'Hồ tử thần' không được che chắn dù có người chết đuối

author 17:51 05/03/2015

(VietQ.vn) - Chiều ngày 4/3, tại huyện Ia Grai, Gia Lai đã xảy ra một vụ tai nạn thương tâm khiến 3 em học sinh tiểu học chết đuối, đáng nói là khu vực hồ nơi xảy ra tai nạn nước khá sâu, nằm trong khu vực dân cư nhưng không được che chắn.

Theo tin tức mới nhất trên báo Tuổi trẻ, sáng 5-3, người dân xã Ia Der (huyện Ia Grai, Gia Lai) và các thầy cô giáo Trường tiểu học Lý Tự Trọng (xã Ia Der) đã tập trung tại làng Blang 1, xã Ia Der để chia buồn, tổ chức tang lễ cho ba cháu nhỏ đã chết đuối thương tâm vào chiều 4/3. Các cháu gặp nạn gồm: Puih Lực, Ksor Phơn và Ksor Khưn (là anh em họ) - đều là học sinh lớp 2 và lớp 3 Trường Lý Tự Trọng.

Tin tức mới nhất sau cái chết thương tâm của 3 em học sinh tiểu học, khu hồ vẫn chưa được rào lại

Sau cái chết thương tâm của 3 em học sinh tiểu học, khu hồ vẫn chưa được rào lại. Ảnh Tuổi trẻ

Ban giám hiệu Trường Lý Tự Trọng bàng hoàng cho biết sáng nay 5/3, khi giáo viên đến trường thì nhận được tin từ gia đình ba học sinh cho biết cả Lực, Phơn và Khưn đều đã chết. Các thầy cô giáo đã tập trung về các gia đình chia buồn, hỗ trợ mai táng.

Anh Puih Phu (SN 1985) bố cháu Ksor Phôn kể lại, trưa ngày 4/3, cả 3 cháu đều đi học về bình thường. Khoảng gần 16h chiều cùng ngày, 3 cháu rủ nhau đi chơi. Khi trời tối mà vẫn chưa thấy các con về ăn cơm, các gia đình kêu nhờ cả làng chia nhau đi tìm.

Khi ra đến khu vực hồ chứa nước tưới cà phê của một gia đình trong làng thì mọi người nhìn thấy quần áo và xe đạp của 3 cháu để trên bờ. Ngay lập tức những người đàn ông trong làng nhảy xuống hồ lặn tìm thì thấy thi thể của cả 3 cháu.  

Ông Rơ Chăm Khui - cha của Ksor Khưn - cũng buồn bã cho biết thường thì buổi chiều các cháu được nghỉ học nên hay chạy quanh làng đi chơi. Khưn cùng Phơn và Lực (là bạn cùng trường, nhà cùng làng Blang 1) rủ nhau ra hồ nước của nhà một người dân trong làng chơi. Theo ông Rơ Chăm Khui, có lẽ bị sẩy chân nên cả ba cùng chết đuối.

Hiện những người dân làng Blang đang quyên góp tiền để chia sẻ một phần khó khăn, giúp đỡ gia đình các nạn nhân. Chiều nay, tất cả các nạn nhân sẽ được an táng tại nghĩa trang của thôn, theo báo VTC.

Được biết, khu vực hồ trên là hồ chứa nước của một gia đình tự đào để chứa nước tưới cà phê vào mùa khô, có độ sâu từ mặt xuống đáy 3-5m, mực nước dưới hồ khoảng 1m. Dù hồ sâu, nằm trong khu vực dân cư nhưng từ trước đến nay người dân không che chắn. Sau khi xảy ra vụ chết đuối thương tâm, đến sáng 5/3 khu vực các hồ nước nơi ba cháu nhỏ tử vong vẫn chưa được rào chắn lại.

Phương Khanh (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang