng tìm kiếm con tàu nhưng không có bất cứ dấu vết nào, báo Công Lý cho hay.

Trong chiến tranh, Đức quốc xã đã sử dụng những đoàn tàu kiểu này để chở đồ cướp bóc được từ những gia đình người Do Thái gốc Hunggary và vận chuyển từ thủ đô Budapest của Hunggary về thủ đô Berlin của Đức.”

Đinh Ly (T/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang