Tin tức mới nhất vụ cán bộ tòa án bị truy sát ở Cà Mau

author 16:09 09/03/2015

(VietQ.vn) - Theo tin tức mới nhất về vụ 2 cán bộ tòa án bị truy sát ở Cà Mau, chiều 8/3, thượng tá Hồ Quốc Việt, Phó trưởng Công an TP.Cà Mau cho biết vụ việc vẫn đang được điều tra, chưa bắt được hung thủ.

Trao đổi với báo Thanh Niên những tin tức mới nhất về vụ án 2 cán bộ tòa án bị truy sát ở Cà Mau, ông Thái Hoàng Đắc, thư ký TAND tỉnh Cà Mau - một trong hai người bị chém kể lại, khoảng 23h ngày 5/3, ông và ông Nguyễn A Đam, Phó chánh án TAND H.Cái Nước, đến quán bia lạnh 357 (đường Nguyễn Tất Thành, P.8, TP.Cà Mau) nhậu.

Những tin tức mới nhất về vụ 2 cán bộ tòa án bị truy sát ở Cà Mau được dư luận đặc biệt quan tâm

Những tin tức mới nhất về vụ 2 cán bộ tòa án bị truy sát ở Cà Mau được dư luận đặc biệt quan tâm. Ảnh Thanh Niên

Tại đây, họ gặp ông Phan Văn Minh (tài xế xe tải, ngụ xã Lý Văn Lâm, TP.Cà Mau, là bà con của ông Đam) cùng 2 người bạn của Minh nên mời vào ngồi chung bàn. “Khi anh Minh và 2 người bạn ngồi xuống bàn tôi uống vài ly bia thì có người xông vào chém. Tôi lấy tay đỡ và bỏ chạy sang quán 79 kế bên nhưng họ vẫn đuổi theo, chém thêm một nhát vào tay tôi. Tôi nghĩ mình bị chém nhầm vì trước đó không có mâu thuẫn với ai”, ông Đắc nói.

Trong khi đó, theo lời chủ quán bia lạnh 357: “Đêm đó, khi ông Đắc, ông Đam cùng những người khác đến quán nhậu chưa được bao lâu thì xảy ra chuyện. Lúc đó có 4 người (3 người bịt mặt) đi trên 2 xe máy dừng lại trước cửa, rút mã tấu xông vào bàn ông Đắc chém loạn xạ, khiến mọi người tháo chạy thoát thân”.

Vụ chém loạn xạ khiến ông Đắc bị thương ở cánh tay, gần đứt lìa 2 ngón tay út và áp út, phải phẫu thuật nối lại. Còn ông Minh bị đa chấn thương với hơn 10 vết chém, đã giải phẫu nối gân 2 tay và bị nứt sọ phía sau. Riêng ông A Đam bị thương nhẹ được xuất viện ngay trong đêm 5/3.

Hiện trường vụ án cán bộ tòa án bị truy sát, theo tin tức mới nhất hôm nay

Hiện trường vụ án cán bộ tòa án bị truy sát, theo tin tức mới nhất hôm nay. Ảnh Vietnamnet

Trong khi đó, theo thông tin trên báo Người Lao Động, người mặc áo trắng bị chém đầu tiên như chủ quán 357 mô tả là ông Thái Hoàng Đắc, còn người mặc áo sọc bị chém nhiều nhất sau đó là ông Phan Văn Minh.

Riêng ông Đam chỉ bị chém một nhát nhẹ ở sau lưng, được xuất viện ngay trong đêm. Trao đổi qua điện thoại, ông Đam nói không có chuyện gì và đang bận đi công việc ở TP HCM. Lãnh đạo TAND huyện Cái Nước và TAND tỉnh Cà Mau xác nhận không thấy ông Đam và ông Đắc có mâu thuẫn với ai trong công tác. Thời gian gần đây, 2 ông cũng không giải quyết vụ án nào có tính chất phức tạp và có sai sót trong tố tụng.

Để nắm được những tin tức mới nhất về vụ việc, nhóm PV cố liên hệ với Công an phường 8, TP Cà Mau nhưng lấy lý do vụ việc đang trong quá trình điều tra, xác minh, lãnh đạo đơn vị này từ chối cung cấp thông tin.

Theo tin tức mới nhất về vụ án cán bộ tòa án bị truy sát, hung thủ vẫn chưa được xác định

Theo tin tức mới nhất về vụ án cán bộ tòa án bị truy sát, hung thủ vẫn chưa được xác định

Báo Người Lao Động đưa tin, trước khi đến quán 357, ông Minh cùng 2 người bạn nói trên đã nhậu tại một quán ở xã Lý Văn Lâm (TP Cà Mau). Tại đây, vì chậm được phục vụ mồi nhậu, nhóm người này có lời qua tiếng lại với chủ quán rồi bỏ nhậu giữa chừng. Khi 3 người vừa vào quán 357 nhậu tiếp cùng ông Đắc và ông Đam thì xảy ra vụ truy sát.

Do vụ việc liên quan đến một thư ký TAND tỉnh Cà Mau và phó chánh án TAND huyện Cái Nước, tỉnh Cà Mau nên dư luận bàn tán xôn xao. Thậm chí xuất hiện những tin đồn đây có thể là vụ trả thù do mâu thuẫn trong quá trình xử án của các cán bộ tòa.  Theo những tin tức mới nhất về vụ truy sát kinh hoàng này thì đến nay, công an vẫn chưa xác định được hung thủ gây án.

Minh Thùy (th)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang