Tin mới nhất máy bay mất tích MH370 28/5: Phân tích dữ liệu thô

author 07:26 28/05/2014

(VietQ.vn) - Nhà chức trách Malaysia đã công bố dữ liệu thô về máy bay mất tích MH370 cho thân nhân hành khách và các ý kiến phân tích.

Cục hàng không dân dụng Malaysia  đã thiết lập một địa chỉ email cho các gia đình hành khách máy bay mất tích MH370 để gửi yêu cầu của họ về các dữ liệu vừa thô vừa được công bố.

Đã tìm thấy máy bay mất tích MH370 Malaysia

Tìm thấy máy bay mất tích MH370 Malaysia chưa luôn là câu hỏi ám ảnh mọi người. Ảnh: Reuter

Lãnh đạo Cục Hàng không dân dụng cho rằng, chính họ cũng không hiểu hết về các dữ liệu, nên cần nhờ các chuyên gia để giải thích cho các gia đình hành khách hiểu.

Địa chỉ email là: [email protected]

Dữ liệu về máy bay MH370 mất tích dày 47 trang chứa đựng các thông tin thô về chuyến bay cũng như các ghi chú.

Dữ liệu vệ tinh này bao gồm những cuộc liên lạc hàng giờ giữa MH370 và các vệ tinh viễn thông. Các nhà điều tra dựa vào đó có thể xác nhận hành trình bay của MH370 kết thúc ngoài khơi nước Úc.

Tuy nhiên nhiều chuyên gia đánh giá rằng sẽ khó có thông tin gì mới về chuyến bay trong tập tài liệu vừa phát hành.

Trong khi đó, một cuộc tìm kiếm MH370 vẫn tiếp tục diễn ra tại vùng biển phía tây thành phố Perth nước Úc với sự giúp đỡ của tàu ngầm robot Bluefin-21 của Mỹ.

Chuyến bay MH370 mang theo 239 người mất tích khi đang trên đường từ Kuala Lumpur đến Bắc Kinh (Trung Quốc) hôm 8-3. Hiện tại vẫn chưa có dấu vết nào của MH370 và chính phủ Malaysia cũng chưa đưa ra lý do chính thức cho sự biến mất kỳ lạ của chiếc máy bay này.

Thanh Hoa

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang