Đọc báo hôm nay: Những tin tức mới cập nhật ngày 30/1/2015

author 07:13 30/01/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 30/1/2015 đề cập tới vụ Động đất 2,7 độ richter ở thủy điện sông Tranh, Tai nạn liên hoàn khiến quốc lộ 1 kẹt xe hơn 1km, Malaysia tuyên bố MH370 là tai nạn...

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 30/1/2015 trong nước

Tai nạn liên hoàn, quốc lộ 1 kẹt xe hơn 1 km

Theo Tin tức mới cập nhật trên Báo Thanh Niên, sáng 29.1, trên quốc lộ 1 đoạn qua xã Tịnh Phong, huyện Sơn Tịnh (Quảng Ngãi) xảy ra vụ tai nạn giao thông liên hoàn giữa 4 ô tô làm một người bị thương nặng. Thời điểm này, ô tô BKS 51C-092.79 do Nguyễn Văn Hùng (45 tuổi, ngụ Lâm Đồng) điều khiển, khi đến địa điểm trên, do không làm chủ tốc độ nên đã gây ra tai nạn liên hoàn giữa các ô tô đang dừng lại chờ đơn vị thi công phân luồng trong lúc thi công mở rộng, nâng cấp quốc lộ 1.

Tin tức mới cập nhật hôm nay cho thấy vụ tai nạn liên hoàn làm quốc lộ 1 bị kẹt xe hơn 1 km

Tin tức mới cập nhật hôm nay cho thấy vụ tai nạn liên hoàn làm quốc lộ 1 bị kẹt xe hơn 1 km

Vụ tai nạn khiến các xe ô tô 51C-092.79, 92C-035.81, 76C-024.49 và 20C-017.66 bị hư hỏng; tài xế điều khiển ô tô 92C-035.81 bị thương nặng và gây kẹt xe trên đoạn đường dài hơn 1 km. Lực lượng CSGT sau gần 1 giờ đồng hồ khẩn trương phân luồng, giao thông mới thông suốt trở lại.

Động đất 2,7 độ richter ở thủy điện Sông Tranh 2

Theo Báo Dân Trí, một trận động đất mạnh 2,7 độ richter xảy ra ở khu vực thủy điện Sông Tranh 2 (huyện Bắc Trà My, Quảng Nam) vào lúc 14h20 (giờ Hà Nội) ngày 29/1, tại vị trí có tọa độ (15.342 độ vĩ Bắc - 108.139 độ kinh Đông). Một người dân ở thị trấn Bắc Trà My cho biết có nghe tiếng nổ nhỏ trong lòng đất và mặt đất rung lắc nhẹ, nếu yên tĩnh mới cảm nhận được, còn ở chỗ nào ồn ào và có xe chạy thì khó cảm nhận được trận động đất này. Phó Chủ tịch huyện Bắc Trà My – ông Nguyễn Nhuần – xác nhận thông tin về trận động đất với PV Dân trí và cho biết, đang chỉ đạo các cơ quan chức năng của huyện kiểm tra chính xác mức độ của trận động đất này và tình hình thiệt hại.

Vị trí trận động đất xảy ra

Vị trí trận động đất xảy ra

Ông Nguyễn Nhuần cũng cho biết đây chỉ là trận động đất nhẹ nên ảnh hưởng rất ít đến đời sống người dân. Tuy nhiên, cũng cần phải theo dõi ở địa phương nếu có vấn đề gì thì xử lý ngay. Theo thông cáo phát đi của Viện Vật lý địa cầu, trận động đất xảy ra vào hồi 7 giờ 20 phút 46 giây (giờ GMT) tức 14 giờ 20 phút 46 giây (giờ Hà Nội) ngày 29/1, trận động đất có độ lớn 2,7 độ richter xảy ra tại vị trí có tọa độ 15.342 độ vĩ Bắc - 108.139 độ kinh Đông, độ sâu chấn tiêu khoảng 7.1 km. Động đất xảy ra tại khu vực huyện Bắc Trà My, tỉnh Quảng Nam. Trung tâm báo tin động đất và cảnh báo sóng thần - Viện Vật lý địa cầu vẫn đang tiếp tục theo dõi trận động đất này.

Bắt vụ đóng gói mì chính giả quy mô lớn tại Thanh Hóa

Theo Báo Thanh Niên, chiều 29.1, lực lượng công an đã triệt xóa một cơ sở sản xuất, đóng gói mì chính (bột ngọt) giả quy mô lớn trên địa bàn thành phố Thanh Hóa. Theo thông tin ban đầu, sau một thời gian theo dõi, chiều 29.1, Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế thuộc Công an thành phố Thanh Hóa đã bất ngờ kiểm tra một kho hàng trên phố Đinh Lễ, phường Lam Sơn, thành phố Thanh Hóa.

Tại đây, lực lượng cảnh sát đã phát hiện và thu giữ khoảng 80 bao tải (25kg/1bao) đựng mì chính, bên ngoài vỏ bao ghi chữ Trung Quốc; gần 1.000 gói mì chính đã đóng gói in giả nhãn mác của các thương hiệu mì chính nổi tiếng đựng trong 18 thùng các tông đang chuẩn bị đưa đi tiêu thụ. Ngoài ra, tại kho hàng này còn nhiều loại hàng hóa khác như bột nêm, bột chiên hải sản, sa tế lẩu… không rõ nguồn gốc xuất xứ, cùng các dụng cụ như cân, máy dán miệng túi nilon, vỏ bao nilon in nhãn mác của các thương hiệu mì chính nổi tiếng.... cũng đã bị lực lượng cảnh sát thu giữ.Đây là số hàng do bà Nguyễn Thị Cẩm Hường (36 tuổi), ngụ tại khu đô thị Bình Minh, phường Đông Hương, thành phố Thanh Hóa làm chủ.

Tin tức mới cập nhật hôm nay cho thấy lực lượng công an đã triệt phá một cơ sở sản xuất, đóng gói mì chính giả

Tin tức mới cập nhật hôm nay cho thấy lực lượng công an đã triệt phá một cơ sở sản xuất, đóng gói mì chính giả

Đến khoảng 19 giờ cùng ngày, việc khám xét, bắt giữ hàng hóa tại cơ sở này mới kết thúc. Cảnh sát đã thu giữ khoảng 2,5 tấn hàng hóa. Làm việc với cơ quan công an, bước đầu bà Hường khai nhận đã mua số hàng hóa không rõ xuất xứ trên từ một đầu mối ở ngoài tỉnh sau đó mang về chia nhỏ, đóng gói giả nhãn mác của các thương hiệu nổi tiếng để bán kiếm lời. Vụ việc đang được Công an thành phố Thanh Hóa khẩn trương điều tra làm rõ.

Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 30/1/2015 quốc tế

Malaysia tuyên bố MH370 là tai nạn, mở đường cho việc bồi thường

Theo Dân Trí, Malaysia ngày 29/1 chính thức tuyên bố vụ mất tích của chuyến bay MH370 là một “tai nạn” và 239 người trên máy bay bị xem như đã chết. Đây được coi là động thái pháp lý mở đường cho hãng hàng không Malaysia Airlines tiến hành các thủ tục bồi thường. Sau hơn 10 tháng  nỗ lực điều tra và tìm kiếm, Malaysia với sự hỗ trợ của nhiều nước trên thế giới vẫn chưa tìm thấy bất kỳ một dấu hiệu nào của chiếc máy bay MH370 của hãng Malaysia Airlines chở theo 239 người, mất tích khi đang trên đường từ Kuala Lumpur tới Bắc Kinh hôm 8/3 năm ngoái.

Sau gần 1 năm không phán quyết rõ ràng về số phận của những người trên phi cơ MH370, giám đốc Cơ quan Hàng không dân dụng Malaysia (DCA) Azharuddin Abdul Rahman ngày 29/1 nói: “Chúng tôi chính thức tuyên bố vụ mất tích của máy bay MH370 của Malaysia Airlines là một tai nạn. 239 người gồm hành khách và phi hành đoàn trên chuyến bay được xem như đã thiệt mạng”.

Một thân nhân hành khách trên chuyến bay MH370 cầm tấm ảnh của Thủ tướng Malaysia Najib Razak với dòng chữ: 'Xin hãy trả lại chồng tôi'

Một thân nhân hành khách trên chuyến bay MH370 cầm tấm ảnh của Thủ tướng Malaysia Najib Razak với dòng chữ: 'Xin hãy trả lại chồng tôi'

Động thái này vấp phải phản ứng kịch liệt của các thân nhân. Trước đó nhiều gia đình các nạn nhân MH370 vẫn tin rằng chiếc máy bay có thể đã hạ cánh an toàn ở đâu đó. AFP dẫn lời cô Sarah Bajc, thân nhân của một nạn nhân trên chuyến bay xấu số, đã chỉ trích chính quyền Malaysia “nói dối”. Cô Bajc kiên quyết: “Có thể máy bay đã rơi xuống, nhưng không có bằng chứng nào cho thấy điều đó. Bởi vậy tôi vẫn chưa tin”.

Ông Azharuddin thừa nhận thông tin này “rất khó khăn” đối với gia đình các nạn nhân nhưng nhấn mạnh ”điều quan trọng là các gia đình phải quay lại với cuộc sống thường nhật”. Theo ông Azharuddin, tuyên bố này sẽ cho phép gia đình các hành khách được hỗ trợ qua các khoản tiền bồi thường. Đây cũng là động thái pháp lý mở đường cho hãng hàng không Malaysia Airlines tiến hành các thủ tục bồi thường.

Sau khi tuyên bố trên được đưa ra Trung Quốc cũng đã có lời kêu gọi Malaysia nhanh chóng bồi thường vì hầu hết các hành khách trên máy bay là người Trung Quốc. Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hoa Xuân Oánh phát biểu: “Chúng tôi kêu gọi phía Malaysia tôn trọng lời hứa bồi thường khi tuyên bố máy bay đã gặp nạn và nghiêm túc thực hiện việc đền bù cho các thân nhân”.

Các dữ liệu vệ tinh cho thấy có thể chiếc máy bay của Malaysia Airlines đã bay tới khu vực phía nam Ấn Độ Dương. Ông Azharuddin cho biết việc tìm kiếm trên Ấn Độ Dương với sự trợ giúp của nhiều nước vẫn đang tiếp diễn và Malaysia cũng đang tiến hành một cuộc điều tra hình sự.

Cùng ngày, DCA thông báo dự định sẽ công bố báo cáo điều tra tạm thời về MH370 vào ngày 7/3, một ngày trước ngày tưởng niệm 1 năm máy bay MH370 mất tích. Tuyên bố MH370 gặp nạn không đồng nghĩa việc tìm kiếm MH370 kết thúc, công tác này vẫn sẽ tiếp tục với sự giúp đỡ của Trung Quốc và Úc.

'Quan' Trung Quốc đào hầm sâu 18m trong nhà gây sập đường

Theo Tiền Phong, một quan chức Trung Quốc đã cho đào căn hầm sâu 18m trong ngôi nhà ngay giữa thủ đô Bắc Kinh khiến một số tòa nhà lân cận, cũng như đường phố xung quanh bị sụt lún theo.Trang tin Sina (Trung Quốc) đưa tin ngày 28/1, một khu vực trên đường Deshengmennei tại thủ đô Bắc Kinh bỗng dưng bị sụt lún vào sáng sớm 24/1. Rất may không có thương vong.

'Hố tử thần' xuất hiện trên đường sau vụ sập

'Hố tử thần' xuất hiện trên đường sau vụ sập

Nguyên nhân được xác định do Li Baojun, đại biểu Hội đồng nhân dân thành phố Từ Châu, tỉnh Giang Tô, bí mật đào căn hầm sâu tới 18m ngay trong nhà. Các cư dân trong khu vực lân cận bị mất nhà sau vụ sập đã được chuyển tới sống tạm thời trong những khách sạn nhỏ. Họ cho biết, việc đào hầm diễn ra trong hơn một năm qua.
“Họ đào suốt ngày và chuyển đất vào ban đêm, khá ầm ĩ”, một cư dân nói.

Ông Li Baojun sở hữu khối tài sản hàng chục tỷ nhân dân tệ. Ông đã mua năm căn hộ trong khu No.93 Courtyard, huyện Xicheng, Bắc Kinh hồi tháng 4/2010. Hai trong số năm căn hộ đó nằm trong danh sách cần được bảo tồn và không được tự ý cải tạo, trừ khi được phòng kế hoạch và Cục văn hóa quận thông qua. Tuy nhiên, ông Li Baojun đã bí mật đào một căn hầm sâu tới 18m trong căn hộ mà không được sự cấp phép của chính quyền Bắc Kinh, thậm chí, các công nhân xây dựng còn không có tay nghề tốt.

Các nhà chức trách địa phương cho biết, họ đã nói chuyện với ông Li hồi tháng 7/2014. Khi đó, ông Li thừa nhận việc đào hầm và hứa sẽ dừng lại. Ông cũng đã bị phạt vì việc này, song, chỉ được vài tháng, mọi chuyện lại tiếp diễn. “Sân được rào kín bằng sắt. Chúng tôi nghe thấy các công nhân bên trong nói rằng, họ đang đào một căn hầm nhiều tầng”, một hàng xóm kể lại.

Những người dân tại khu vực này đã đệ đơn kiện chính quyền nhiều lần nhưng không nhận được câu trả lời. Ông Li Baojun đã “mất tích” kể từ sau vụ sập. Chính quyền huyện Xicheng cho biết, họ sẽ thông báo với các quan chức Từ Châu về việc Li đào hầm trái phép. Tất cả các chi phi liên quan vụ việc như đền bù người dân, sữa chữa đường… sẽ do Li chi trả. Ngoài ra, Li cũng bị phạt khi quá trình điều tra kết thúc. 

Trang Mạc


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang