Đọc báo hôm nay: Những tin tức mới cập nhật 24h ngày 26/5/2015

author 17:23 26/05/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật 24h ngày 26/5/2015 đưa tin Hàng trăm người Cần Thơ nháo nhào chạy sạt lở, Cá lạ dài 4 m hình mái chèo dạt vào bờ biển, Trung Quốc khởi công 2 ngọn hải đăng trái phép tại quần đảo Trường Sa, ...

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Tin tức mới cập nhật 24h hôm nay ngày 26/5/2015 trong nước

Hàng trăm người Cần Thơ nháo nhào chạy sạt lở

Theo tin tức mới cập nhật từ VnExpress, 6h20 ngày 26/5, bà Lương Bích Thủy (45 tuổi) đang lui cui dọn hàng bún trước nhà tại tổ 1, khu vực Yên Thượng, phường Lê Bình, quận Cái Răng (TP Cần Thơ) thì nghe tiếng "rầm, rầm" phía sau. "Chỉ kịp bỏ chạy, la làng, thì toàn bộ căn nhà đã bị chìm xuống nước, trong đó có cả số tiền gần 3 triệu đồng tôi dành dụm được", bà Thủy nói.

Cùng lúc, 2 căn kế bên nhà bà Thủy cũng đổ ập xuống sông. "Tôi đang ở trong nhà thì nghe bà con kêu cứu. Chạy ra thấy mấy căn nhà gỗ trôi trên sông đã được vài chục mét, tôi bơi ra lấy dây cột được một căn, kéo vào bờ. Bà con cũng kéo được căn kia vô", ông Nguyễn Văn Quốc ở gần đó kể và cho biết mọi người cũng hợp sức vớt bàn nghế, tủ… giúp các gia đình gặp nạn.Tại hiện trường, đoạn sạt lở và nứt dài khoảng 100 m, ăn sâu vào bờ gần 20 m và cuối trôi 50 m đường nhựa. Thiệt hại đang được thống kê.

Theo tin tức mới cập nhật, vụ sạt lở gây thiệt hại nghiêm trọng cho người dân Cần Thơ

Theo tin tức mới cập nhật, vụ sạt lở gây thiệt hại nghiêm trọng cho người dân Cần Thơ

Trước tình trạng sạt lở có thể gây nguy hiểm cho hàng loạt các ngôi nhà khác, chính quyền quận Cái Răng huy động hơn 100 cán bộ chiến sĩ quân đội, công an, dân quân tự vệ... di dời khẩn cấp người và tài sản cho 13 hộ nằm trong khu vực.

"Lực lượng ứng trực cũng được bố trí để xử lý các tình huống khẩn cấp vì nguy cơ sạt lở sẽ còn tiếp diễn tại khu vực này", ông Trương Thành Đạt - Phó chủ tịch UBND quận Cái Răng, cho biết.Theo người dân địa phương, đoạn đường bị sạt lở đang thi công đổ đá, lúc xe lu làm việc thì đường có dấu hiệu sụt lún. Sự việc được báo với chính quyền địa phương, ngày 25/5 đơn vị thi công ngưng làm việc thì sáng nay sự cố xảy ra.

Cá lạ dài 4 m, hình mái chèo dạt vào bờ biển

Báo Người Lao Động đưa tin, vào khoảng 16 giờ 30 ngày 25-5, trong lúc đi tắm biển, một số người dân đã phát hiện một con cá lạ hình dáng rất dài trôi dạt vào bờ biển thuộc xã Thạch Hội, huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh. Nhiều người tới kiểm tra, song con cá đã chết trước đó. Qua quan sát, con cá dài gần 4 m, mắt tròn, nặng hơn 30 kg. Bề ngang khoảng 30 cm, có gai ở trên lưng, đầu và thân màu xám trắng, mình dẹt, hình dạng giống mái chèo.

Cá lạ dạt vào bờ biển ở Hà Tĩnh

Cá lạ dạt vào bờ biển ở Hà Tĩnh 

Một người dân cho biết: “Đây là lần đầu tiên tôi gặp loại cá này nên không biết nó là loại cá gì. Nhưng cũng có thể là cá rồng hoặc cá mái chèo”. Nhiều người dân cho rằng đây là loài cá thiêng, ít bắt gặp nên đã đưa cá về một cây cầu ở xã Thạch Hội chôn cất theo phong tục địa phương.

Tin tức mới cập nhật 24h hôm nay ngày 26/5/2015 quốc tế 

Trung Quốc khởi công 2 ngọn hải đăng trái phép tại quần đảo Trường Sa

Tân Hoa xã đưa tin Bộ giao thông vận tải Trung Quốc sẽ tiến hành xây dựng 2 ngọn hải đăng lớn tại bãi đá Châu Viên và bãi đá Gạc Ma thuộc quần đảo Trường Sa mà Trung Quốc đang chiếm đóng trái phép. Theo báo trên, 2 ngọn hải đăng  này có chiều cao khoảng 50 mét. Trên đỉnh của ngọn hải đăng sẽ lắp một đèn chiều sáng lớn loại 4,5 mét, có khả năng soi xa tới 22 hải lý. 

Trung Quốc khởi công 2 ngọn hải đăng trái phép tại quần đảo Trường Sa, theo tin tức mới cập nhật

Trung Quốc khởi công 2 ngọn hải đăng trái phép tại quần đảo Trường Sa, theo tin tức mới cập nhật 

Sau khi hoàn thành và đưa vào sử dụng, 2 ngọn hải đăng được cho là sẽ tạo điều kiện cho các tàu cá, tàu chấp pháp Trung Quốc đi lại tại khu vực quần đảo Trường Sa, với luận điệu nhằm nâng cao an ninh hàng hải cho các tàu các nước qua lại tại Biển Đông. Đây là hành động xây dựng trái phép của Bắc Kinh tại tại 2 bãi đá thuộc quần đảo Trường Sa thuộc chủ quyền Việt Nam. Hiện Trung Quốc cũng đang tăng cường xây dựng tại ít nhất 7 bãi đá thuộc Trường Sa nhằm đẩy mạnh yêu sách trên Biển Đông của nước này, theo Dân Trí

Chiến cơ Mỹ hộ tống máy bay Air France vì bị đe dọa

Theo Reuters, trước đó, Sở Cảnh sát Maryland (Mỹ) nhận được lời đe dọa nặc danh qua điện thoại rằng, trên chuyến bay 22 của Air France có bom. Đại úy Hải quân Richlyn Ivey – người phát ngôn của Tư lệnh Phòng không Bắc Mỹ và Tư lệnh Bắc Mỹ - cho biết, hai máy bay F-15 của Không lực Mỹ được điều động để giám sát chuyến bay, sau khi máy bay cất cánh từ sân bay Charles de Gaulle.

Máy bay Air France bị đe dọa có bom

Máy bay Air France bị đe dọa có bom 

Khi hạ cánh an toàn tại New York, máy bay đã được khám xét và không có mối đe dọa nào. Người phát ngôn của Cơ quan Điều tra Liên bang Mỹ cho biết thêm, hành khách và phi hành đoàn cũng không có gì bất thường. Tờ New York Post cho biết, chiếc Airbus A-330 của Air France chở 165 hành khách và 11 người trong phi hành đoàn.

Trong một sự việc có liên quan, truyền hình WNBC của New York đưa tin một chuyến bay khác của hãng hàng không Mỹ tới sân bay JFK cũng bị đe dọa, nhưng lời đe dọa này được cho là không có cơ sở và chuyến bay diễn ra an toàn, tin tức từ Vietnamnet. 

Hoàng Anh (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang