Đọc báo hôm nay: Những tin tức mới cập nhật ngày 14/3/2015

author 09:51 14/03/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 14/3/2015 cho biết 1200 con gà giảm nghèo "đi nhầm" nhà cán bộ xã; Tàu lượn rơi khỏi đường ray, 2 em nhỏ văng xuống đất; Tỷ lệ ủng hộ Tổng thống Putin cao kỷ lục....

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 14/3/2015 trong nước

1.200 con gà giảm nghèo đi “nhầm” vào nhà cán bộ xã

Theo Tin tức mới cập nhật trên báo Tiền Phong, ngày 13/3, chính quyền huyện Quế Sơn, Quảng Nam cho biết, đã có cuộc họp bàn để xử lý vụ việc hơn 1.000 con gà giống cấp phát cho các hộ nông dân nuôi thí điểm theo mô hình giảm nghèo bền vững tại xã Quế An bị cán bộ xã này nhận về nuôi và bán thay vì cấp cho người dân. Cuối năm 2014, UBND xã Quế An (huyện Quế Sơn) được Phòng NN&PTNT huyện này cấp vốn thực hiện mô hình chăn nuôi gà thả vườn.

Tin tức mới cập nhật hôm nay cho biết 1.200 con gà giảm nghèo 'vào nhầm' nhà cán bộ xã

Tin tức mới cập nhật hôm nay cho biết 1.200 con gà giảm nghèo 'vào nhầm' nhà cán bộ xã

Theo đề án, 1.200 con gà giống cùng tiền thức ăn, chăm sóc thú y sẽ được giao cho 6 hộ nông dân của xã có đủ điều kiện để chăn nuôi, để sau đó nhân rộng mô hình với mục tiêu giúp người dân giảm nghèo bền vững. Tuy nhiên, theo phản ánh của một số người dân trong xã, số gà trên không đến tay người dân mà đi “nhầm” vào nhà cán bộ trong xã.

Trong danh sách 22 cán bộ xã nhận gà có Chủ tịch UBND xã Quế An ông Hoàng Kim Minh, cùng Chủ tịch Hội Nông dân xã, Trưởng công an xã và nhiều cán bộ khác. Ngày 13/3, ông Hoàng Kim Minh, Chủ tịch UBND xã Quế An xác nhận sự việc là có thật. Số gà trên xã đã cấp cho 22 cán bộ và người thân. Khi chia gà giống, cán bộ xã chưa nhận thức được việc làm này là sai trái. 

“Chúng tôi đã báo cáo sự việc lên huyện và đã hồi lại kinh phí mua gà, đang chờ ý kiến của huyện”. Được biết, tổng kinh phí mà xã Quế An đã thu hồi là 22 triệu đồng. Toàn bộ số gà sau 2 tháng nuôi dưỡng đã lớn nên được 22 cán bộ xã làm thịt hoặc đem bán. Ông Trần Văn Noa, Phó Chủ tịch UBND huyện Quế Sơn, cho biết: Huyện đã họp cán bộ xã Quế An để kiểm điểm. Quan điểm của huyện là sẽ tập trung xử lý vụ việc, sai đến đâu huyện xử lý đến đó. Phòng NN&PTNT huyện Quế Sơn cũng cho biết, Phòng sẽ kiểm tra, rà soát các xã còn lại, nếu có sai phạm sẽ đề nghị xử lý nghiêm.

Tàu lượn rơi khỏi đường ray, 2 em nhỏ văng xuống đất

Theo Vnexpress, một toa tàu lượn trong nhà thiếu nhi đột ngột trượt ra khỏi đường ray khi đang ở trên cao khiến 2 em nhỏ văng xuống đất, bị thương nặng.Khoảng 20h ngày 13/3, cháu Nguyễn Kim Ánh (14 tuổi, TP Cà Mau) và bé trai tên Branyn (10 tuổi, Việt kiều Úc) ngồi chung một toa tàu tại khu vui chơi tàu lượn trong Nhà văn hóa thiếu nhi Cà Mau. Bất ngờ toa tàu bị trật ra khỏi đường ray khiến cả 2 bị hất văng xuống đất. Gia đình và chủ khu trò chơi tàu lượn đã đưa hai nạn nhân đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Cà Mau cấp cứu.

Khu vui chơi tàu lượn nơi 2 em Ánh và Branyn bị hất tung xuống đất

Khu vui chơi tàu lượn nơi 2 em Ánh và Branyn bị hất tung xuống đất

Trao đổi với VnExpress, ông Huỳnh Chí Dũng, Giám đốc Nhà thiếu nhi Cà Mau cho biết khu vực trò chơi tàu lượn do Công ty Tân Đăng Khoa (TP HCM) thuê và hoạt động nhiều năm nay. "Hiện tôi đang có mặt tại hiện trường để phối hợp với Công an TP Cà Mau điều tra làm rõ vụ việc", ông Dũng nói. Trong khi đó, một bác sĩ tại Khoa cấp cứu, bệnh viện Đa khoa tỉnh Cà Mau cho hay Ánh và Branyn nhập viện trong tình trạng bị đa chấn thương. "Chúng tôi đã cho chụp CT kiểm tra các chấn thương cho hai cháu. Lúc nhập viện cả hai đều còn tỉnh táo, nhưng hiện cháu Branyn bị hôn mê", vị bác sĩ nói.

Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 14/3/2015 quốc tế

Nga: Tỷ lệ ủng hộ Tổng thống Putin cao kỷ lục

Theo VTV, bất chấp những khó khăn mà Nga đang phải đối mặt, tỷ lệ ủng hộ người đứng đầu nước Nga hiện đang ở mức cao nhất từ trước tới nay.Kết quả cuộc thăm dò ý kiến công bố ngày 13/3 của Trung tâm nghiên cứu dư luận xã hội toàn Nga cho thấy, có tới 88% số người được hỏi tán thành với các hoạt động của Tổng thống Putin, trong khi chỉ có 7% có ý kiến ngược lại.

Tin tức mới cập nhật hôm nay cho biết tỷ lệ ủng hộ Tổng thống Putin cao kỷ lục

Tin tức mới cập nhật hôm nay cho biết tỷ lệ ủng hộ Tổng thống Putin cao kỷ lục

Cũng theo cuộc thăm dò, 65% số người được hỏi bày tỏ tín nhiệm đối với Tổng thống Putin. Trong số này, cứ 1 trong 6 người được hỏi cho rằng, thành tựu chính của ông chủ Điện Kremlin là ổn định tình hình đất nước. Một số không nhỏ đánh giá cao việc ông củng cố vị thế nước Nga trên thế giới. Cuộc thăm dò cũng cho thấy những ý kiến đánh giá tiêu cực về ông Putin giảm mạnh so với 1 năm trước đó. Đây là cuộc thăm dò được tiến hành vào tháng 3 hàng năm, thời gian kỷ niệm ông Putin được bầu làm Tổng thống nhiệm kỳ đầu tiên.

Ấn tượng cây cầu đi bộ xuyên núi ở Nam Phi

Theo tin tức từ Dân Trí, cây cầu được xây dựng với hình dáng độc đáo, giúp du khách quan sát quang cảnh thiên nhiên với tầm nhìn bao quát. Đến Nam Phi, du khách sẽ khó lòng bỏ qua cơ hội khám phá thiên nhiên tại vườn quốc gia Kirstenbosch ở Cape Town. Nơi đây còn nổi tiếng bởi cây cầu đi bộ độc đáo, được xây dựng từ gỗ và thép, lấy cảm hứng từ hình ảnh bộ xương rắn.

Cận cảnh cây cầu đi bộ xuyên núi ở Nam Phi

Cận cảnh cây cầu đi bộ xuyên núi ở Nam Phi

Mới chính thức đi vào hoạt động từ tháng 5/2014, cây cầu nhanh chóng gây ấn tượng với chiều dài 130m, cách mặt đất 12m, nằm xuyên qua các rặng cây và xuyên qua núi đá. Mặc dù có lối đi khá hẹp, nhưng cây cầu mang đến trải nghiệm mới lạ cho du khách khi được quan sát quang cảnh thiên nhiên với tầm nhìn bao quát. Đây cũng là nơi để du khách chụp những bức ảnh đẹp mắt.

Trang Mạc 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang