Đắk Lắk: Đang chở khách đi du lịch, voi rừng trị giá 700 triệu lăn ra chết

author 16:07 09/03/2015

(VietQ.vn) - Trong ngày 8/3, phát hiện và ghi nhận 2 cá thể voi rừng bị chết và bị thương nặng tại Đắk Lắk, trong đó có con voi rừng trưởng thành trị giá 700 triệu đồng.

Theo tin tức mới nhất trên báo VOV, chiều 8/3, Trung tâm bảo tồn voi Đắk Lắk phát hiện một voi rừng con bị thương nặng, một phần chân bị bẫy cắt đứt, đang có dấu hiệu hoại tử; vòi cũng bị cắt thủng một lỗ lớn.

Tin tức mới nhất, trong ngày 8/3, Đắk Lắk tổn thất và bị thương 2 con voi do tác động của con người

Phát hiện chú voi con bị thương nặng nghi do dính bẫy con người. Ảnh VOV

Con voi gặp nạn là giống đực, khoảng 3 tuổi, nặng hơn 500kg. Khi được phát hiện, voi đang di chuyển trong Vườn Quốc Gia Yók Đôn và được giải cứu thành công trong dịp Tết Ất Mùi 2015. Khi được giải cứu, voi con bị thương rất nặng, toàn bộ móng của chân trước bên trái đã bị bẫy cắt đứt, vết thương sưng tấy có ổ mủ. Ngoài ra, vòi voi cũng bị thương rách một lỗ lớn. Theo nhận định của chuyên gia, nguyên nhân voi bị thương,có thể do dính bẫy.

Ngay khi phát hiện, Trung tâm Bảo tồn voi phối hợp với Vườn Quốc gia Yók Đôn, Tổ chức động vật Châu Á tiến hành giải cứu chú voi con bị nạn. Sau khi được giải cứu, lực lượng chức năng tiến hành phẫu thuật và điều trị vết thương cho voi. Được biết, Hiện sức khỏe voi bị nạn đã phục hồi tốt, voi đã tự ăn uống được.

Cũng trong ngày 8/3, thông tin từ UBND xã Krông Na, huyện Buôn Đôn (Đắk Lắk), trên địa bàn vừa có thêm một con voi nhà bị chết do phục vụ khách du lịch quá sức. Đó là con voi đực 40 tuổi, thuộc sở hữu của ông Y Ka Tứk (trú buôn Đôn, xã Krông Na, Buôn Đôn). Con voi có trị giá khoảng 700 triệu đồng. Con voi chết khi đang phục vụ du lịch tại Khu du lịch Bản Đôn (buôn Trí A, xã Krông Na).

Sau khi voi chết, gia đình Y Ka Tứk và buôn làng đã làm lễ cúng theo đúng phong tục truyền thống. Các cơ quan chức năng huyện Buôn Đôn cũng tiến hành lập biên bản, khám nghiệm và tiêu hủy xác voi theo quy định, theo ghi nhận trên báo Dân trí.

Phương Khanh (t/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang