Đọc báo hôm nay: Những tin tức mới cập nhật 24h ngày 16/9/2015

author 17:47 16/09/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật 24h hôm nay ngày 16/9/2015 đề cập đến "Hà Nội tước hơn 3.000 giấy phép lái xe từ đầu năm đến nay"; "Séc sẽ đưa quân đội tới biên giới để kiểm soát tình hình người tị nạn";...

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Tin tức mới cập nhật 24h hôm nay ngày 16/9 trong nước

Trưng bày mẫu tàu điện Cát Linh - Hà Đông trong tháng 10

Tin tức mới cập nhật từ VnExpress cho hay, theo Ban quản lý dự án đường sắt, Ban và Tổng thầu Trung Quốc đã cơ bản thống nhất nội dung hợp đồng mua sắm thiết bị, đoàn tàu. Theo tiến độ, đến cuối tháng 10, Tổng thầu sẽ đưa một đoàn tàu mẫu về Việt Nam. Từ tháng 4 đến tháng 6/2016, số đoàn tàu còn lại sẽ được đưa tiếp về để vận hành thử.

Phối cảnh tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông

Phối cảnh tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông

Mẫu tàu sẽ được trưng bày tại vị trí thuận lợi để người dân đến tham quan và góp ý, không quá xa dự án. Thứ trưởng Giao thông Nguyễn Hồng Trường cũng lưu ý cần có vị trí tốt để đảm bảo các bộ ngành và nhiều người dân quan tâm có thể đến tham quan, góp ý, đồng thời hạn chế tối đa ùn tắc giao thông.

Tuy nhiên, trong cuộc họp mới đây, Tổng thầu Trung Quốc cho biết, trong tháng 10 sẽ đưa một toa tàu mẫu về Việt Nam chứ không phải cả đoàn tàu. Họ cũng đề xuất vị trí trưng bày tàu mẫu tại bãi đúc dầm của dự án ở khu vực Dương Nội - Hà Đông.

Hà Nội tước hơn 3.000 giấy phép lái xe từ đầu năm đến nay

VTV đưa tin, chiều 15/9, Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Hà Nội Nguyễn Xuân Tân cho biết, từ đầu năm đến nay, nhằm siết chặt quản lý kinh doanh vận tải và kiểm soát tải trọng phương tiện, lực lượng Thanh tra giao thông vận tải đã kiểm tra, lập biên bản xử lý trên 21.000 trường hợp vi phạm các quy định đảm bảo trật tự văn minh đô thị và an toàn giao thông; tước trên 3.000 giấy phép lái xe; tạm giữ 511 phương tiện, phạt gần 40 tỷ đồng.

Tại cuộc giao báo chí do Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội tổ chức, ông Nguyễn Xuân Tân cho biết, Sở Giao thông Vận tải đã tiến hành tổng kiểm tra, rà soát các tổ chức, cá nhân có xe ô tô tải tự đổ từ 10 tấn trở lên vi phạm kích thước thành thùng trên địa bàn thành phố.

Hà Nội tước hơn 3.000 giấy phép lái xe từ đầu năm đến nay, theo tin tức mới cập nhật trong nước

Hà Nội tước hơn 3.000 giấy phép lái xe từ đầu năm đến nay, theo tin tức mới cập nhật trong nước

​Kiểm tra, làm việc tại 254 đơn vị với tổng số xe 683 xe, phát hiện 143 xe vi phạm cơi nới thành thùng, lực lượng chức năng đã yêu cầu các đơn vị tự cắt bỏ phần cơi nới, các đơn vị không chấp hành đã tiến hành cưỡng chế cắt nơi nới đảm bảo đúng quy định. Lực lượng thanh tra kiểm tra lưu động lập biên bản xử lý hành chính 584 trường hợp vi phạm kích thước thành thùng xe, phạt tiền gần 800 triệu đồng, tước 30 giấy phép lái xe, tạm giữ 26 bộ giấy tờ xe và đã yêu cầu lái xe, chủ xe cắt bỏ phần vi phạm…

Tin tức mới cập nhật 24h hôm nay ngày 16/9 quốc tế

Mỹ hoãn trừng phạt Trung Quốc trước chuyến thăm của ông Tập Cận Bình

Quan chức cấp cao giấu tên của Nhà Trắng cho biết, lý do Washington tạm thời chưa đưa ra các lệnh trừng phạt Bắc Kinh là nhằm tránh “phủ bóng đen” lên chuyến thăm chính thức nước này sắp tới của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình. Trong khi đó, tờ Washington Post dẫn lời một quan chức giấu tên này cho biết quyết định được đưa ra sau cuộc họp kéo dài tới tối muộn ngày 11/9, theo đó hai bên đã đạt được “thỏa thuận đáng kể” về các vấn đề an ninh mạng.

Theo tin tức mới cập nhật quốc tế, Mỹ sẽ hoãn trừng phạt Trung Quốc trước chuyến thăm của ông Tập Cận Bình

Theo tin tức mới cập nhật quốc tế, Mỹ sẽ hoãn trừng phạt Trung Quốc trước chuyến thăm của ông Tập Cận Bình

Quan chức trên khẳng định: “Do đã có thỏa thuận nên sẽ không có bất cứ lệnh trừng phạt nào được đưa ra trước chuyến thăm Mỹ của Chủ tịch Tập Cận Bình vào ngày 24/9 tới”. Tuy nhiên, quan chức trên cho biết Mỹ sẽ cân nhắc các lệnh trừng phạt và cách hành xử của Trung Quốc trong lĩnh vực không gian mạng vẫn được Washington xem xét một cách kỹ lưỡng.

Tuần trước, giới chức Mỹ cho biết Washington đang cân nhắc các lệnh trừng phạt đối với các công ty và cá nhân của Nga và Trung Quốc vì những vụ tấn công mạng nhằm vào những mục tiêu thương mại của nước này. Lệnh trừng phạt mà Mỹ đang cân nhắc sẽ không nhằm vào những tin tặc bị nghi đánh cắp các dữ liệu của chính phủ nước này mà tập trung vào những công dân và công ty nước ngoài bị quy trách nhiệm tiến hành tấn công mạng nhằm vào các tập đoàn thương mại.

Nếu các lệnh trừng phạt được áp đặt, đây sẽ là lần đầu tiên chính phủ Mỹ thực hiện một án phạt sau khi Tổng thống Obama ký sắc lệnh chống đe dọa các mối đe dọa an ninh mạng với hệ thống máy tính của nước này hồi tháng 4, theo Dân Trí.

Séc sẽ đưa quân đội tới biên giới để kiểm soát tình hình người tị nạn

Phát biểu trước Hạ viện nước này, Thủ tướng Sobotka khẳng định sự cần thiết phải tăng cường an ninh khu biên giới trong bối cảnh cuộc khủng hoảng người tị nạn tại Châu Âu có những diễn biến mới.  Theo đó Hungary đã đóng cửa ngõ biên giới chính với Serbia và thắt chặt việc qua lại khu biên giới với người tị nạn, trong khi một số nước EU trong đó có Đức và Áo đã bắt đầu khôi phục lại việc kiểm soát biên giới.

Những người di cư vẫn đổ về biên giới nước Đức

Những người di cư vẫn đổ về biên giới nước Đức

Thủ tướng Sobotka cho rằng động thái mới của một số nước EU không phải là giải pháp cho cuộc khủng hoảng hiện nay, mà điều cần thiết theo ông là phải bảo vệ biên giới bên ngoài EU, bao gồm việc thiết lập trung tâm tiếp nhận để phân biệt giữa người tị nạn vì lý do chính trị và kinh tế.

Ông cũng đề nghị EU cần giúp chấm dứt chiến tranh tại Syria, ổn định tình hình tại Libya, tích cực chống Tổ chức nhà nước Hồi giáo IS và tăng viện trợ phát triển cho các nước nghèo. Thủ tướng Sobotka lên tiếng phản đối đề xuất của Ủy ban châu Âu (EC) phân bổ chỉ tiêu người tị nạn mang tính ràng buộc với các quốc gia thành viên và nhấn mạnh kế hoạch này chỉ có ý nghĩa nếu các nguyên nhân gốc rễ của làn sóng di cư hiện nay được giải quyết, theo VOV.

Hoàng Anh (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang