Tin tức khoa học công nghệ mới nhất hôm nay ngày 16/11

author 11:14 16/11/2014

(VietQ.vn) - Tin tức khoa học công nghệ mới nhất hôm nay ngày 16/11 gồm sự kiện Microsoft chung tay phẫu thuật nụ cười cho trẻ em Việt, cấp phép lưu hành vắc-xin chống tiêu chảy cho trẻ do người Việt nghiên cứu và giới thiệu giải pháp quản lý bán hàng trực tuyến DMS.ONE của Viettel.

Microsoft chung tay phẫu thuật nụ cười cho trẻ em Việt

 Ngày 15/11 tại Hà Nội, chương trình “Phẫu thuật nụ cười” Việt Nam phối hợp cùng tổ chức Phẫu thuật Nụ cười Operation Smile đã tổ chức kỷ niệm 25 năm chương trình đi vào hoạt động. Đây là chuỗi sự kiện 25 ngày mang thông điệp “Kỷ nguyên của những nụ cười”, dự kiến tổ chức tại nhiều địa phương khác nhau, có sự tham dự của hơn 1000 tình nguyện viên,.. với mong muốn chung tay đem lại hạnh phúc và nụ cười cho khoảng 5000 gia đình Việt. 

Tin tức khoa học công nghệ mới nhất hôm nay 16/11: Microsoft chung tay phẫu thuật nụ cười cho trẻ em Việt

Tin tức khoa học công nghệ mới nhất hôm nay 16/11 cho biết Microsoft đã hỗ trợ công nghệ giúp phẫu thuật nụ cười cho trẻ em Việt. Ảnh TTXVN

Được hỗ trợ của Microsoft trong việc sử dụng công nghệ tiên tiến để chuyển đổi và hoàn thiện hơn các thao tác y tế, Tổ chức Phẫu thuật nụ cười Operation Smile giờ đây đã có thể tiến hành nhanh hơn, nhiều hơn những ca phẫu thuật hàm ếch miễn phí – mang đến nụ cười hoàn thiện hơn cho hàng ngàn trẻ em trên khắp Việt Nam. 

Cụ thể hơn, Tổ chức Phẫu thuật nụ cười đang sử dụng hệ thống hồ sơ y tế điện tử để sàng lọc danh sách bệnh nhân và tiếp cận khởi điểm. Hệ thống EMR dựa trên nền tảng đám mây được phát triển bởi tổ chức y tế Slainte Health, sẽ là kho dữ liệu giúp các bác sĩ và y tá truy cập và có một tầm nhìn tổng quan sâu sắc hơn về dữ liệu bệnh nhân, tổng hợp được hoàn cảnh và bệnh án. 

Các bác sĩ và cán bộ y tế sẽ thông qua các máy tính bảng Windows 8, mà cụ thể là Asus Transformer T100, nghiên cứu bệnh án và thông tin liên quan, để triển khai dự án nhanh chóng và năng suất tối ưu hơn so với việc tìm hiểu thông tin trên các hồ sơ giấy tờ truyền thống. Hệ thống máy tính bảng Windows 8 đi kèm hồ sơ bệnh án điện tử, đã được tổ chức Operation Smile kiểm nghiệm tại thị trường Paraguay.

Vắc-xin chống tiêu chảy cho trẻ của đã được cấp phép lưu hành 

Theo tin tức khoa học công nghệ mới nhất hôm nay 16/11, sauười sáu năm dồn trí tuệ, tâm lực nghiên cứu, thử nghiệm, cuối cùng vắc-xin phòng chống tiêu chảy ở trẻ em (ro-ta-vin) do PGS, TS Lê Thị Luân làm Chủ nhiệm đề tài đã được cấp phép lưu hành trong cả nước. Sản phẩm khoa học này đưa Việt Nam trở thành nước thứ hai ở châu Á và thứ tư thế giới về sản xuất vắc-xin phòng bệnh tiêu chảy.

Tin tức khoa học công nghệ mới nhất hôm nay 16/11: Vắc-xin chống tiêu chảy cho trẻ được cấp phép lưu hành

 Vắc-xin chống tiêu chảy của PGS, TS Lê Thị Luân được cấp phép lưu hành là tin tức khoa học công nghệ mới nhất hôm nay 16/11. Ảnh minh họa

PGS, TS Lê Thị Luân, Phó Giám đốc Trung tâm nghiên cứu sản xuất vắc-xin và sinh phẩm y tế (POLYVAC) chia sẻ, năm 2012, sản phẩm vắc-xin uống Ro-ta vi-rút cho trẻ em được Bộ Y tế cấp phép lưu hành, nhưng nhóm nghiên cứu của chị đã trải qua mười năm mày mò, thực nghiệm; có lúc tưởng thất bại. Với kết quả nghiệm thu đề tài cấp Bộ đạt loại xuất sắc (năm 2005), công trình này được Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) cấp bằng độc quyền giải pháp hữu ích với tên sáng chế "Quá trình tạo chủng giống gốc vi-rút Ro-ta giảm độc lực để sản xuất vắc-xin phòng ngừa bệnh tiêu chảy cấp".

Viettel giới thiệu giải pháp quản lý bán hàng trực tuyến DMS.ONE

Ngày 14/11 tại TP Hồ Chí Minh, Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel đã tổ chức Hội thảo giới thiệu Giải pháp quản lý bán hàng trực tuyến DMS.ONE. Chương trình mang đến giải pháp mới, ưu việt và hiệu quả, giúp các doanh nghiệp giải đáp những vướng mắc trong việc quản lý bán hàng; sự kiện thu hút sự tham gia của hơn 200 đại diện doanh nghiệp trong lĩnh vực tiêu dùng nhanh và phân phối tại Tp. Hồ Chí Minh.

Tin tức khoa học công nghệ mới nhất hôm nay 16/11: Giải pháp quản lý bán hàng trực tuyến DMS.ONE

Theo tin tức khoa học công nghệ mới nhất hôm nay 16/11, Viettel giới thiệu giải pháp quản lý bán hàng trực tuyến DMS.ONE. Ảnh minh họa

Giải pháp quản lý bán hàng trực tuyến DMS.ONE của Viettel mang đến dịch vụ hoàn chỉnh từ hạ tầng, đường truyền, máy chủ, ... cho đến ứng dụng, các tiện ích thông qua nhiều giao diện khác nhau (Web, Thiết bị di động, Máy tính bảng) và tích hợp với các dịch vụ viễn thông hỗ trợ quản lý, giám sát các hoạt động tác nghiệp của các kênh phân phối. Tất cả thông tin, dữ liệu bán hàng của doanh nghiệp, từ nhà phân phối đến nhân viên bán hàng sẽ được quản lý một cách đồng bộ, và xuyên suốt; giúp tăng hiệu quả cho công tác quản lý, điều hành, dễ dàng kiểm tra dữ liệu mọi lúc mọi nơi với tính chính xác cao.

Hiện DMS.ONE có thể đáp ứng cho tất cả các lớp khách hàng từ quy mô nhỏ (chỉ từ 5-10 nhân viên bán hàng) cho đến doanh nghiệp có quy mô lớn (hàng ngàn nhân viên bán hàng); chính sự linh hoạt đó đã mang lại thành công cho Viettel khi triển khai DMS.ONE tại các doanh nghiệp như: Vinamilk, Asiafood, Archcafe, Marphabet, Sitto,...

Phương Trâm (Tổng hợp từ Nhân Dân và Hà Nội Mới)

 

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang