Tin mới vụ cục phó mất gần 400 triệu: Cử cán bộ thay thế làm thanh tra ở Tây Nam Bộ

author 15:19 02/10/2017

(VietQ.vn) - Liên quan đến vụ cục phó mất gần 400 triệu, sáng nay (2/10), Tổng cục Môi trường đã chính thức lên tiếng, thông tin ông Quang không còn làm trưởng đoàn thanh tra tại Long An.

Theo thông tin trên báo Dân trí, Tổng cục Môi trường cho biết, sau khi báo chí phản ánh, Bộ Tài nguyên và Môi trường đã chỉ đạo Tổng cục Môi trường phối hợp với Công an tỉnh Long An và các cơ quan có liên quan để làm rõ các thông tin được đăng tải trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Thực hiện chỉ đạo nêu trên, bên cạnh việc tạm dừng kế hoạch thanh tra để ông Nguyễn Xuân Quang ra Hà Nội báo cáo, Tổng cục Môi trường ngay sau đó cũng đã cử Tổ giám sát Đoàn Thanh tra vào tỉnh Long An để phối hợp với Công an tỉnh Long An và các cơ quan có liên quan xác minh các thông tin mà báo chí nêu, cũng như trong báo cáo của ông Nguyễn Xuân Quang.

“Trong báo cáo của mình, ông Nguyễn Xuân Quang khẳng định số tiền mang theo là tiền của gia đình. Hiện nay quá trình điều tra vẫn đang tiếp diễn, Tổ Giám sát đang tích cực phối hợp với Công an tỉnh Long An để nhanh chóng làm rõ các thông tin có liên quan đến sự việc này”- Tổng cục Môi trường cho hay.

 Phòng làm việc của Cục phó Nguyễn Xuân Quang. Ảnh: Dân trí

 Phòng làm việc của Cục phó Nguyễn Xuân Quang. Ảnh: Dân trí

Báo Tri thức trực tuyến đưa tin, cơ quan này xác nhận đoàn thanh tra làm việc tại một số tỉnh Tây Nam Bộ nằm trong kế hoạch thanh tra, kiểm tra chuyên ngành năm 2017 của Tổng cục Môi trường. Trước đó, kế hoạch thanh tra cũng đã được thông báo đến các tổ chức, doanh nghiệp theo quy định.

Vì vậy, kế hoạch thanh tra sẽ vấn được triển khai thực hiện. Tuy nhiên, để tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình điều tra và theo nguyện vọng của cá nhân ông Nguyễn Xuân Quang, Tổng cục Môi trường sẽ cử cán bộ khác thay thế ông Quang làm trưởng đoàn thanh tra.

Báo VnExpress đưa tin, ngày 29/9, Phó vụ trưởng Tổ chức Cán bộ (Tổng cục Môi trường) Nguyễn Tân Huyền cho biết ông Nguyễn Xuân Quang, Cục phó Kiểm soát hoạt động bảo vệ môi trường thiếu hai điều kiện khi được bổ nhiệm: Chưa có chứng chỉ trung cấp lý luận chính trị, chưa được xếp ngạch chuyên viên chính.

Hà Nội phê duyệt đề án bảo vệ môi trường làng nghề(VietQ.vn) - UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành Quyết định phê duyệt Đề án Bảo vệ môi trường làng nghề trên địa bàn Thành phố Hà Nội đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030.

Theo bà Huyền, Cục Kiểm soát hoạt động bảo vệ môi trường mới được thành lập, đang thiếu lãnh đạo trong khi phải thực hiện rất nhiều nhiệm vụ. Tổng cục đã đề xuất Bộ Tài nguyên Môi trường cho chủ trương bổ nhiệm ông Quang giữ chức Cục phó. Ông Quang là "trường hợp đặc biệt", nằm trong diện "người đứng đầu đơn vị xem xét cụ thể trước khi bổ nhiệm" căn cứ quy định của Bộ. 

"Chúng tôi đã làm đúng quy trình. Đầu tiên là xin chủ trương bổ nhiệm. Tiếp đó, chúng tôi đã báo cáo rất rõ quá trình công tác của ông Quang, lấy ý kiến ở các hội nghị, lập hồ sơ trình Tổng cục trưởng xem xét. Hồ sơ có đầy đủ văn bằng chứng chỉ của ông Quang", bà Huyền nói.

Việc ông Quang nhận chức Cục phó khi chưa vào ngạch chuyên viên chính được khẳng định "không sai" khi ông đã hoàn thành chương trình bồi dưỡng về quản lý hành chính nhà nước ngạch chuyên viên chính.

Ngày 26/9, Cục phó Nguyễn Xuân Quang báo bị mất gần 400 triệu đồng tại khách sạn ở Long An. Thời điểm này, ông đang làm trưởng đoàn thanh tra môi trường với 30 doanh nghiệp trên địa bàn, dự kiến kéo dài từ 21/9 đến 11/10. 

Cảnh sát cho hay hiện trường vụ trộm có phong bì đã xé và chưa xé, nhiều tiền USD, phiếu nộp tiền và những ngày qua có nhiều khách đến gặp đoàn thanh tra. Ông Quang bác bỏ các thông tin trên và cho biết mang tiền từ nhà đi để giải quyết việc riêng sau chuyến công tác.

Lãnh đạo Bộ Tài nguyên Môi trường đã yêu cầu Tổng cục trưởng Môi trường báo cáo vụ việc trước ngày 29/9. Cùng thời điểm, ông Quang đã tạm dừng thanh tra tại Long An, về Hà Nội “giải quyết công việc".

Ánh Ngân (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang