Tin cảnh báo ngày 13/11: Cảnh giác mã độc lẩn trốn trên google để đánh cắp thẻ ngân hàng

author 19:39 13/11/2016

(VietQ.vn) - Tin cảnh báo ngày 13/11: Cảnh báo mã độc đánh cắp thông tin thẻ ngân hàng; Chuyên gia cảnh báo sai lầm nguy hiểm khi ăn trứng...

Cảnh báo mã độc đánh cắp thông tin thẻ ngân hàng

Các chuyên gia Kaspersky vừa phát hiện một biến thể của mã độc ngân hàng di động lẩn trốn trên Google AdSense. Theo đó, mã độc vừa phát hiện có tên gọi là Svpeng, được thiết kế để đánh cắp thông tin thẻ ngân hàng. Không những vậy, nó còn thu thập lịch sử cuộc gọi, tin nhắn thông thường và tin nhắn đa phương tiện, bookmark trên trình duyệt và danh bạ.

Cảnh báo mã độc đánh cắp thông tin thẻ ngân hàng .

Cảnh báo mã độc đánh cắp thông tin thẻ ngân hàng. Ảnh minh họa

Hãng bảo mật Kaspersky cho biết, từ giữa tháng 7 mã độc Svpeng đã được phát hiện trên thiết bị của khoảng 318.000 người dùng Android, với tỷ lệ nhiễm cao nhất là 37.000 nạn nhân trong một ngày. Hiện tại, các chuyên gia bảo mật khuyến cáo người dùng nên cập nhật phiên bản mới nhất cho trình duyệt Chrome trên Android, cài đặt giải pháp bảo mật hiệu quả để phòng tránh mã độc nói trên.

Chuyên gia cảnh báo sai lầm nguy hiểm khi ăn trứng

Trứng là thực phẩm dễ ăn nên được các bà nội trợ ưu tiên trong mâm cơm hàng ngày với các món đa dạng. Đặc biệt, chúng ta thường chọn trứng để bồi bổ cho những người ốm yếu. Tuy nhiên, theo chuyên gia dinh dưỡng, lượng cholesterol cao trong lòng đỏ trứng có thể biến những người sức khỏe bình thường trở thành bệnh nhân. Mỗi quả trứng trung bình 17 gram chứa tới 220 mg cholesterol và nhiều chất béo, chủ yếu là axit bão hòa. Trong khi đó, cơ thể không nên hấp thụ quá 300 mg cholesterol mỗi ngày. Do đó, bạn chỉ cần ăn 2 lòng đỏ trứng, lượng cholesterol đã vượt mức khuyến cáo. Việc dung nạp quá nhiều cholesterol sẽ gây nên hàng loạt bệnh nguy hiểm, trong đó có gan nhiễm mỡ, xơ gan, ung thư gan. Do đó, mỗi người không nên ăn quá 3 lòng đỏ trứng mỗi tuần. Lòng trắng có thể ăn không hạn chế vì chúng giúp cơ thể săn chắc, phát triển cơ bắp.

Cháo dinh dưỡng có thực sự an toàn, bổ dưỡng?(VietQ.vn) - Cháo dinh dưỡng là thực phẩm được nhiều bà mẹ tin dùng nhưng theo chuyên gia, cháo dinh dưỡng không thể đảm bảo đủ chất cho trẻ.

Càng dùng nhiều điện thoại thông minh, càng ngủ kém

Điện thoại, đặc biệt là điện thoại thông minh đóng một vai trò không nhỏ và trở thành một phần không thể thiếu trong đời sống, nhưng sử dụng quá nhiều sẽ ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ. Và ngủ kém có liên quan đến béo phì, tiểu đường, stress và hàng loạt các vấn đề sức khỏe khác. Các chuyên gia thấy rằng mỗi người sử dụng trung bình 38,4 giờ đồng hồ trong thời gian tham gia nghiên cứu, trung bình 3,7 phút mỗi giờ. Thời gian nhìn màn hình điện thoại càng lâu thì thời gian ngủ càng ít và chất lượng giấc ngủ càng kém, đặc biệt khi sử dụng điện thoại trước lúc đi ngủ. Trong khi một vài thông số vẫn còn phải được nghiên cứu chi tiết hơn nhưng các nhà nghiên cứu khẳng định rằng dùng quá nhiều điện thoại chắc chắn sẽ gây ảnh hưởng tiêu cực đến giấc ngủ và sức khỏe.

An Dương (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang