Đọc báo hôm nay: Những tin tức mới cập nhật 24h ngày 4/9/2015

author 18:23 04/09/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật 24h hôm nay ngày 4/9 đề cập đến "6 giám đốc bệnh viện bị phê bình vì đường dây nóng không hoạt động"; "Thổ Nhĩ Kỳ gia hạn quyết định triển khai quân tới Syria và Iraq";...

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Tin tức mới cập nhật 24h hôm nay ngày 4/9 trong nước 

6 giám đốc bệnh viện bị phê bình vì đường dây nóng không hoạt động

Tin tức mới cập nhật từ VnExpress cho biết, Giám đốc Sở Y tế Thanh Hóa, ông Hoàng Sỹ Bình vừa phê bình nghiêm khắc giám đốc 6 bệnh viện do thực hiện không nghiêm túc chế độ trực điện thoại đường dây nóng theo quy định của Bộ Y tế, yêu cầu kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm của tập thể, cá nhân có liên quan.

Tin tức mới cập nhật trong nước cho hay, 6 giám đốc bệnh biện đã bị phê bình do đường dây nóng không hoạt động

Tin tức mới cập nhật trong nước cho hay, 6 giám đốc bệnh biện đã bị phê bình do đường dây nóng không hoạt động 

Trước đó từ 16h5' đến 16h35 ngày 1/9, thực hiện chỉ đạo của Giám đốc Sở Y tế, Văn phòng Sở đã kiểm tra đột xuất việc trực điện thoại đường dây nóng của các đơn vị khám chữa bệnh trong tỉnh. Khi Văn phòng Sở gọi số điện thoại trực của 37 bệnh viện thì 31 đơn vị có người tiếp nhận, còn 6 bệnh viện không có người nhấc máy hoặc thuê bao không liên lạc được.

Cụ thể, Bệnh viện Phổi Thanh Hóa, hai bệnh viện đa khoa huyện Cẩm Thủy và Quan Hóa không có người nhận điện thoại. Số điện thoại đường dây nóng của 3 bệnh viện đa khoa thị xã Sầm Sơn, huyện Triệu Sơn và huyện Vĩnh Lộc báo thuê bao không liên lạc được.

Khởi công đường dây 110kV vượt biển dài nhất Việt Nam 

VTV đưa tin, hôm nay (4/9), công trình có đường dây 110kV trên không vượt biển dài nhất Việt Nam sẽ chính thức được khởi công tại tỉnh Kiên Giang. Công trình nằm trong dự án cấp điện lưới quốc gia cho xã đảo Lại Sơn, do Tổng công ty Điện lực miền Nam chủ trì thực hiện. Theo đó, đường dây 110kV An Biên - Lại Sơn, sẽ có chiều dài gần 44km (đoạn trên đất liền dài hơn 19km, đoạn trên biển dài gần 25km), công suất truyền tải 70 MVA.

Công trình có đường dây 110kV trên không vượt biển dài nhất Việt Nam sẽ chính thức được khởi công tại tỉnh Kiên Giang

Công trình có đường dây 110kV trên không vượt biển dài nhất Việt Nam sẽ chính thức được khởi công tại tỉnh Kiên Giang

Dự án có khả năng cung cấp tối đa hàng năm lên đến hàng trăm triệu kWh, gấp nhiều lần so với năng lực cung cấp điện từ máy phát điện chạy diesel ở xã đảo Lại Sơn, huyện An Minh hiện nay. Dự kiến, dự án cấp điện cho khoảng 2.000 hộ dân tại Kiên Giang vào dịp 30/4 năm sau.

Tin tức mới cập nhật 24h hôm nay ngày 4/9 quốc tế 

Thổ Nhĩ Kỳ gia hạn quyết định triển khai quân tới Syria và Iraq 

Ngày 3/9, quốc hội Thổ Nhĩ Kỳ đã bỏ phiếu nhất trí gia hạn thêm 1 năm đối với quyết định cho phép triển khai binh sỹ tới Syria và Iraq. Động thái này diễn ra không lâu sau khi Thổ Nhĩ Kỳ tăng cường vai trò trong liên minh do Mỹ dẫn đầu chống lại phiến quân Nhà nước Hồi giáo. 

Máy bay F-16 của Mỹ tại căn cứ không quân Incirlik ở Thổ Nhĩ Kỳ

Máy bay F-16 của Mỹ tại căn cứ không quân Incirlik ở Thổ Nhĩ Kỳ

Hiện tại, Thổ Nhĩ Kỳ đang phối hợp với Mỹ thực hiện kế hoạch đẩy lùi phiến quân Nhà nước Hồi giáo ra khỏi vùng lãnh thổ Syria giáp biên giới với Thổ Nhĩ Kỳ, bằng cách cung cấp sự yểm trợ trên không cho lực lượng nổi dậy tại Syria. 

Hồi tháng 7 vừa qua, Thổ Nhĩ Kỳ đã mở cửa căn cứ không quân của nước này cho các máy bay chiến đấu của liên minh chống phiến quân Nhà nước Hồi giáo, đồng thời tham gia các cuộc không kích của liên minh nhằm vào các căn cứ của phiến quân Nhà nước Hồi giáo tại miền bắc Syria, theo VOV.

Nga muốn đặt căn cứ công nghệ trên Mặt Trăng

Bốn thập kỷ sau lần cuối cùng con người đặt chân lên Mặt Trăng, Cơ quan không gian Nga Roscosmos đã phóng một tàu vũ trụ không người lái lên Mặt Trăng, với mục tiêu thăm dò các địa điểm tiềm năng để thành lập một căn cứ ngoài Trái Đất. Căn cứ công nghệ mà Nga dự định xây dựng sẽ bao gồm các khu nhà ở cho các nhà du hành vũ trụ, các phòng thí nghiệm, một trạm phóng tàu vũ trụ và cả một đài quan sát thiên văn. Cơ quan không gian Nga Roscosmos cho biết tàu vũ trụ trinh sát Luna 25 sẽ đáp xuống cực Nam của Mặt Trăng vào năm 2024 để thực hiện nhiệm vụ thăm dò.

Tin tức mới cập nhật quốc tế cho hay, Nga muốn đặt căn cứ công nghệ trên mặt trăng

Tin tức mới cập nhật quốc tế cho hay, Nga muốn đặt căn cứ công nghệ trên mặt trăng

Theo Tech Insider, việc chế tạo và lắp ráp tàu vũ trụ Luna 25 đang được tiến hành, và một khi hoàn thành, Luna 25 sẽ chở theo 8 máy ảnh để ghi lại những hình ảnh trên Mặt Trăng. Tàu vũ trụ này cũng sẽ được trang bị một công cụ khoan có khả năng khoan sâu vào về mặt của Mặt Trăng.

Ngoài ra, Luna 25 cũng sẽ mang theo vật liệu phóng xạ plutoni-238. Khi vật liệu này phân rã, nó sẽ tạo ra nhiệt và biến đổi thành điện năng. Phiên bản “tiền nhiệm” của Luna 25 là tàu vũ trụ Luna 24 đã hạ cánh an toàn xuống bề mặt Mặt Trăng vào tháng 8 năm 1976 và mang về Trái Đất 170 gram mẫu đất trên Mặt Trăng, theo Dân Trí.

Hoàng Anh (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang