Đọc báo hôm nay: Những tin tức mới cập nhật ngày 26/2/2015

author 07:04 26/02/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 26/2/2015 đề cập đến Trộm phá trụ ATM lấy gần 1 tỷ đồng, Đà Nẵng xếp thứ 6 trong các thành phố tiến bộ nhất thế giới, máy bay Trung Quốc phải hạ cánh khẩn cấp do cảnh báo có bom...

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 26/2/2015 trong nước

Trộm phá trụ ATM lấy gần 1 tỉ đồng

Theo Tin tức mới cập nhật hôm nay trên báo Pháp Luật Thành phố HCM, cơ quan CSĐT Công an TP.HCM phối hợp cùng Công an quận 12 tiến hành khám nghiệm hiện trường để phục vụ điều tra vụ phòng máy ATM của Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank) bị kẻ gian cạy phá lấy mất số tiền gần 1 tỉ đồng. Vụ việc được phát hiện vào khoảng 7 giờ 30 sáng 25-2, khi ông Trần Văn Sáng, Giám đốc Phòng giao dịch Agribank Phú Long thuộc Chi nhánh Bắc Sài Gòn, cử nhân viên là anh Phan Thanh Thành đi vệ sinh máy ATM.

Tin tức mới cập nhật hôm nay cho biết trộm phá trụ ATM lấy gần 1 tỷ đồng

Tin tức mới cập nhật hôm nay cho biết trộm phá trụ ATM lấy gần 1 tỷ đồng

Khi anh Thành đến trụ ATM số 3 đặt trong khuôn viên Trường CĐ Điện lực TP.HCM (tại 554 Hà Huy Giáp, phường Thạnh Lộc, quận 12) thì phát hiện trụ ATM này đã bị phá hư hỏng. Trước đó vào sáng cùng ngày, người dân đến đây rút tiền cũng không thành công và hệ thống đã báo lỗi về ngân hàng.Lập tức anh Thành báo cáo vụ việc cho ông Sáng, ngay sau đó ban giám đốc Chi nhánh Agribank Bắc Sài Gòn đã xuống hiện trường, đồng thời báo công an địa phương về vụ việc. Do vụ việc nghiêm trọng nên Công an TP.HCM đã vào cuộc, phối hợp với các cơ quan chức năng điều tra vụ việc.

Qua công tác khám nghiệm hiện trường, cơ quan điều tra xác định đầu tiên kẻ gian đã bẻ khóa cửa và đột nhập vào bên trong khuôn viên Trường CĐ Điện lực. Theo camera ghi hình của phòng máy ATM, thời điểm kẻ gian tiếp cận thực hiện vụ trộm vào khoảng 3 giờ 10 phút rạng sáng 25-2. Khi đã đột nhập được vào bên trong khuôn viên trường, kẻ gian tiếp tục cạy cửa phía sau của phòng máy ATM. Tại đây đối tượng đã dùng bình hàn gió đá cắt cửa thép phía sau của trụ ATM và lấy đi toàn bộ các hộc đựng tiền bên trong. Khi kẻ gian dùng máy cắt cửa, có khói bốc lên tại trụ ATM nhưng khu vực xung quanh vào thời điểm này rất vắng vẻ nên không có ai phát hiện.

Theo lãnh đạo Ngân hàng Agribank, trước khi nghỉ tết ngân hàng đã nạp vào trụ ATM này 1,3 tỉ đồng. Đến thời điểm bị mất trộm, máy ATM bên trong còn số tiền hơn 991 triệu đồng. Theo Ngân hàng Agribank, các phòng máy ATM đều có camera quan sát và hệ thống báo trộm tự động. Trong thời gian vừa qua, trước khi vụ việc này xảy ra cũng đã có một số vụ phòng máy ATM khác của Agribank bị kẻ gian phá hủy, lấy trộm tiền.

Đà Nẵng xếp thứ 6 trong các thành phố tiến bộ nhất thế giới

Zing News đưa tin, theo trang The Richest, việc mở rộng và nâng cấp sân bay quốc tế Đà Nẵng năm 2011, sự phát triển các khu nghỉ mát dọc theo bờ biển và nhiều chuyến bay trực tiếp từ Hong Kong… giúp du khách dễ dàng đến với Đà Nẵng. Ngoài ra, nền văn hóa và ẩm thực đa dạng cùng những khách sạn độc đáo sẽ để lại cho du khách nhiều trải nghiệm thú vị.

Tin tức mới cập nhật hôm nay đưa tin Đà Nẵng xếp thứ 6 trong 10 thành phố tiến bộ nhất thế giới

Tin tức mới cập nhật hôm nay đưa tin Đà Nẵng xếp thứ 6 trong 10 thành phố tiến bộ nhất thế giới

Đây là lần thứ 2 trong năm 2015, TP. Đà Nẵng được các tổ chức quốc tế vinh danh. Ngày 9/1, tờ The New York Times (Mỹ) cũng chọn Đà Nẵng vào top 52 điểm đến hấp dẫn nhất thế giới năm 2015. Đà Nẵng được xếp ở vị trí 43/52. Lý do The New York Times chọn Đà Nẵng là thành phố miền Trung Việt Nam này có bờ biển cát trắng trải dài tuyệt đẹp, và tuyệt vời hơn sau khi tắm biển được thưởng thức bánh mì kẹp thịt bán dọc bờ biển.Cũng theo Sở VH- TT& DL Đà Nẵng, dịp Tết Ất Mùi 2015, có 86.518 lượt khách đến tham quan các khu, điểm du lịch trên địa bàn thành phố, tăng 3,4% so với năm ngoái.

Thu giữ 30 tấn pháo các loại

Theo tin tức trên báo Thanh Niên, trong 9 ngày Tết Nguyên đán, lực lượng công an cả nước đã phát hiện, bắt giữ 253 vụ mua bán, vận chuyển và đốt pháo nổ, thu giữ trên 794 kg pháo (so với năm ngoái đã giảm gần 10% về số vụ). Trong đó, dịp cao điểm, lực lượng công an đã bắt giữ 117 vụ nổ pháo với 123 người. Xử phạt hành chính 71 vụ với 83 người, nộp Kho bạc Nhà nước 495 triệu đồng.

Hiện trường một vụ nổ pháo tại huyện Gia Lộc, tỉnh Hải Dương

Hiện trường một vụ nổ pháo tại huyện Gia Lộc, tỉnh Hải Dương

Bộ Công an đã thành lập 2 đoàn công tác đi kiểm tra đốt pháo tại các địa phương trọng điểm gồm: Hải Dương, Hưng Yên (2 tỉnh từng bị Thủ tướng Chính phủ phê bình để xảy ra đốt pháo năm ngoái), Bắc Ninh và Hà Nội. Tại thị trấn Gia Lộc, H.Gia Lộc, tỉnh Hải Dương, bằng thiết bị ghi hình cầm tay, đoàn công tác của Bộ Công an đã bắt quả tang một số đối tượng đang đốt pháo nổ và bàn giao cho công an địa phương xử lý.

Trao đổi với PV Thanh Niên hôm qua, lãnh đạo Tổng cục Cảnh sát cho biết hiện các đơn vị chức năng đang tập hợp tình hình, kết quả công tác quản lý sử dụng vũ khí, vật liệu nổ và pháo trong dịp Tết Nguyên đán tại các địa phương để báo cáo lãnh đạo Bộ Công an, Chính phủ. Bộ Công an sẽ kiến nghị Chính phủ xử lý trách nhiệm đối với các tập thể, cá nhân để xảy ra đốt pháo trong dịp tết.

UBND tỉnh Quảng Ninh ngày 24.2 có công văn yêu cầu Chủ tịch UBND TX.Quảng Yên, Giám đốc Công an tỉnh tạm thời đình chỉ công tác đối với Chủ tịch UBND và Trưởng công an P.Hà An thuộc thị xã này để kiểm điểm về việc để xảy ra tình trạng đốt pháo trên địa bàn trong đêm giao thừa. Lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Ninh chỉ đạo xử lý nghiêm việc vi phạm, chỉ đạo các cơ quan chức năng làm rõ trách nhiệm của tập thể, cá nhân có liên quan, báo cáo việc xử lý cho UBND tỉnh

Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 26/2/2015 quốc tế

Mỹ tổ chức duyệt binh cách biên giới Nga 300 mét, Nga lập tức phản ứng

Theo Vietnamnet, một cuộc duyệt binh các thiết bị quân sự và lính thủy đánh bộ Mỹ đã diễn ra ở thị trấn Narva (Estonia) ngày 24/2, ngay trên khu vực biên giới giữa Estonia với Nga, theo Tiếng nói nước Nga. Sự kiện được tổ chức nhân ngày Độc lập Estonia và là sự phô trương lực lượng đầu tiên của Mỹ trong tình hình quan hệ phức tạp hiện nay giữa Nga và Phương Tây, tờ The Washington Post viết.

Tin tức mới cập nhật hôm nay cho biết Mỹ tổ chức duyệt binh cách biên giới Nga 300 mét

Tin tức mới cập nhật hôm nay cho biết Mỹ tổ chức duyệt binh cách biên giới Nga 300 mét

Tham gia cuộc biểu trưng lực lượng là các quân nhân Mỹ thuộc Trung đoàn Kỵ binh số 2, được điều động từ Đức sang các nước vùng Baltic hồi tháng Giêng năm nay trong khuôn khổ chiến dịch Atlantic Resolve. Nhà cầm quyền Nga đã nhiều lần bày tỏ sự không hài lòng với việc NATO mở rộng ở Đông Âu được bắt đầu tại các nước vùng Baltic vào năm 2004.

Trong một động thái tương tự, vào hôm thứ Tư, khoảng 2.000 lính Nga cũng đã cuộc tập trận ở phía tây của nước này hôm thứ Tư khi Moscow tiến hành kiểm tra các đơn vị nhảy dù trong khuôn khổ của đợt tăng cường sức mạnh đảm bảo khả năng báo động trước các hoạt động quân sự của các nước láng giềng. 500 thiết bị quân sự đã được sử dụng trong cuộc tập trận ở vùng Pskov, nằm ở khu vực phía tây tiếp giáp với các nước thành viên EU như Estonia và Latvia, phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga, bà Irina Kruglova nói với AFP.

Các cuộc tập trận, trong đó phần nhảy dù hoàng loạt của 1.500 lính dù Nga sẽ tiếp tục cho đến thứ bảy, cô cho biết thêm rằng các binh sĩ cũng tiến hành diễn tập chiến đấu và tiêu diệt kẻ thù giả định trong cuộc tập trận này.Kể từ khi bắt đầu cuộc khủng hoảng Ukraine, Nga đã tổ chức một loạt các cuộc tập trận khiến các nước láng giềng và Phương Tây hết sức lo ngại."Đây quả thực là một bất ngờ khó chịu nhưng chúng tôi cũng khôn quá lo lắng về điều này", Normunds Stafeckis, Phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Latvia nói với AFP.

Tuần trước, Phó tư lệnh NATO, tướng Adrian Bradshaw nói rằng Nga đang cố gắng để giữ gin lãnh thổ của mình trước việc nhiều nước thành viên NATO ủng hộ Ukraine trong cuộc chiến với quân ly khai. Các cuộc tập trận của Nga diễn ra trong bối cảnh một cuộc ngừng bắn đang diễn ra ở miền đông Ukraine, nơi quân ly khai thân Nga đã chiến đấu với quân đội chính phủ Ukraine kể từ tháng Tư năm ngoái.

Máy bay Trung Quốc phải hạ cánh khẩn cấp do cảnh báo có bom

Tiền Phong đưa tin, ngày 25/2, một máy bay của hãng hàng không Air China đã buộc phải hạ cánh khẩn cấp tại Trùng Khánh, Tây Nam Trung Quốc, do cảnh báo có bom. Theo các nguồn tin từ chi nhánh Air China tại Trùng Khánh, chuyến bay CA1336 đang trong hành trình từ thành phố Nam Ninh, thủ phủ Khu tự trị Choang Quảng Tây đến Bắc Kinh đã buộc phải hạ cánh xuống sân bay Trùng Khánh sau khi một hành khách nói có thiết bị nổ trên máy bay.

Máy bay của hãng Air China phải hạ cánh khẩn cấp

Máy bay của hãng Air China phải hạ cánh khẩn cấp

Tính đến 17 giờ, đã có 3 hành khách bị cảnh sát giữ lại thẩm vấn. Những người còn lại đã tiếp tục hành trình trên sau công tác kiểm tra an ninh.  Hiện vụ việc vẫn đang được tiếp tục điều tra làm rõ.

Trang Mạc 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang