Tin tức pháp luật mới nhất 24h hôm nay ngày 30/3

author 18:36 30/03/2015

(VietQ.vn) - Tin tức pháp luật mới nhất 24h hôm nay ngày 30/3 đề cập đến Cả UBND huyện hốt hoảng vì trộm đột nhập, Công an phường vật lộn với người vi phạm giữa phố,…

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Tăng phí làm hộ chiếu chỉ là tin đồn

Theo những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay trên báo An Ninh Thủ Đô, phí làm hộ chiếu cho công dân Việt Nam sẽ giữ nguyên ở mức 200.000 đồng và chỉ dự kiến sẽ tăng 20 USD phí cấp thị thực đối với khách nước ngoài.

Đây là một trong những nội dung tại dự thảo Thông tư quy định chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng lệ phí cấp hộ chiếu, thị thực, giấy tờ về nhập cảnh, xuất cảnh, quá cảnh và cư trú tại Việt Nam đang được Bộ Tài chính đưa ra lấy ý kiến.

Những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay đề cập đến tin đồn tăng phí làm hộ chiếu

Những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay đề cập đến tin đồn tăng phí làm hộ chiếu. Ảnh minh họa

Theo dự thảo Thông tư nói trên, Bộ Tài chính dự kiến tăng một loạt phí thị thực với người nước ngoài nhưng giữ nguyên toàn bộ các mức thu với người Việt Nam. Cụ thể, phí cấp mới hộ chiếu cho người Việt Nam vẫn là 200.000 đồng, cấp lại do bị hỏng hoặc mất là 400.000 đồng, trong khi phí gia hạn là 100.000 đồng.

Cũng theo dự thảo, đối với Việt kiều và người nước ngoài, Bộ Tài chính đề xuất tăng phí một số khoản thu như phí cấp thị thực một lần tăng từ 20 USD lên 45 USD. Phí chuyển ngang giá trị thị thực, tạm trú từ hộ chiếu cũ đã hết hạn sử dụng sang hộ chiếu mới tăng từ 8 USD lên 10 USD. Phí cấp thẻ tạm trú cũng tăng thêm 20 USD so với hiện hành.

Phá đường dây bán bằng giả liên tỉnh

Mục tin tức pháp luật online trên báo Công An Nhân Dân cho hay, cơ quan điều tra vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can, ra quyết định tạm giam đối với 2 đối tượng và ra quyết định tạm giữ hình sự đối với Trần Bình Trọng để điều tra về hành vi làm giả giấy tờ, tài liệu của cơ quan tổ chức theo Điều 267 BLHS.

Trước đó, khoảng 12h ngày 17/3, lực lượng điều tra đã bắt giữ Nguyễn Đức Huân, 31 tuổi, quê quán Hồng Phong, Nam Sách, Hải Dương hiện đang trọ tại tập thể C1, Khương Đình, quận Thanh Xuân, Hà Nội. Toàn bộ số văn bằng chứng chỉ giả được Huân mang tới điểm hẹn tại sân vận động Mỹ Đình giao cho vị khách nữ đã đặt hàng gần hai tuần trước.

Các đối tượng tại cơ quan công an, theo tin tức pháp luật online nóng nhất hôm nay

Các đối tượng tại cơ quan công an, theo tin tức pháp luật online nóng nhất hôm nay. Ảnh CAND

Từ lời khai cùng chứng cứ của Huân, cơ quan điều tra đã bắt giữ Nguyễn Đức Hùng. Hùng khai, khoảng tháng 7/2014, vừa mới ra trường, đang lúc thất nghiệp, Hùng được một người đàn ông xưng tên Cường gọi điện tới rủ làm việc cùng.  

Nhiệm vụ của Hùng là đi gặp khách hàng để lấy ảnh và thông tin cá nhân của khách rồi chụp và gửi qua điện thoại cho anh ta để làm văn bằng giả. Sau khi làm xong, anh ta sẽ đưa cho Hùng để Hùng chuyển giao cho khách, đồng thời trực tiếp thu tiền của khách và chuyển khoản cho anh ta.

Khi nghe tin 2 đối tượng trong đường dây Nguyễn Đức Hùng và Nguyễn Đức Huân đã bị CAQ Nam Từ Liêm bắt giữ, ngày 25/3, Trần Bình Trọng, 24 tuổi, trú tại Trần Quang Diệu, phường 14, quận 3, TP HCM đã đến Cơ quan CSĐT CAQ Nam Từ Liêm đầu thú, khai nhận hành vi phạm tội của mình.

Cán bộ kho bạc đánh chết vợ

Báo Pháp Luật TP. HCM đưa tin, cơ quan Công an đang điều tra làm rõ vụ án mạng xảy ra vào chiều 29/3 trên địa bàn Thành phố Hải Dương. Nạn nhân vụ án mạng là chị Vũ Thị M. ( SN 1974, là cán bộ một ngân hàng tại Hải Dương). Hung thủ gây ra cái chết cho chị M. chính là Nguyễn Văn Hiếu (SN 1973, cán bộ thanh tra kho bạc tỉnh Hải Dương) chồng của nạn nhân.

Bạo hành gia đình là vấn đề được các báo pháp luật và xã hội quan tâm theo dõi

Bạo hành gia đình là vấn đề được các báo pháp luật và xã hội quan tâm theo dõi. Ảnh minh họa

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 18h ngày 29/3, công an Hải Dương nhận được tin báo, chị Vũ Thị M. tử vong tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Hải Dương. Sự việc xảy ra vào khoảng 14h30, chị M. và chồng là Nguyễn Văn Hiếu cãi nhau. Hiếu đã đánh gãy xương sườn chị M., sau đó chị M. được hàng xóm đưa đi bệnh viện đa khoa tỉnh Hải Dương cấp cứu. Tại đây, do vết thương nặng chị M. đã tử vong.

Ngay sau khi nhận được tin báo, Công an TP Hải Dương đã cử lực lượng xuống bảo vệ hiện trường đồng thời thông báo công an tỉnh Hải Dương để điều tra làm rõ. Lực lượng Công an tỉnh Hải Dương, Công an TP Hải Dương đã bắt giữ đối tượng Nguyễn Văn Hiếu để điều tra hành vi giết người. Được biết, Hiếu không dùng hung khí đánh chị M.

Trộm đột nhập UBND huyện lấy đi hàng trăm triệu đồng

Sáng nay (30/3) nhiều cán bộ, nhân viên UBND huyện Tuyên Hoá đến cơ quan làm việc đã tá hoả khi phát hiện cửa phòng mình bị bẻ khoá, đồ đạc bị xáo tung, theo báo Dân Trí. Tiến hành kiểm tra, các cán bộ, nhân viên phát hiện két sắt bị cạy tung, máy tính laptop bị mất...

Cả UBND huyện hốt hoảng vì bị trộm đột nhập là tin tức pháp luật mới nhất hôm nay

Cả UBND huyện hốt hoảng vì bị trộm đột nhập là tin tức pháp luật mới nhất hôm nay. Ảnh minh họa

Một vị lãnh đạo UBND huyện này cho biết, những phòng như kinh tế hạ tầng, kế toán, văn phòng... có phòng bị kẻ gian lấy đi 30 - 40 triệu đồng, phòng ít nhất cũng vài triệu đồng. Ngoài ra, 4 máy tính laptop có giá từ 20 đến 30 triệu đồng cũng bị kẻ gian "ẵm" mất. Ước tính tổng thiệt hại ban đầu khoảng  trên 100 triệu đồng.

Nhận được thông tin trên, cơ quan Công an huyện Tuyên Hoá đã có mặt tại hiện trường, lấy lời khai và bước đầu điều tra nguyên nhân vụ việc. Được biết, đầu năm 2015, cũng trên địa bàn huyện Tuyên Hoá đã xảy ra một vụ đột nhập trụ sở UBND xã Đồng Hoá lấy đi hơn 100 triệu đồng.

Công an phường vật lộn với người vi phạm giữa đường

Những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay trên VOV cho hay, một đoạn video dài gần 3 phút đã được tung lên mạng xã hội FaceBook quay cảnh có hai đồng chí Công an (được cho là Công an Phường Ngọc Trạo - TP Thanh Hóa), một đồng chí trong tư thế dùng tay ôm lấy cổ một nam thanh niên được cho là vi phạm Luật an toàn giao thông.

Trong những tin pháp luật mới nhất hôm nay có vụ công an phường vật lộn với người vi phạm

Trong những tin pháp luật mới nhất hôm nay có vụ công an phường vật lộn với người vi phạm. Ảnh minh họa

Ngay khi được tung lên mạng, cộng đồng mạng đã có nhiều ý kiến và bình luận về nội dung đoạn video. Sáng 30/3, Trung tá Nguyễn Anh Tuấn - Trưởng Công an Phường Ngọc Trạo (TP  Thanh Hóa) cho biết: Chúng tôi cũng mới biết về đoạn video được tung lên mạng và xác định, 2 đồng chí trong đoạn video là của Công an phường Ngọc Trạo đang trong quá trình làm nhiệm vụ.

Trao đổi về vụ việc, Trung tá Tuấn cho biết, video được quay vào sáng  qua (29/3), khi hai đồng chí của Công an phường Ngọc Trạo đang làm nhiệm vụ thì phát hiện nam thanh niên (bị ôm cổ trong video) điều khiển xe máy không đội mũ bảo hiểm, không chấp hành hiệu lệnh, chống đối lực lượng chức năng.  

Về nguyên nhân vụ việc và chi tiết cụ thể quá trình làm nhiệm vụ liên quan đến đoạn video trên Trung tá Nguyễn Anh Tuấn tạm thời chưa cung cấp chờ ý kiến chỉ đạo của Công an Thành phố, sau khi có kiểm tra sẽ có thông báo cho các cơ quan báo chí.

Minh Thùy (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang