Đọc báo hôm nay: Những tin tức mới cập nhật 24h ngày 26/02/2015

author 18:16 26/02/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật 24h ngày 26/02/2015 đưa tin Vụ hỏa hoạn ở Trung tâm Thương mại Rạch Giá, Thanh niên bị đánh chết vì đòi nợ giúp bạn, Quân đội Ukraine đã rút vũ khí hạng nặng...

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Tin tức mới cập nhật 24h ngày 26/02/2015 trong nước

Bắt xe khách 37 giường chở gần 120 người ở Thanh Hóa

Theo tin tức mới cập nhật trên Dân Trí, nguồn tin từ Trạm CSGT QL1A, Phòng CSGT Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết vừa bắt giữ, phạt hành chính hai chiếc xe chở quá hàng chục người quy định. Trong đó, một chiếc xe khách có 37 giường nhưng chở đến 117 người.

Khoảng 20h ngày 24/2, trong khi tuần tra trên tuyến QL1A, đoạn qua địa phận huyện Tĩnh Gia (tỉnh Thanh Hóa), tổ công tác của Trạm CSGT QL1A phát hiện hai xe khách chạy tuyến Nghệ An – Quảng Ninh mang BKS 37B-007.78 và xe khách mang BKS 14B-004.39 có dấu hiệu vi phạm. Khi bị CSGT ra hiệu dừng xe để kiểm tra thì, tài xế hai xe trên nhấn ga bỏ chạy. Lực lượng CSGT phải đuổi theo gần 20 cây số mới chặn được hai xe khách tại địa phận huyện Quảng Xương (Thanh Hóa).

Công an Thanh Hóa đã bắt giữ và phạt xe khách 37 giường nhưng chở 117 hành khách là tin tức mới cập nhật 24h hôm nay

Công an Thanh Hóa đã bắt giữ và phạt xe khách 37 giường nhưng chở 117 hành khách là tin tức mới cập nhật 24h hôm nay

Qua kiểm tra, phát hiện xe khách mang BKS 37B-007.78 (loại 40 chỗ ngồi) do Nguyễn Văn Dân (SN 1970, tại TP Vinh, Nghệ An) điều khiển, chở 74 hành khách. Chiếc xe khách giường nằm BKS 14B-004.39 do tài xế Trần Văn Phơn (SN 1985, trú tại H.Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình) chỉ có 37 giường nhưng chở đến 117 hành khách.

Ngay sau đó, Trạm CSGT QL1A đã ra quyết định tạm giữ hai xe khách nói trên, lập biên bản xử phạt hành chính tổng cộng 123 triệu đồng và tước giấy phép lái xe thời hạn 30 ngày đối với hai tài xế. Cũng trong đêm 24/2, Sở GTVT Thanh Hóa điều động 6 xe khách khác đến hiện trường để hỗ trợ các hành khách đi trên 2 xe vi phạm trên được tiếp tục hành trình.

Hỏa hoạn tại Trung tâm thương mại Rạch Giá

VOV đưa tin, khoảng 17h ngày 25/2, một vụ hỏa hoạn đã thiêu rụi hoàn toàn 2 lô hàng tại Trung tâm thương mại Rạch Giá (thường gọi là Trung tâm thương mại 30 Tháng 4, Kiên Giang). Theo những người có mặt tại hiện trường, vào thời điểm trên, ngọn lửa bất ngờ bốc lên tại lô hàng số 485 và 487 bảng hiệu Hải Lý do bà Bành Thị Lý (55 tuổi, ngụ TP.Rạch Giá) làm chủ, chuyên kinh doanh vải, quần áo nằm sâu bên trong Trung tâm thương mại Rạch Giá.

Hỏa hoạn xảy ra tại Trung tâm Thương mại Rạch Giá là tin tức mới cập nhật 24h ngày 26/02/2015

Hỏa hoạn xảy ra tại Trung tâm Thương mại Rạch Giá là tin tức mới cập nhật 24h ngày 26/02/2015

Nhận được tin báo của người dân, lực lượng PCCC tỉnh Kiên Giang đã điều 5 xe chữa cháy và hàng chục chiến sĩ đến hiện trường. Khoảng 20 phút sau ngọn lửa được dập tắt hoàn toàn (ảnh). Hiện cơ quan chức năng đang điều tra làm rõ nguyên nhân vụ cháy và thống kê giá trị tài sản bị thiệt hại.

Tin tức mới cập nhật 24h ngày 26/02/2015 quốc tế

Quân đội Ukraine đã rút vũ khí hạng nặng

Theo VTV, phái bộ giám sát đặc biệt của OSCE tại miền Đông Ukraine ghi nhận Lực lượng đòi độc lập đã rút một số đoàn xe chở vũ khí hạng nặng ra xa khu vực giao tranh.

Phái bộ giám sát đặc biệt của Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu (OSCE) tại miền Đông Ukraine hôm 25/2 ghi nhận Lực lượng đòi độc lập đã rút một số đoàn xe chở vũ khí hạng nặng ra xa khu vực giao tranh. Đó là một phần trong nội dung báo cáo cập nhật hàng ngày của các quan sát viên OSCE công bố ngày 25/2.

Tin tức mới cập nhật 24h ngày 26/02/2015 đưa tin lực lượng quân đội Ukraine đã rút vũ khí hạng nặng chiến tuyến

Tin tức mới cập nhật 24h ngày 26/02/2015 đưa tin lực lượng quân đội Ukraine đã rút vũ khí hạng nặng chiến tuyến

Ngoại trưởng Serbia, đồng thời cũng là Chủ tịch luân phiên OSCE, Ivica Dacic cho biết, lệnh ngừng bắn tại miền Đông Ukraine dù rất mong manh, nhưng nhìn chung vẫn được duy trì. Trước đó, đại diện "Cộng hòa nhân dân Donetsk" tự xưng và đại diện "Cộng hòa nhân dân Lugansk" tự xưng cùng ra tuyên bố khẳng định, lực lượng đòi độc lập trong thời gian ngừng bắn đã rút phần lớn vũ khí hạng nặng ra xa khu vực chiến tuyến, đồng thời cáo buộc chính quyền Kiev không thực hiện đúng cam kết tương tự về rút vũ khí hạng nặng như thỏa thuận Minsk mới đây.

Trong khi đó, chiến sự tiếp tục căng thẳng gần Mariupol, miền Đông Ukraine. Hãng tin RIA-Novosti của Nga cho biết, một trận đấu xe tăng tại làng Shirokino ở phía Nam tỉnh Donetsk đã diễn ra với sự tham gia của từ 3-4 xe tăng mỗi bên.

Iran bắn tên lửa và đánh chìm 'tàu sân bay' Mỹ

Theo báo Pháp Luật, hãng tin Usnews cho hay Iran đã bắn tên lửa và tấn công một bản sao của tàu Mỹ trong một cuộc tập trận quân sự quy mô lớn tại eo biển Hormuz hôm thứ Tư (25-2). Theo Press TV, trong cuộc tập trận này, Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran đã bắn thử loại vũ khí mà họ gọi là tên lửa dưới nước mới 223 dặm/giờ, có mã hiệu là Great Prophet 9.

Hình ảnh cho thấy các mô hình tàu chiến của Mỹ bị nổ tung bởi tên lửa. Theo Fars News, mô hình “tàu sân bay Mỹ” đã được dựng lên với quy mô lớn và là mục tiêu cho tên lửa hành trình và tên lửa đạn đạo. Press TV cho biết, cuộc tập trận cũng huy động nhiều phương tiện quân sự lớn như “tàu cao tốc trang bị rađa hải quân, hệ thống thông tin liên lạc điện tử, tên lửa hành trình với tầm 25 km, tên lửa tầm trung chống tàu, ngư lôi cỡ trung và lớn, súng máy hạng nặng, bệ phóng tên lửa và tên lửa đất đối không”. Trong khi đó, lực lượng hải quân phương Tây cũng tiến hành các cuộc tập trận ở vùng Vịnh và nói rằng họ muốn đảm bảo tự do hàng hải.

Iran bắn tên lửa và đánh chìm 'tàu sân bay' Mỹ

Iran bắn tên lửa và đánh chìm 'tàu sân bay' Mỹ

Theo Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ, khoảng 30% trữ lượng dầu vận chuyển qua đường biển chảy qua eo biển Hormuz. Các quan chức Mỹ đã bày tỏ mối lo ngại cũ rằng Iran có thể làm gián đoạn việc vận chuyển dầu, hoặc thậm chí tấn công các tàu chiến của Mỹ tuần tra trong khu vực vùng vịnh.

Cơ quan truyền thông quốc gia Iran gần đây đã trích dẫn tuyên bố của Tư lệnh lực lượng cảnh sát biển, Chuẩn Đô đốc Iran Ali Fadavi nói rằng: “Chúng ta có thể hủy diệt một tàu chiến của Mỹ trong vòng 50 giây”.

Buổi lễ tổng kết cuộc tập trận hôm 25-2 được tổ chức với sự tham dự của chỉ huy lực lượng bộ đội và Chủ tịch Quốc hội Iran Ali Larijani. Theo Fars News, trước cuộc tập trận, ông Larijani phát biểu rằng: “Chúng tôi đã mở rộng đáng kể ngân sách quốc phòng để bảo đảm an ninh ổn định của khu vực”.

Loan Nguyễn


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang