Đọc báo hôm nay: Những tin tức mới cập nhật 24h ngày 22/8/2015

author 18:04 22/08/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật 24h ngày 22/8/2015 đề cập đến vụ việc "Xét duyệt danh sách đề nghị đặc xá năm 2015"; "Bão Goni gây mưa lớn dữ dội ở Philippines khiến 7 người chết";...

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Tin tức mới cập nhật 24h hôm nay ngày 22/8 trong nước 

Lãnh đạo Chính phủ sắp gặp mặt các nhà khoa học trẻ

Tin tức mới cập nhật từ VnExpress, Bộ Khoa học và Công nghệ cho biết, tại cuộc gặp gỡ lần đầu tiên được tổ chức này, các lãnh đạo Đảng, Nhà nước sẽ lắng nghe tâm tư, nguyện vọng cả các nhà khoa học trẻ, từ đó có cơ chế, chính sách phù hợp; Đồng thời động viên đội ngũ nhà khoa học trẻ tiếp tục duy trì đam mê, phát huy sự chủ động, sáng tạo trong nghiên cứu, đưa khoa học công nghệ vào sản xuất và đời sống, nâng cao năng suất, sức cạnh tranh của nền kinh tế.

Nhà khoa học trẻ Phạm Hoàng Hiệp, thứ hai từ phải sang, giành giải thưởng Tạ Quang Bửu năm nay

Nhà khoa học trẻ Phạm Hoàng Hiệp, thứ hai từ phải sang, giành giải thưởng Tạ Quang Bửu năm nay

Tham dự cuộc gặp mặt sắp tới là những người có thành tích nổi bật, có giải thưởng về khoa học công nghệ, có sáng chế, giải pháp hữu ích được bảo hộ... Họ có tuổi đời không quá 35, hoạt động trong các lĩnh vực khoa học kỹ thuật, tự nhiên, xã hội và nhân văn, nông nghiệp và khoa học y dược. Dự kiến, tham dự cuộc gặp gỡ còn có lãnh đạo các bộ, ban ngành, đại diện viện nghiên cứu, trường đại học và doanh nghiệp.

Xét duyệt danh sách đề nghị đặc xá năm 2015

VTV đưa tin, sáng nay (22/8), dưới sự chủ trì của Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Hội đồng tư vấn đặc xá tiến hành phiên họp toàn thể nhằm xem xét, trình Chủ tịch nước quyết định việc đặc xá tha tù trước thời hạn cho những người bị kết án phạt tù trong dịp Quốc khánh năm nay.

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm hỏi các phạm nhân tại Trại giam Xuân Lộc, theo tin tức mới cập nhật trong nước

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm hỏi các phạm nhân tại Trại giam Xuân Lộc, theo tin tức mới cập nhật trong nước 

Theo báo cáo sơ bộ của Bộ Công an, dự kiến năm nay toàn quốc sẽ có trên 18.000 phạm nhân đủ điều kiện được xem xét, quyết định đặc xá tha tù trước thời hạn. Nhằm bảo đảm tính công khai, dân chủ, minh bạch trong việc xét duyệt các trường hợp được đặc xá với tinh thần làm việc khẩn trương nghiêm túc và trách nhiệm cao, thời gian qua, các tổ thẩm định liên ngành gồm đại diện Bộ Công an, Tòa án nhân dân Tối cao, Viện Kiểm sát nhân dân Tối cao, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Bộ Ngoại giao, Văn phòng Chủ tịch nước đã tiến hành thẩm định từng hồ sơ đề nghị đặc xá của các trại giam, trại tạm giam thuộc Bộ Công an, Bộ Quốc phòng và Công an các tỉnh, thành. Các hồ sơ này sẽ được gửi tới tất cả các cơ quan là thành viên Hội đồng tư vấn đặc xá để thẩm định lại từng trường hợp.

Từ năm 2009 đến nay, triển khai Luật Đặc xá đã có 5 đợt đặc xá tha tù trước thời hạn cho trên 63.000 phạm nhân và tuyệt đại đa số người được đặc xá đã trở về nơi cư trú, làm ăn lương thiện, ổn định cuộc sống; tỷ lệ người được đặc xá tái phạm rất thấp.

Tin tức mới cập nhật 24h hôm nay ngày 22/8 quốc tế 

Bão Goni gây mưa lớn dữ dội ở Philippines khiến 7 người chết

Theo VOV, giới chức Philippines sáng nay cho biết, ít nhất 7 người thiệt mạng và hàng trăm người buộc phải rời bỏ nhà cửa khi siêu bão Goni tấn công khu vực phía bắc kèm theo mưa lớn và gió mạnh. Với sức gió lên đến 170 km/h và giật đến 205km/h, siêu bão Goni đang ở cách phía đông tỉnh Goni thuộc miền bắc Philippines khoảng 125 km.

Hình ảnh vệ tinh của bão Goni

Hình ảnh vệ tinh của bão Goni

Cơ quan Dân phòng nước này cho biết, bão Goni kèm mưa lớn dữ dội đã gây ra lở đất và lũ quét tại các khu vực ven biển và vùng thấp ở phía Bắc. Đã có 7 người thiệt mạng do bị chết đuối, hoặc do lở đất chôn vùi. Ít nhất 5 người khác bị thương và 2 người mất tích. Trước đó, nhà chức trách địa phương đã sơ tán khoảng 600 người dân bị ảnh hưởng siêu bão ở các tỉnh Cagayan, Batanes và Cordillera.

Theo dự báo, sau khi quét qua đảo Luzon trong ngày hôm nay, siêu bão Goni sẽ ra khỏi Philippines, di chuyển chậm hơn về phía Đông đảo Đài Loan (Trung Quốc) vào ngày mai và hướng về đảo Okinawa của Nhật Bản vào đầu tuần tới.

Triều Tiên đã triển khai pháo tới khu phi quân sự

Dân Trí dẫn nguồn tin từ hãng tin Yonhap cho biết, Triều Tiên dường như đã bắt đầu công tác chuẩn bị để tấn công các loa phóng thanh của Hàn Quốc, trong bối cảnh hạn chót mà Bình Nhưỡng đặt ra cho Seoul để ngừng việc phát thanh tuyên truyền chống Triều Tiên đang đến gần.

Binh sĩ Hàn Quốc đứng gác gần khu phi quân sự chia tách hai miền Triều Tiên, theo tin tức mới cập nhật quốc tế

Binh sĩ Hàn Quốc đứng gác gần khu phi quân sự chia tách hai miền Triều Tiên, theo tin tức mới cập nhật quốc tế 

"Chúng tôi nhận thấy các động thái của quân đội Triều Tiên nhằm chuẩn bị cuộc tấn công", một nguồn tin quân đội cho hay. "Tại một số khu vực, pháo kéo với nòng đường kính 76,2 mm đã được triển khai tới khu phi quân sự, và cũng có các động thái của các quân đoàn pháo binh tại các khu vực phía sau", nguồn tin nói thêm.

Động thái trên diễn ra trong bối cảnh căng thẳng đang leo thang trên bán đảo Triều Tiên sau vụ đấu pháo gần đây ở biên giới phía tây giữa hai miền.

Hoàng Anh (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang