17.000 người xuống đường tuần hành tưởng nhớ ông Boris Nemtsov

author 14:53 02/03/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới nhất từ cảnh sát Nga cho biết, hôm qua (1/3) khoảng 17.000 người đã xuống đường tuần hành tưởng niệm cựu Phó Thủ tướng nước này, ông Boris Nemtsov.

Theo tin tức mới nhất trên báo Tuổi Trẻ, cuộc tuần hành hôm qua (1/3) theo kế hoạch là nhằm phản đối những chính sách của Nga tại Ukraine nếu như không phải thủ lĩnh đảng đối lập Boris Nemtsov bị ám sát đêm 27/2, tuy nhiên, nó đã trở thành cuộc tuần hành tưởng nhớ cựu phó thủ tướng Nemtsov.

Theo AFP, ban tổ chức ước tính khoảng 70.000 người đã có mặt tại sự kiện này, trong khi cảnh sát thông báo số người tham dự là gần 17.000 người.

Liên quan đến vụ ám sát, tờ Le Monde ngày 1/3 dẫn lời Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố “sẽ làm tất cả để những kẻ chủ mưu và thủ ác bị trừng phạt thích đáng”.

Hàng nghìn người dân đã xuống đường tuần hành tưởng niệm cựu Phó Thủ Tướng

Hàng nghìn người dân đã xuống đường tuần hành tưởng niệm cựu Phó Thủ Tướng. Ảnh Reuters

Ủy ban Điều tra Nga khẳng định hiện mọi giả thuyết đều được xem xét, từ chính trị, tôn giáo đến động cơ cá nhân. Điện Kremlin nhận định đây là sự khiêu khích nhằm gây bất ổn tại Nga. Còn theo chính trị gia Ivan Melnikov, những kẻ chủ mưu muốn gây làn sóng bài Nga ở nước ngoài hoặc “đổ tội” cho chính quyền, báo Thanh Niên cho hay.

Một giả thuyết khác được giới điều tra xem xét là việc ông Nemtsov cáo buộc chính quyền Moscow liên quan đến khủng hoảng tại Ukraine đã “làm một số phần tử cực đoan nổi giận”. Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko thì tuyên bố: “Ông Nemtsov nói sẽ công bố chứng cứ thuyết phục về vai trò của quân đội Nga ở miền đông Ukraine. Ai đó rất lo ngại điều này”.

Ủy ban điều tra treo thưởng 3 triệu ruble (49.000 USD) cho nguồn thông tin giá trị về vụ việc.

Các nhà điều tra cũng thẩm vấn người mẫu 23 tuổi người Ukraine Duritskaya là bạn gái ông Nemtsov. Đây là nhân chứng có mặt ngay cạnh ông Nemtsov tại thời điểm xảy ra vụ ám sát. Cô Duritskaya không bị thương. Hiện Duritskaya đang bị tạm giữ phục vụ điều tra tại một căn hộ.

Đinh Ly (th)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang