Tín hiệu lạc quan cho kinh doanh bất động sản hậu Covid-19

author 07:03 30/05/2020

(VietQ.vn) - Mặc dù kinh doanh bất động sản chịu ảnh hưởng từ dịch Covid-19, tuy nhiên theo các chuyên gia đó là cơ hội lớn cho những người biết tận dụng.

Theo thống kê từ Hội Môi giới bất động sản Việt Nam (VARS), do ảnh hưởng từ dịch bệnh Covid-19, tình hình thị trường bất động sản trong quý I/2020 vô cùng trầm lắng so với cùng kỳ hàng năm. Trong đó, lượng cung, giao dịch, tỷ lệ hấp thụ ở mức thấp nhất trong vòng 4 năm qua. Cụ thể, quý I/2020, tổng sản phẩm bất động sản trên cả nước được chào bán ra thị trường gồm cả hàng tồn kho và mở bán mới đạt trên 53.200 sản phẩm, nhưng tỷ lệ hấp thụ chỉ đạt 14,3%.

Tuy nhiên, khi dịch bệnh đang được kiểm soát và tiến triển khả quan, thị trường bước dần vào giai đoạn hồi phục sau đại dịch thì dự kiến chỉ một thời gian ngắn sau dịch, giá bất động sản tại các thành phố lớn sẽ tăng nhẹ, kéo theo sự tăng giá của những dự án đầu tư trên cả nước.

Covid-19 trở thành phép thử lên thị trường bất động sản, vừa là thách thức, vừa là niềm năng. Ảnh minh họa. 

Trao đổi về vấn đề trên, ông Đào Ngọc Thanh - Chủ tịch HĐQT Tổng Công ty CP Xuất nhập khẩu và Xây dựng Việt Nam (Vinaconex) cho biết, kinh doanh bất động sản sau dịch vẫn có cơ hội lớn. Theo ông Thanh, ảnh hưởng của dịch bệnh là có nhưng đó lại là cơ hội cho những người biết tận dụng. Bởi Việt Nam là đất nước đang phát triển, số lượng người dân ở nhà diện tích chật chội hay số người dân không có nhà ở vẫn còn rất cao. Ngoài ra, lượng tiền trong dân hiện vẫn còn rất lớn. Số người giàu ở Việt Nam tăng trưởng nhanh và nhiều người có xu hướng sở hữu nhiều nhà.

Ông Đào Ngọc Thanh cũng cho rằng, kinh doanh bất động sản là nghề lắm khắc nghiệt: “Làm nghề này phải chuẩn bị tư thế chứ không phải cứ vào sàn bất động sản là lúc nào cũng kiếm được tiền vào túi. Do đó, một doanh nghiệp thành công phải có giám đốc pháp lý và quan trọng hơn, phải có đội ngũ những người làm PR-Marketing giỏi, những người quản lý và bán hàng tốt. Dây chuyền PR- Marketing-CEO giúp doanh nghiệp thực hiện ý tưởng kinh doanh”, ông Thanh nói.

Đồng quan điểm, ông Nguyễn Đỗ Lăng – Chủ tịch HĐQT Apec Group cho hay, câu chuyện kinh doanh bất động sản giống như trong giới showbiz, phải biết làm thương hiệu, phải hấp dẫn khách hàng. 

“Người làm kinh doanh bất động sản hay bất kỳ ngành kinh doanh nào thành công thì người đó là người biết cách kể chuyện. Ai kể chuyện hấp dẫn nhất, chiếm được trái tim của khách hàng thì người đó thành công. Để làm dự án bất động sản thành công phải có tình yêu; bất kỳ nghề nào nếu không có tình yêu thì không thể làm ra được sản phẩm khiến khách hàng yêu từ đầu. Khi thấu hiểu khách hàng sẽ thấy được những thứ khách hàng mong muốn thầm kín mà không nói ra. Đặc biệt, phải đặt trái tim của mình vào trong sản phẩm, phải làm ra những sản phẩm khách hàng yêu thích, bán giấc mơ, hiện thực hóa giấc mơ cho khách hàng. Đây là điều mà hiện nay nhiều doanh nghiệp bất động sản đã và đang làm”, ông Lăng nhấn mạnh.

Trong thời điểm này, để vượt qua khó khăn dịch bệnh, theo Chủ tịch Apec Group, các chủ đầu tư tham gia thị trường cần rất nỗ lực, thị trường khó khăn một thì doanh nghiệp phải nỗ lực gấp nhiều lần. Bên cạnh đó, việc thay đổi hình thức bán hàng offline sang online cũng là giải pháp đột phá của nhiều doanh nghiệp trong thời kì đại dịch diễn ra.

Bất động sản Trường Thành lỗ 95%, bất ngờ không ghi nhận doanh thu mảng địa ốc(VietQ.vn) - 3 tháng đầu năm 2020, Bất động sản Trường Thành ghi nhận lãi ròng giảm 95%, riêng mảng bất động sản không ghi nhận doanh thu.

Thanh Tùng

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang