Các tình tiết 'gây nhiễu sóng' trong vụ ám sát cựu Phó thủ tướng Nga

author 06:41 01/03/2015

(VietQ.vn) - Vụ việc cựu phó tổng thống Nga bị ám sát vào tối ngày 27/2 đột ngột có vẻ là một kế hoạch đã được lên từ rất lâu, theo ghi nhận của lực lượng điều tra.

Theo tin tức mới nhất ghi nhận trên báo VOV, hiện đã có những kết luận sơ bộ liên quan đến vụ việc ông Boris Nemtsov, cựu Phó thủ tướng Nga bị bắn chết ở ngay giữa trung tâm thủ đô Moscow tối 27-2 khi đi bộ cùng một phụ nữ trên cầu Bolshoi Moskvoretsky, cách Điện Kremlin vài chục mét.

Kết luận sơ bộ về vụ ám sát cựu Phó tổng thống Nga

Đã có kết luận sơ bộ về vụ ám sát cựu Phó tổng thống Nga. Ảnh Sputnik

Theo hãng tin Interfax, một chiếc xe hơi màu trắng áp sát ông Nemtsov, bắn ông bằng khẩu Makarov rồi tẩu thoát hỏi hiện trường. Lực lượng an ninh và xe cứu thương được triển khai nhưng ông Nemtsov được xác định đã thiệt mạng lúc 23 giờ 40 phút, giờ địa phương theo ghi nhận trên báo Người lao động.

Báo cáo sơ bộ của Ủy ban điều tra Nga về vụ sát hại cựu Phó Thủ tướng Nga Nemtsov cho biết, có những bằng chứng cụ thể về vụ ám sát tối qua được chuẩn bị tỉ mỉ và việc lựa chọn địa điểm gây án cho thấy hung thủ nắm được kế hoạch đi lại của ông Nemtsov.

Các nhà điều tra cho rằng thủ phạm ở trên một ô tô và sử dụng súng lục Makarov bắn nhiều phát từ phía sau ông Nemtsov khi ông này đang đi bộ dọc cầu Bolshoi Moskvoretsky. Cảnh sát cho biết có 3 chiếc xe hơi màu trắng xuất hiện trên cầu lúc xảy ra án mạng. Hai trong số 3 lái xe được cho là vô can. Một số nhân chứng cho biết chiếc xe mà sát thủ sử dụng không gắn biển số.

Việc có tới 6 vỏ đạn với xuất xứ từ nhiều công ty khác nhau được tìm thấy tại hiện trường đã gây khó khăn cho công tác điều tra. Theo Ủy ban điều tra vụ án, hiện còn quá sớm để có thể đưa ra các kết luận điều tra chính thức.

Tin tức mới nhất về cái chết của ông Nemstov đã hủy bỏ một sự kiện diễu hành của phe đối lập

Tin tức mới nhất về cái chết của ông Nemstov đã hủy bỏ một sự kiện diễu hành của phe đối lập. Ảnh The Guardian

Ngày 28-2, các nhà điều tra thuộc Ủy ban Điều tra Nga (RIC) cho biết vụ sát hại cựu Phó Thủ tướng Nga Boris Yefimovich Nemtsov, hiện là lãnh đạo phe đối lập, đã được lên kế hoạch kỹ càng và việc lựa chọn địa điểm gây án cho thấy hung thủ nắm được kế hoạch đi lại của ông Nemtsov, theo Sài Gòn Giải Phóng.

Vụ sát hại ông Nemstov diễn ra 2 giờ sau khi ông này trả lời phỏng vấn của Đài Phát thanh Moscow về một cuộc diễu hành của phe đối lập mang tên Vesna, dự kiến diễn ra tại khu Maryino thuộc phía Nam Moscow trong ngày 1-3. Tuy nhiên, sự kiện này đã bị hủy bỏ theo sau cái chết của ông, theo Người lao động.

Phương Khanh(t/h)


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang