Tin mới nhất của tỉnh Lai Châu về vụ nghi ngộ độc làm 6 người tử vong

authorLan Ninh 15:58 14/02/2017

(VietQ.vn) - Ngay sau khi nhiều người tử vong và nhiều người còn đang cấp cứu nghi ngộ độc thực phẩm ở Phong Thổ, UBND tỉnh Lai Châu đã có báo cáo nhanh về sự việc.

Theo báo cáo của UBND tỉnh Lai Châu, vào ngày 10/2, gia đình ông Phù Văn Lèng (SN 1957, người dân tộc Hà Nhì ở bản Tả Chải, xã Ma Ly Chải, huyện Phong Thổ, tỉnh Lai Châu) mời nhiều người đến nhà ăn cơm uống rượu. Tối cùng ngày, ông Lèng có triệu chứng đau đầu, buồn nôn và tử vong vào lúc 22h cùng ngày.

Tin tức mới nhất của tỉnh Lai Châu về vụ nghi ngộ độc thực phẩm ở Phong Thổ

Nhiều người đang được điều trị sau vụ nghi ngộ độc thực phẩm ở huyện Phong Thổ - Lai Châu. Ảnh: VOV 

Sau khi ông Lèng qua đời, gia đình đã tổ chức hậu sự, nhiều người dân trong bản đã đến ăn cơm, uống rượu từ ngày 11 đến 13/2. Đến ngày 13/2, nhiều nhiều người trong số đó có dấu hiệu đau bụng, buồn nôn, giãn đồng tử.

Theo thông tin cập nhật mới nhất đến 15h ngày 14/2, đã có 6 người chết, 15 người bị ảnh hưởng, trong đó có 11 người được đưa đến các bệnh viện tuyến tỉnh và tuyến huyện cấp cứu, 4 người đang được theo dõi tại địa phương. Trong đó, có 3 bệnh nhân nặng đang được cấp cứu tại Khoa hồi sức cấp cứu, Bệnh viện Đa khoa tỉnh, 8 người đang được cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa huyện Phong Thổ và Phòng Khám khu vực Dào San. 

Danh tính các nạn nhân trong vụ nghi ngộ độc thực phẩm ở Lai Châu(VietQ.vn) - Liên quan đến vụ nghi ngộ độc thực phẩm ở Lai Châu, đến tối ngày 13/2 đã có 6 người tử vong và nhiều người đang cấp cứu.

Theo lời khai nhân chứng, các nạn nhân có uống rượu mua ở xã Sì Lờ Lầu và ăn kẹo do Trung Quốc sản xuất tại đám ma. Lực lượng Y tế đã thu giữ các mẫu thực phẩm để xét nghiệm. Từ 24h ngày 13/2, lực lượng chức năng tiến hành khám nghiệm tử thi.

Hiện nay, đoàn công tác của UBND tỉnh Lai Châu do một đồng chí lãnh đạo tỉnh làm trưởng đoàn và lãnh đạo Sở Y tế, Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Bộ Chỉ huy bộ đội Biên Phòng tỉnh, đại diện lãnh đạo UBND huyện, các phòng ban chuyên môn của huyện Phong Thổ đã có mặt tại xã Ma Ly Chải để nắm bắt tình hình, chỉ đạo cấp cứu người và giải quyết hậu quả.

Hoàng Lan

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang