Chiêm ngưỡng đường hoa xuân 5 tỷ ở Đà Nẵng

author 11:31 13/02/2015

(VietQ.vn) - Đường hoa xuân Đà Nẵng chính thức khai mạc từ hôm mùng 9/2 và đang hoàn thiện nốt một số khu vực cuối để du khách và dân địa phương có thể tận hưởng hương sắc trong dịp Tết.

Theo tin tức mới nhất trên báo Phụ nữ và Đời sống, tối 9/2, đường hoa xuân Đà Nẵng nằm trên đường Bạch Đằng, dọc theo bờ sông Hàn với chủ đề “Đà Nẵng rực rỡ sắc xuân” đã chính thức khai mạc cho du khách và người dân tới thăm quan từ nay cho tới ngày mùng 6 Tết.  Ngay sau khi khai hội, rất đông người dân, du khách trong và ngoài nước đã cùng đến tham quan, chụp hình.

Tin tức mới nhất ở lễ hội hoa Đà Nẵng, nhiều đồ vật trang trí nổi bật như

Tin tức mới nhất ở lễ hội hoa Đà Nẵng, nhiều đồ vật trang trí nổi bật như . Ảnh VnExpress

Sắc màu chủ đạo của khu vực đường hoa năm nay là màu vàng, tượng trưng cho sự ấm áp, thịnh vượng.

Điểm nhấn đường hoa xuân Đà Nẵng năm nay được chia thành hai khu vực dọc theo hai vỉa hè phía Tây chân cầu Rồng. Vỉa hè bên phải đối diện Cổ Viện Chàm được trang trí hoa trong vỉa hè bên trái là khu vực ánh sáng.

Ở khu trang trí hoa, quy tụ gần hơn 20.000 chậu hoa tươi như cúc mâm xôi, trạng nguyên đỏ, dạ yến thảo… khoe sắc với sáu tiểu cảnh tạo hình phong phú gồm: Đại cảnh linh vật, cụm làng quê, khung tranh, cầu vòng khoe sắc, cổng sừng Dê và vườn hoa xuân.

Trong khi đó, khu vực ánh sáng được trang trí bằng đèn LED theo nhiều chủ đề với  màu chủ đạo là xanh, vàng và trắng, tạo những khung cảnh tuyệt đẹp cho giới trẻ thoải mái vui chơi, chụp ảnh. Đây cũng chính là sân khấu ca nhạc trong đêm giao thừa.

Dọc đường Bạch Đằng, Lê Duẩn, Nguyễn Văn Linh, Trần Hưng Đạo... nhiều hạng mục đèn chiếu sáng được lắp đặt, tô điểm cho phố phường dịp xuân về.

Hình ảnh quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa sắp được hoàn thiện và sẽ mở cửa 14/2 theo tin tức mới nhất từ chính quyền thành phố

Hình ảnh lãnh thổ Việt Nam sẽ hoàn thiện vào 14/2 theo tin tức mới nhất từ chính quyền thành phố. Ảnh VnExpress

Hình ảnh "Dê vàng" hướng ra sông Hàn, xung quanh là hàng trăm chậu cúc mâm xôi là một trong những điểm nổi bật nhất lễ hội hoa. Tuy nhiên, khu vực này chưa hoàn thiện và người xem chỉ có thể chiêm ngưỡng từ bên ngoài. Hình bản đồ Việt Nam với hai quần đảo chủ quyền Hoàng Sa, Trường Sa và hàng nghìn cây đào Nhật Tân phía bờ đông sông Hàn cũng đang được hoàn thiện để mở cửa vào ngày 14/2 tới, theo VnExpress.

Phương Khanh

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang