Tin tặc Trung Quốc lại tấn công máy tính chính phủ Mỹ

author 11:10 11/07/2014

(VietQ.vn) - Tin tặc Trung Quốc lại xâm nhập vào mạng lưới máy tính của một cơ quan chính phủ Mỹ, nơi mà lưu trữ thông tin của hàng chục ngàn công nhân làm việc cho liên bang, New York Times đưa tin.

Tin tặc Trung Quốc đã tiến hành một cuộc tấn công lớn vào cơ sở dữ liệu của Văn phòng Quản lý nhân sự và đánh cắp thông tin của các nhân viên liên bang.

Tin tặc Trung Quốc tấn công mạng lưới máy tính Mỹ

Tin tắc Trung Quốc tấn công mạng lưới máy tính cơ quan chính phủ Mỹ (ảnh minh họa)

Ngay sau khi các nhà chức trách phát hiện vụ xâm nhập đã kịp thời ngăn chặn. Một quan chức cấp cao Mỹ cho biết, nhiều khả năng vụ tấn công này đứng đằng sau là Trung Quốc nhưng hiện tại vẫn chưa điều tra xác định được chính xác là cơ quan nào.

Trước đó, công ty an ninh mạng tư nhân của Mỹ Crowdstrike đã cáo buộc một đơn vị quân đội Trung Quốc tiến hành các chiến dịch tấn công mạng và ăn cắp dữ liệu về chương trình không gian, hàng không, thông tin liên lạc của Mỹ.

Theo Crowdstrike cáo buộc, từ năm 2007, đơn vị 61398 của Quân đội giải phóng nhân dân Trung Quốc có trụ sở tại Thượng Hải đã tiến hành tấn công, xâm nhập vào mạng lưới chính phủ Mỹ, bao gồm cả hệ thống từ cơ quan của Bộ Quốc phòng. 

Vào hồi đầu tháng 5, bộ Tư pháp Mỹ đã buộc tội năm quan chức Trung Quốc về tội đánh cắp các bí mật thương mại từ chính phủ Mỹ.

Các nhà chức trách Mỹ cũng đã nhiều lần cáo buộc Trung Quốc và Nga về các mối đe dọa không gian mạng. 

Tháng 11 năm 2011, Chính phủ Mỹ đã đệ trình nội dung trong Chiến lược phản gián quốc gia lên Quốc hội  về việc tin tặc từ hai quốc gia trên đã cố gắng thâm nhập vào máy chủ của Bộ Quốc Phòng Mỹ, nơi các dữ liệu về kinh tế, quốc phòng, các dữ liệu tối mật được lưu trữ. Tuy nhiên, Bắc Kinh đã lên tiếng phủ nhận tất cả các cáo buộc trên, và cho biết đó là chiến lược đặc biệt của Mỹ nhằm đe dọa an ninh mạng của Trung Quốc.

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Hồng Lỗi phát biểu trong một cuộc họp báo “Một số phương tiện truyền thông Mỹ và công ty an ninh mạng Mỹ luôn bôi nhọ Trung Quốc và lấy lý do Trung Quốc xâm nhập vào hệ thống an ninh mạng chính phủ Mỹ nhưng lại không đưa ra được đầy đủ bằng chứng về việc Trung Quốc đứng sau các vụ tấn công đó”. 

Vân Anh


 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang