Đọc báo hôm nay: Những tin tức mới cập nhật ngày 11/3/2015

author 07:56 11/03/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật hôm nay đề cập đến việc Ngưng tìm kiếm 'kho vàng' 4000 tấn ở núi Tàu, Bắt giữ hơn 2000 chiếc điện thoại di động nhập lậu, Nga sẽ đóng tàu sân bay lớn nhất thế giới...

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 11/3/2015 trong nước

Buộc ngưng tìm kiếm 'kho vàng 4.000 tấn' ở núi Tàu

Theo Tin tức mới cập nhật trên báo Thanh Niên, ngày 10/3, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận Lê Tiến Phương đã ký công văn gửi Sở VH-TT-DL Bình Thuận và cụ Trần Văn Tiệp yêu cầu chấm dứt toàn bộ việc tìm kiếm thăm dò kho báu nghi ngờ chôn tại núi Tàu, xã Phước Thể, H.Tuy Phong. Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Sở VH-TT-DL Bình Thuận thông báo cho cụ Trần Văn Tiệp và cộng sự biết đồng thời đề nghị cụ Tiệp phải thực hiện việc hoàn thổ tại nơi từng khoan thăm dò trên núi Tàu đúng như trước đây cụ từng cam kết với tỉnh.

Tin tức mới cập nhật hôm nay cho biết UBND tỉnh Bình Thuận yêu cầu  chấm dứt  việc tìm kiếm kho báu

Tin tức mới cập nhật hôm nay cho biết UBND tỉnh Bình Thuận yêu cầu  chấm dứt  việc tìm kiếm kho báu

Việc hoàn thổ phải thực hiện xong trước ngày 15/4. UBND tỉnh cũng giao cho Sở VH-TT-DL Bình Thuận tiếp tục giám sát việc hoàn thổ của cụ Tiệp và báo cáo kết quả cho UBND tỉnh. Trước đó, ngày 3/3, sau khi nghe các ban ngành báo cáo việc tìm kiếm kho báu, Tỉnh ủy Bình Thuận đã có kết luận yêu cầu chấm dứt mọi việc tìm kiếm “kho vàng 4.000” nói trên.

Như vậy, sau nhiều lần cấp phép, nhiều lần gia hạn (kể từ năm 1993 đến nay) chủ trương cho phép cụ Trần Văn Tiệp (100 tuổi) tìm kiếm “kho vàng 4.000 tấn” đã khép lại. Như đã phản ánh, do nghi ngờ quân đội Nhật Bản chôn giấu 4.000 tấn vàng trong lòng núi Tàu, nên cụ Tiệp đã bỏ hàng trăm lượng vàng trong khoảng thời gian hàng chục năm qua để tìm kiếm, nhưng cho đến nay việc tìm kiếm của cụ vẫn không có kết quả.

Bắt giữ hơn 2.000 chiếc điện thoại di động nhập lậu

Theo VTV, khi bị lực lượng chức năng kiểm tra, hai đối tượng vận chuyển không xuất trình được hóa đơn, chứng từ hợp pháp của số điện thoại trên. Rạng sáng 10/3, tại địa bàn huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An, Cục Cảnh sát kinh tế Bộ Công an (C46), phối hợp với Công an tỉnh Nghệ An đã bắt giữ 2 đối tượng vận chuyển hơn 2.000 điện thoại di động không có hóa đơn, chứng từ hợp pháp.

Tin tức mới cập nhật hôm nay đưa tin lực lượng chức năng bắt giữ hơn 2000 chiếc điện thoại di động nhập lậu

Tin tức mới cập nhật hôm nay đưa tin lực lượng chức năng bắt giữ hơn 2000 chiếc điện thoại di động nhập lậu

Phương tiện vận tải hàng lậu là chiếc xe bán tải đã được cải tạo với nhiều ngăn chứa bí mật dưới ghế ngồi và bên hông xe. Khi chiếc xe này chạy theo Quốc lộ 1A tới địa bàn xã Quỳnh Hậu, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An thì bị lực lượng chức năng yêu cầu dừng xe và khám xét. Theo đó, hơn 2.000 chiếc điện thoại di động, chủ yếu là Iphone 5, Iphone 6 cùng một lượng lớn máy tính bảng Ipad cất giấu trong các ngăn chứa bí mật đã bị phát hiện.

Hai đối tượng vận chuyển không xuất trình được hóa đơn, chứng từ hợp pháp. Cơ quan chức năng cho biết, đây là một đường dây buôn lậu điện thoại di động từ khu vực biên giới tỉnh Quảng Ninh đi Đà Nẵng và TP.HCM. Hiện chuyên án đang được tiếp tục điều tra mở rộng.

Nữ công nhân bị xe đầu kéo cán chết

Thanh Niên online đưa tin, chiều 10.3, tại giao lộ Nguyễn Sinh Sắc - Tôn Đức Thắng, quận Liên Chiểu (TP.Đà Nẵng) xảy ra vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng khiến một nữ công nhân thiệt mạng. Theo thông tin ban đầu, khoảng 16 giờ 30 phút cùng ngày, công nhân Võ Thị Long Viên (23 tuổi, quê xã Quế Phú, huyện Quế Sơn, Quảng Nam) điều khiển xe gắn máy từ đường Tôn Đức Thắng đang rẽ phải lưu thông qua đường Nguyễn Sinh Sắc.

Vụ tai nạn gây kẹt xe khu vực

Vụ tai nạn gây kẹt xe khu vực 

Cùng lúc này, xe đầu kéo kéo theo rơ moóc lưu thông cùng chiều từ phía sau vượt lên đã va chạm với xe chị Viên khiến chị ngã xuống đường tử nạn.Sau đó, tài xế xe đầu kéo đã bỏ trốn khỏi hiện trường. Tai nạn khiến khu vực xảy ra vụ việc bị kẹt xe cục bộ. Đội CSGT Công an quận Liên Chiểu đang tiếp tục làm rõ vụ việc.

Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 11/3/2015 quốc tế

Nga sẽ đóng tàu sân bay lớn nhất thế giới

Theo tin tức từ Dân Trí, Tư lệnh Hải quân Nga Viktor Chirkov tuyên bố Nga chuẩn bị đóng một tàu sân bay mới, và dự kiến sẽ lớn hơn tàu sân bay lớp Nimitz của Mỹ đến 10%.Hãng tin Itar-Tass mới đây dẫn lời Tư lệnh Hải Quân Ciktor Chirkov phát biểu trong một cuộc gặp tuần trước: “Hải quân Nga sẽ có một tàu sân bay mới. Các công ty đang nghiên cứu thiết kế mới, tuân thủ nghiêm ngặt các yêu cầu của Tổng Tư lệnh”.

Tin tức mới cập nhật hôm nay cho biết Nga sẽ đóng tàu sân bay lớn nhất thế giới

Tin tức mới cập nhật hôm nay cho biết Nga sẽ đóng tàu sân bay lớn nhất thế giới

Itar-Tass không cho biết thêm thông tin chi tiết ngoài trừ việc ông Chirkov đưa ra tuyên bố khi đang nói chuyện với các công nhân tại nhà máy Kolomensky Zavod, nhà máy chế tạo động cơ điện diesel cho các tàu hải quân. Hiện tại Nga đã có một tàu sân bay đang hoạt động là Đô đốc Kuznetsov, được đưa vào sử dụng năm 1985. Tuy nhiên, tháng trước giới truyền thông Nga đã bắt đầu đưa tin rằng Trung tâm Nghiên cứu Quốc gia Krylov đang bước đầu phát triển một tàu sân bay mới cho hải quân Nga.

Dù vẫn đang trong giai đoạn lên kế hoạch, dự kiến khi được hoàn thành, tàu sân bay mới của Nga có thể chở theo 100 phi cơ, tức là lớn hơn 10% so với tàu sân bay lớp Nimitz của Mỹ. Phần thân tàu được thiết kế để giảm bớt khoảng 20% lực cản so với các tàu trước đó, giúp tăng vận tốc tối đa. Hãng tin RIA Novosti dẫn lời phó chỉ huy Hải quân Nga Viktor Bursuk cho biết tàu sân bay mới sẽ hạ thủy sau năm 2030.

 "Hải quân Nga cần một tàu sân bay có tính kỹ thuật và chiến thuật cho hiện tại cũng như trong tương lai", ông Chirkov nói. Tàu sân bay có vai trò quan trọng trong việc triển khai sức mạnh trên toàn thế giới, cho phép một quốc gia có thể không kích gần như mọi mục tiêu mà không cần phải có căn cứ không quân tại đó.

Rơi trực thăng, 3 VĐV nổi tiếng thế giới người Pháp thiệt mạng

Theo Tiền Phong Online, Văn phòng tổng thống Pháp ngày 10/3 cho biết, 3 vận động viên nổi tiếng nước này nằm trong số 10 người thiệt mạng trong vụ máy bay trực thăng đâm nhau ở phía Tây Bắc Argentina. Theo BBC, danh tính 3 vận động viên trên được xác định là nhà vô địch môn bơi lội Camille Muffat, võ sĩ quyền anh Alexis Vastine và vận động viên đua thuyền Florence Arthaud.

Ba vận động viên tài năng của Pháp thiệt mạng trong vụ tai nạn máy bay

Ba vận động viên tài năng của Pháp thiệt mạng trong vụ tai nạn máy bay

Camille Muffat (25 tuổi) đã giành được ba huy chương trong sự nghiệp thi đấu của mình, trong đó có huy chương vàng ở nội dung 400m tự do tại Thế vận hội London 2012. Ngoài ra, cô còn giành huy chương bạc Olympic 2012 nội dung 200m tự do và huy chương đồng giải Vô địch Thế giới 2013 nội dung 200m tiếp sức tự do. Tuy nhiên, cô bất ngờ giải nghệ năm 2014.

Alexis Vastine (28 tuổi) đã giành huy chương đồng môn đấm bốc tại Thế vận hội Bắc Kinh năm 2008 và suýt đánh bại đối thủ trong trận tứ kết tại Thế vận hội London 2012.
Florence Arthaud (57 tuổi) là một vận động viên đua thuyền cực kỳ tài năng, đã giành chức vô địch giải đua Route du Rhum xuyên Thái Bình Dương đầy danh giá trên chiếc thuyền buồm Pierre 1er của mình vào năm 1990. 

Ngoài 3 vận động viên thể thao nói trên và 2 phi công người Argentina thiệt mạng trong vụ tai nạn, 5 người còn lại đều là nhân viên thuộc hãng sản xuất chương trình truyền hình thực tế “Dropped” Adventure Line Productions (ADL). Danh tính 5 người được xác định là Laurent Sbasnik, Lucie Mei-Dalby, Volodia Guinard, Brice Guilbert và Edouard Gilles. Hai phi công người Argentina là Juan Carlos Castillo và Roberto Abate.

Ngày 9/3, hai máy bay trực thăng trong quá trình quay chương trình truyền hình thực tế “Dropped” tại vùng Tây Bắc hẻo lánh Argentina đã đâm nhau khiến 10 người trên cả hai máy bay thiệt mạng.Chương trình thực tế này có nội dung nói về 8 ngôi sao thể thao phải nỗ lực để sinh tồn trong môi trường khắc nghiệt, dự kiến sẽ phát sóng trên kênh truyền hình Pháp TF1."Chúng tôi thực sự đau buồn trước cái chết bất ngờ của các công dân Pháp", Tổng thống Pháp Francois Hollande cho biết trong một tuyên bố.

Trong khi đó, Chủ tịch Uỷ ban Olympic quốc tế, Thomas Bach nói rằng, nền thể thao thế giới đã mất đi "ba thành viên chủ chốt, đồng thời ông cũng gửi lời chia buồn tới gia đình và người thân của các "vận động viên vĩ đại". Thủ tướng Pháp Manuel Valls viết trên Twitter rằng: "Cả nước Pháp đều đau buồn trước thông tin vụ tai nạn". Nhà chức trách khẳng định ở thời điểm xảy ra tai nạn thời tiết bình thường. Hiện nguyên nhân vụ tai nạn vẫn đang được điều tra làm rõ.

Trang Mạc


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang