Đọc báo hôm nay: Những tin tức mới cập nhật 24h ngày 25/12

author 15:30 25/12/2014

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật 24h hôm nay đề cập đến Trung Quốc nổ súng chặn nhóm “tôn giáo cực đoan” sang Việt Nam, Tàu sân bay từng tham chiến ở Việt Nam được bán với giá 1 xu, Dân Hồng Kông đổ xô nhặt tiền rơi trắng đường,…

Tin tức mới cập nhật 24h hôm nay ngày 25/12 trong nước

Ga hàng không lớn nhất Việt Nam khai thác chuyến bay đầu tiên

Theo những tin tức mới cập nhật trên báo chí hôm nay, chuyến bay VN661 của Vietnam Airlines từ Hà Nội khởi hành đi Singapore lúc 10h45 sáng nay (25/12) là chuyến bay đầu tiên được khai thác tại nhà ga mới T2 - Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài, chính thức đánh dấu sự hoạt động của nhà ga hàng không lớn nhất Việt Nam.

Tin tức mới cập nhật: Ga hàng không lớn nhất Việt Nam khai thác chuyến bay đầu tiên

Hành khách trên chuyến bay đầu tiên tại T2 có hành trình từ Hà Nội đi Singapore. Ảnh Dân Trí

Tiếp theo từ ngày 26 - 30/12, Vietnam Airlines sẽ triển khai khai thác các chuyến bay quốc tế từ Hà Nội đi Singapore; Cao Hùng, Đài Bắc (Đài Loan) và Kuala Lumpur (Malaysia) sang khai thác tại nhà ga mới T2. Đến ngày 31/12, hãng này sẽ triển khai tất cả các chuyến bay quốc tế đi/đến sân bay quốc tế Nội Bài tại nhà ga T2.

Đại diện Vietnam Airlines cho hay, hãng sẽ triển khai tổng số 48 quầy làm thủ tục cố định tại 2 đảo G-H và có thể mở rộng thêm 12 quầy tại đảo E-F khi cần. Tất cả các khu vực khai thác của Vietnam Airline được bố trí tại đầu Đông của nhà ga T2 (gần với ga T1). Tại ga T2, phòng chờ hạng Thương gia (hạng C) của Vietnam Airlines rộng 750m2, được bố trí tại tầng 4 với khả năng phục vụ từ 220-250 hành khách cùng lúc.

Cháy cơ sở sản xuất hương trên phố Hàng Bồ khiến 3 người bị thương

Vụ hỏa hoạn xảy ra tại một cơ sở sản xuất hương ở ngôi nhà số 81 phố Hàng Bồ (Hà Nội), lực lượng chữa cháy đã phải điều động nhiều lượt xe, phương tiện chữa cháy cùng hàng chục cán bộ, chiến sĩ tới hiện trường dập lửa.

Những người chứng kiến vụ hỏa hoạn cho biết, khoảng 9 giờ sáng ngày 25/12, họ thấy ngọn lửa bốc ra từ tầng 2 của ngôi nhà 4 tầng vốn là cơ sở sản xuất hương truyền thống Thanh Hương ở số 81 Hàng Bồ.

Tin tức mới cập nhật: Cháy cơ sở sản xuất hương trên phố Hàng Bồ khiến 3 người bị thương

Hiện trường vụ hỏa hoạn trên phố Hàng Bồ. Ảnh Thanh Niên

Do đây là cơ sở sản xuất hương, chứa nhiều vật liệu dễ cháy như mùn cưa, giấy, gỗ tạp… cộng với thời tiết hanh khô, nên chỉ trong ít phút, ngọn lửa đã nhanh chóng lan nhanh ra khắp các khu vực của ngôi nhà 4 tầng.

Chứng kiến vụ hỏa hoạn, người dân sinh sống gần đó đã khẩn trương sơ tán khỏi khu vực xảy ra hỏa hoạn, đồng thời gọi điện cho lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp. Tới 10 giờ 35 phút, vụ hỏa hoạn đã được lực lượng chữa cháy không chế, không để lan rộng ra các khu vực liền kề. Tới 11 giờ 15 phút, ngọn lửa đã được dập tắt hoàn toàn.

Tin tức mới cập nhật 24h hôm nay ngày 25/12 thế giới

Trung Quốc: Nổ súng chặn nhóm “tôn giáo cực đoan” sang Việt Nam

Truyền thông Trung Quốc hôm 24/12 đưa tin cảnh sát nước này đã nổ súng chặn một nhóm “tôn giáo cực đoan” tìm cách vượt biên sang Việt Nam, khiến 1 người thiệt mạng và 21 người khác bị bắt. Vụ việc xảy ra đêm 21-12 tại tỉnh Quảng Tây.

Tin tức mới cập nhật: Trung Quốc nổ súng chặn nhóm “tôn giáo cực đoan” sang Việt Nam

Viên cảnh sát bị thương đang hồi phục trong bệnh viện địa phương. Ảnh SCMP

Đài Truyền hình trung ương Trung Quốc (CCVT) cho biết 1 người trong nhóm tìm cách tấn công cảnh sát bằng dao nhưng bị bắn chết. Theo Tân Hoa Xã, cảnh sát nhận được tin báo nên lập đội theo dõi từ trước. Tuy nhiên, cả 2 cơ quan truyền thông đều không công bố “nhóm tôn giáo cực đoan” nêu trên đến từ đâu.

Tàu sân bay từng tham chiến ở Việt Nam được bán với giá… 1 xu

Công ty International Shipbreaking (Mỹ), chuyên mua tàu cũ để bán phế liệu hoặc tái chế, vừa được Hải quân Mỹ trả 1 xu (tương đương 200 đồng) để kéo tàu sân bay USS Ranger về tháo dỡ.

Ban đầu, quân đội Mỹ dự định biến con tàu này thành một viện bảo tàng đặt ở thành phố Fairview, bang Oregon hoặc thành phố Long Beach, bang California. Tuy nhiên, kế hoạch đã không thể thực hiện vì không thể quyên góp được số tiền 35 triệu USD.

Tin tức mới cập nhật: Tàu sân bay từng tham chiến ở Việt Nam được bán với giá… 1 xu

Tàu sân bay USS Ranger được bán với giá 1 xu để tháo dỡ thành phế liệu. Ảnh Đời Sống Pháp Luật

USS Ranger là một trong những con tàu có ý nghĩa lịch sử lớn nhất trong hạm đội của hải quân Mỹ. Nó là một trong 4 tàu sân bay lớp Forestall 66.000 tấn và được xem như một trong những siêu tàu sân bay đầu tiên khi đi vào hoạt động năm 1957.

Con tàu từng tham gia chiến tranh ở Việt Nam và chiến dịch Bão táp Sa mạc ở Iraq. Tàu sân bay USS Ranger chấm dứt hoạt động từ năm 1993 sau hơn 35 năm phục vụ.

Dân Hồng Kông đổ xô nhặt tiền rơi trắng đường

Vào trưa ngày 24/12, một chiếc xe chở tiền đã va chạm với một xe khác, khiến tiền mặt trong xe rơi ra khắp con đường thuộc quận Loan Tử (Wan Chai), một trong những tuyến phố sầm uất nhất Hồng Kông.

Khoảng 35 triệu HKD (4,5 triệu USD) đã bị vung vãi trên mặt đường sau tai nạn. Nhiều người dân bỏ xe của mình lại để lao ra nhặt tiền, gây tắc nghẽn giao thông nghiêm trọng. Ít phút sau, lực lượng cảnh sát nhanh chóng có mặt tại hiện trường sau khi nhận được nhiều cuộc gọi thông báo vụ việc của người dân.

Tin tức mới cập nhật: Dân Hồng Kông đổ xô nhặt tiền rơi trắng đường

Cảnh sát đang canh giữ 3 thùng tiền lớn tại hiện trường vụ tai nạn. SCMP

Sau một thời gian ngắn, cảnh sát vũ trang đã dựng hàng rào phong tỏa, lập lại trật tự và thu hồi được khoảng 20 triệu HKD rơi tại hiện trường. Hàng chục viên cảnh sát đứng bảo vệ 3 chiếc thùng đựng tiền lớn, sau đó tiến hành kiểm tra lại số tiền này. Đại diện phía cảnh sát kêu gọi những người đã nhặt tiền nhanh chóng hoàn trả, đồng thời cảnh báo rằng việc không trả lại số tiền đã lấy là “một tội hết sức nghiêm trọng”.

Theo lời các nhân chứng, hàng chục người đã chen lấn để lấy số tiền rơi ra trước khi cảnh sát tới hiện trường để lập lại trật tự. Hầu hết số tiền bị rơi theo từng tờ lẻ nhưng các nhân chứng cũng cho hay có cả những tập tiền mệnh giá 500 HKD bọc trong một lớp nilon.

Crimea hỗn loạn sau khi bị Ukraine đột ngột cắt điện

Tình trạng hỗn loạn xảy ra vào đúng dịp lễ Giáng sinh 24/12 khi toàn bộ bán đảo Crimea bị cắt điện trong khoảng 3 giờ đồng hồ, từ 11h00 - 14h00. Mất điện đột ngột khiến giao thông tắc nghẽn, nhiều bệnh viện hoạt động cầm chừng, các ga tàu điện, cửa hàng kinh doanh và sân bay phải đóng cửa.

Theo người đứng đầu ngành năng lượng của Crimea Sergei Yegorov, nguyên nhân mất điện do bị ngắt nguồn cung cấp từ Ukraine. Hiện 80% lượng điện tiêu thụ ở bán đảo này do Ukraine cung cấp. "Vì việc mất điện xảy ra đột ngột, không được cảnh báo trước nên các cơ quan chức năng không kịp vận hành các trạm điện chạy bằng xăng", ông Sergei Yegorov cho hay.

Tin tức mới cập nhật: Crimea hỗn loạn sau khi bị Ukraine đột ngột cắt điện

Bán đảo Crimea đã bị Kiev cắt điện vào đúng lễ Noel. Ảnh minh họa

Chính quyền Crimea xác nhận lượng điện tiêu thụ của bán đảo này đã vượt quá giới hạn thỏa thuận trước đó với chính quyền Kiev. Bản thân Ukraine cũng đang phải áp dụng cơ chế phân phối điện một cách chặt chẽ cho các địa phương sau khi bị Nga cắt nguồn cung cấp than và ngắt van cung cấp khí đốt.

Thủ tướng Ukraine Arseniy Yatsenyuk cũng thừa nhận thị trường năng lượng của nước này rơi vào khủng hoảng từ 3 tháng nay và phải chấp nhận việc cắt điện luân phiên.  "Nếu Ukraine không có điện thì những vùng lãnh thổ hiện do Nga tạm thời kiểm soát cũng sẽ không có điện", Ông Yatsenyuk nhấn mạnh.

Minh Thùy (tổng hợp)

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang