Bắt tạm giam 33 đối tượng ‘cò’ ở lễ hội chùa Hương

author 10:07 10/03/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới nhất từ Công an Hà Nội cho biết, trong ngày 9/3, 13 đối tượng “cò mồi” tại lễ hội chùa Hương đã bị tạm giữ, nâng tổng số “cò” bị bắt lên tới 33 người.

Theo tin tức mới nhất trên báo Tiền Phong, ngày 9/3, Phòng Cảnh sát Hình sự Công an Hà Nội cho biết đã tạm giữ hình sự 13 đối tượng “cò mồi” hoạt động ở lễ hội chùa Hương. Tang vật thu giữ được bao gồm 12 xe máy, nhiều điện thoại di động. Những người vi phạm sẽ bị xử phạt hành chính từ 100.000 đến 300.000 đồng và tạm giữ phương tiện 2 tháng.

Theo Trung tá Lê Kim Đồng, Đội trưởng Đội phòng chống tội phạm tuyến và địa bàn, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội, phương thức, thủ đoạn hoạt động của các đối tượng là dùng xe máy bám đuổi theo các ô tô du lịch đi về hướng chùa Hương.

Cơ quan điều tra đã bắt giữ 33 đối tượng

Cơ quan điều tra đã bắt giữ 33 đối tượng "cò mồi" tại lễ hội chùa Hương. Ảnh Đời Sống Pháp Luật

"Cò" sau đó sẽ liên tục chèo kéo, mời chào khách du lịch sử dụng các dịch vụ như đi đò, cáp treo và nhiều hình thức khác tại chùa Hương. Hành động này của các cò mồi đã gây mất an ninh trật tự cũng như an toàn giao thông. Tại cơ quan điều tra, các đối tượng trên đã thừa nhận hành vi vi phạm, báo Hà Nội Mới cho hay.

Đội phòng chống tội phạm tuyến và địa bàn, Phòng Cảnh sát hình sự Hà Nội, đã liên tục theo dõi hoạt động của các đối tượng “cò” lễ hội, tính từ ngày khai hội chùa Hương (mùng 6 tháng Giêng Tết Ất Mùi) đến nay các trinh sát đã tạm giữ 33 đối tượng “cò”.

Đinh Ly (th)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang