Phá vụ vận chuyển súng trên máy bay nhờ công nghệ hiện đại

author 06:53 15/02/2015

(VietQ.vn) - Lực lượng an ninh hàng không sân bay Tân Sơn Nhất lại phá thêm một vụ vận chuyển vũ khí trái phép thành công nhờ máy soi chiếu, tang vật lần này là một khẩu súng và các thiết bị súng tháo rời.

Theo tin tức mới nhất trên báo Tiền Phong, an ninh sân bay mở kiện hàng kiểm tra phát hiện một khẩu súng màu đen, được tháo rời báng súng bằng nhựa và ống ngắm bằng nhựa cứng vào Gửi súng qua đường hàng không từ TP HCM ra Nghệ An vào khoảng 15h ngày 11/2, tại kho hàng hóa nội địa của Công ty cổ phần dịch vụ hàng hóa Sài Gòn – SCSC.

Tin tức mới nhất an ninh hàng không lại tiếp tục phá một vụ vận chuyển súng trên máy bay

Tin tức mới nhất an ninh hàng không lại tiếp tục phá một vụ vận chuyển súng trên máy bay

Qua máy soi chiếu, lực lượng an ninh sân bay Tân Sơn Nhất (TP HCM) phát hiện kiện hàng chuẩn bị lên máy bay gửi ra Nghệ An có vấn đề. Qua kiểm tra thực tế, lực lượng này phát hiện bên trong có chứa 1 khẩu súng và các thiết bị súng tháo rời.

Cụ thể kiện hàng bị kiểm tra có chứa 1 khẩu súng máu đen hiệu Sharp Tiger, trong đó báng súng và ống ngắm đều bằng nhựa cứng nhưng được tháo rời. Đặc biệt, kiện hàng nói trên theo dự kiến sẽ được sắp xếp lên chuyến bay của hãng VietJet Air, khởi hành từ Sài Gòn đi Vinh (Nghệ An) lúc 17h40 chiều cùng ngày.

Theo khai báo của ông D. trên tờ hướng dẫn gửi kiện hàng này là ống hơi công nghiệp. Kiện hàng trên do ông Đỗ H.Đ. (27 tuổi, tạm trú quận Bình Tân là đại diện của Công ty vận chuyển hàng hóa K. ở quận Tân Bình) gửi cho công ty của ông D. trước đó.

Bước đầu công an nắm được kiện hàng này được chuyển từ chi nhánh của Công ty vận chuyển hàng hóa K. ở tỉnh Bình Thuận gửi vào TP HCM để giao cho khách hàng ở tỉnh Cao Bằng.

Qua xác minh, điều tra, các cơ quan chức năng sơ bộ nắm được, kiện hàng do chi nhánh tại tỉnh Bình Thuận của Công ty TNHH vận chuyển hàng hóa Kenry (trụ sở trên đường Bạch Đằng, P.2, Q.Tân Bình) nhận của 1 người tên Hoàng để gửi cho 1 người ở tỉnh Cao Bằng. Chi nhánh nói trên gửi kiện hàng vào Sài Gòn cho công ty.

Từ đó kiện hàng chứa súng này qua nhiều công ty dịch vụ khác nhau nhưng trước khi giờ lên máy bay thì bị phát hiện.

Hiện vụ việc đang được công an Q.Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh phối hợp cùng trung tâm an ninh sân bay Tân Sơn Nhất để mở rộng điều tra, làm rõ về vụ chuyển kiện hàng chứa súng qua đường cửa khẩu sân bay này, theo báo Hà nội mới.

Phương Khanh

 

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang