Tin mới nhất tìm xác chị Huyền ngày 24/2/2014 khiến nhiều người ngỡ ngàng

author 06:56 24/02/2014

Vợ bác sĩ Nguyễn Mạnh Tường đã lên tiếng phủ nhận toàn bộ thông tin về việc chị có mặt từ đầu tới cuối hành trình phi tang thi thể nạn nhân Lê Thị Thanh Huyền

Cáo trạng chỉ là bịa đặt?

Sáng 20/2, Luật sư Nguyễn Anh Thơm (Văn phòng luật sư Nguyễn Anh, Đoàn luật sư Hà Nội và là người bào chữa cho bảo vệ Đào Quang Khánh) cho biết, Viện Kiểm sát nhân dân TP Hà Nội (VKSND) đã hoàn tất cáo trạng truy tố hai bị can trong vụ thẩm mỹ viện Cát Tường gồm Nguyễn Mạnh Tường và Đào Quang Khánh.

Trong bản cáo trạng này, một thông tin rất đáng chú ý, trong hành trình phi tang thi thể nạn nhân, không chỉ có sự tham gia của hai đối tượng là bác sĩ Nguyễn Mạnh Tường và bảo vệ Đào Quang Khánh mà còn một nhân vật thứ ba, đó chính là Nguyễn Thị Hằng - vợ của bác sĩ Tường.

Theo cáo trạng, vì trên đường đi, Hằng đã nhiều lần can ngăn chồng và nhân viên thực hiện hành vi phi tang, nhưng không thành công, vì thế VKSND cho rằng hành vi nêu trên của chị Hằng không phạm tội. Cơ quan điều tra không đề cập xử lý là có căn cứ.

Trong khi đó, sáng ngày 22/2/2014, trong cuộc trò chuyện ngắn với báo Zing, chị Nguyễn Thị Hằng, vợ bác sĩ Nguyễn Mạnh Tường đã phủ nhận mọi cáo buộc của VKSND về việc chị này có mặt từ đầu đến cuối quá trình phi tang nạn nhân.

"Toàn là tin đồn đại bịa đặt" - chị Nguyễn Thị Hằng khẳng định.

Nhiều loạn thông tin vụ án

Lời phủ nhận của chị Hằng góp phần tăng thêm những nhiễu loạn thông tin xung quanh vụ án này.

Theo lời ông Tiến (bố của bảo vệ Khánh) khi chia sẻ với báo Đất Việt ngày 20/2/2014, lần làm người giám hộ cho con trai trong trại giam, ông nghe con mình khai nhận toàn bộ tội ác của bác sĩ Nguyễn Mạnh Tường và vợ. Vợ của bác sĩ Tường đã đi theo từ đầu đến cuối sự việc.

Và đặc biệt, trong hành động phi tang này, không chỉ có mình Khánh tham gia mà còn nhiều nhân viên khác được bác sĩ này điều động gỡ các thiết bị, xóa thông tin về khách hàng nhằm xóa chứng cứ.

Chiều 20/2, ông Phạm Đức Quang, cậu ruột anh Nguyễn Hữu Huy (chồng nạn nhân Lê Thị Thanh Huyền), cho biết ông rất thất vọng về kết quả điều tra mà cơ quan điều tra đã công bố. “Cơ quan điều tra có lý  của họ nhưng tôi tin rằng kết luận điều tra như vậy là chưa thỏa đáng với sự mỏng mỏi của chúng tôi” - ông Quang nói.

“Gia đình đã rất nhiều lần đề nghị cơ quan điều tra tiến hành điều tra đối tượng thứ 3, sau bác sĩ Tường và nhân viên bảo vệ Đào Quang Khánh, tuy nhiên cơ quan điều tra đã làm theo quan điểm của riêng họ và nguyện vọng của gia đình đã không được đáp ứng” - ông Quang tiếp lời.

Anh Nguyễn Hữu Huy bày tỏ: “Về kết quả điều tra, đây là công việc của công an, gia đình chúng tôi chỉ biết ghi nhận và nếu có điểm gì không đồng tình, thì trong phiên tòa đành phải nhờ luật sư để tranh tụng."

Cần khởi tố Nguyễn Thị Hằng?

Trước việc cáo trạng không có truy cứu hình sự chị Nguyễn Thị Hằng, Luật sư Tạ Anh Tuấn, Trưởng văn phòng luật sư Bách Gia Luật và Liên danh (Đoàn Luật sư Hà Nội) chia sẻ với báo Zing cho rằng cần phải được xem xét điều này. Bởi suốt quá trình ngồi trên xe ôtô, nếu đặt giả thuyết Hằng phản đối thì lời nói phải được thể hiện bằng hành động. Tuy nhiên, Hằng vẫn đi cùng Khánh và Tường lên cầu Thanh Trì ném xác chị Huyền. Lời khai Hằng cần phải được xem xét để làm rõ liệu cơ quan tố tụng có bỏ lọt tội phạm hay không.

Còn luật sư Luật sư Lê Quốc Đạt, Giám đốc Công ty Luật Trí Tuệ, Đoàn Luật sư Hà Nội bày tỏ ý kiến của mình với báo Đất Việt chiều 20/2 cho biết: “Thường thì những lời khai này là cái rất cơ bản, sẽ phải khai ngay từ đầu theo tâm lý chung của đối tượng và nghiệp vụ của cơ quan công an”.

“Còn về trường hợp của chị Hằng, vợ bác sỹ Tường, không thể khép vào tội đồng phạm, còn có khép vào tội che giấu hay không thì phải làm rõ vì trong thời gian nghi vấn vẫn tiếp tục thuyết phục chồng ra đầu thú chẳng hạn thì không thể nói là che giấu. Cái này cơ quan công an đã điều tra và không đề nghị truy tố, tôi nghĩ đó là hợp lý” – luật sư Lê Quốc Đạt nhận định.

Theo thông tin từ anh Nguyễn Hữu Huy, chồng nạn nhân, có thể phiên tòa xử bác sĩ Nguyễn Mạnh Tường sẽ bắt đầu vào cuối tháng 3/2014.

 

 

 

 

 

Theo datviet

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang