Tin tức pháp luật mới nhất 24h hôm nay ngày 6/5

author 19:35 06/05/2015

(VietQ.vn) - Tin tức pháp luật mới nhất 24h hôm nay ngày 6/5 đề cập đến Đập vỡ hơn 330 bát hương vì vợ đòi ly hôn, Xuất hiện trộm xe máy ở Phú Quốc, Công an xã bị con bạc đâm trọng thương,…

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Bắt đối tượng đập vỡ hơn 300 bát hương ở Ỷ La

Theo những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay trên báo Tiền Phong, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã tạm giữ đối tượng Nguyễn Trung Kiên (sinh năm 1983, quê ở Hải Dương, hiện ở phường Tây Mỗ, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) về hành vi xâm phạm mồ mả.

Kiên khai nhận, gần đây cuộc sống hôn nhân có nhiều mâu thuẫn nên vợ đối tượng có gửi đơn ly hôn ra tòa. Cho rằng có người ở cơ quan xúi giục vợ làm như thế nên sau khi níu kéo không được, Kiên quyết định đập bát hương nghĩa trang để người xúi giục chịu tội thay.

Nguyễn Trung Kiên tại cơ quan điều tra, theo tin tức pháp luật mới nhất hôm nay

Nguyễn Trung Kiên tại cơ quan điều tra, theo tin tức pháp luật mới nhất hôm nay. Ảnh Tiền Phong

Biết nghĩa trang nhân dân Ỷ La (phường Dương Nội, quận Hà Đông, TP Hà Nội) không có người trông giữ nên tối 29/4 Kiên đã vào nghĩa trang đập phá bát hương, sau đó ghi lại chữ viết hiệu phó trường học nơi vợ đang công tác đã làm việc này.

Kết quả khám nghiệm hiện trường xác định, có 334 ngôi mộ bị đập vỡ bát hương, 2 bát hương tại nhà tang lễ cũng bị đập vỡ. Sau 3 ngày tập trung lực lượng, Cơ quan điều tra đã có căn cứ xác định Nguyễn Trung Kiên là nghi phạm. Ngày 4/5, cơ quan công an đã bắt giữ đối tượng này.

Xuất hiện trộm xe máy ở Phú Quốc

Báo Tuổi Trẻ đưa tin, lúc 13h ngày 5/5, Công an thị trấn An Thới, huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang đã bắt giữ Trần Văn Thương (18 tuổi, ngụ thị trấn Dương Đông, huyện Phú Quốc) khi Thương đang điều khiển xe máy vừa trộm được.

Tại cơ quan công an, Thương khai khoảng 8h sáng cùng ngày, thấy chiếc xe dựng tại một tiệm rửa xe ở thị trấn Dương Đông nhưng không rút khóa nên thừa lúc mọi người không để ý liền lấy cắp. Thương cũng khai đây là lần thứ hai trộm xe máy.

Trong những tin tức pháp luật 24h qua có vụ mất trộm xe máy ở huyện đảo Phú Quốc

Trong những tin tức pháp luật 24h qua có vụ mất trộm xe máy ở huyện đảo Phú Quốc. Ảnh minh họa

Được biết, do địa bàn ở đảo xa, ít khi xảy ra mất cắp xe máy nên người dân Phú Quốc thường chủ quan trong việc bảo quản tài sản, dựng xe bất cứ chỗ nào và không cất chìa khóa.

Châm điện định giết vợ vì ghen tuông

Ngày 4/5/2015, Viện KSND huyện Tam Bình, Vĩnh Long, phê chuẩn quyết định khởi tố đối với Nguyễn Bá Lộc (SN 1967, Ấp 4, xã Hậu Lộc- Tam Bình) về hành vi “Giết người”, theo báo Vĩnh Long. Qua điều tra ban đầu, do nghi ngờ vợ là chị Phạm Tuyết Minh (SN 1971) có quan hệ bất chính với người đàn ông khác, Lộc có ý định giết vợ rồi tự sát.

Ngày 30/4/2015, Lộc chuẩn bị sẵn sợi dây điện một đầu cắm vào ổ điện và đầu kia Lộc mắc vào cây chĩa, cán bằng cây tre. Lộc còn mua thêm một chai thuốc trừ sâu, hiệu Altach để trong túi quần sẵn. Đến 20h30 cùng ngày, chị Minh vừa ăn cơm tối xong, bất ngờ Lộc ôm giữ vợ và dùng tay còn lại cầm dây điện đã cắm vào ổ điện sẵn, châm vào người vợ, nhưng nguồn điện truyền sang Lộc nên 2 người bị giật té xuống nền nhà.

Châm điện định giết vợ vì ghen tuông là một trong những tin pháp luật online nổi bật trong ngày

Châm điện định giết vợ vì ghen tuông là một trong những tin pháp luật online nổi bật trong ngày. Ảnh báo Vĩnh Long

Chị Minh vùng vẫy chạy thoát ra được. Lộc tiếp tục lấy 2 con dao rượt theo và chém trúng nhiều nhát vào đầu, vai của chị Minh gây thương tích. Người dân phát hiện đưa chị Minh đi cấp cứu và đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Long. Sau khi gây án, Lộc đến Công an xã Hậu Lộc trình báo và giao nộp hung khí. Hiện công an tiếp tục điều tra Lộc để làm rõ vụ việc.

Bá Lộc và Tuyết Minh kết hôn vào năm 1991 và thời gian đầu 2 người sống hạnh phúc, có 2 đứa con chung. Đến năm 2011, vợ chồng thường xuyên xảy ra mâu thuẫn do Lộc nghi ngờ vợ có quan hệ bất chính với người đàn ông khác.

Nửa đêm đột nhập tư gia chém 3 người

Báo VnExpress dẫn lời đại tá Lương Ngọc Hòa, Trưởng Công an huyện Kiến Xương (tỉnh Thái Bình) cho biết đang truy bắt nam thanh niên cầm dao chém trọng thương 3 người nhà chị Hoa ở khu Văn Khôi, thị trấn Thanh Nê.

Theo điều tra, đêm 3/5, hung thủ đột nhập vào nhà khi gia đình đã đi ngủ và tấn công các thành viên bằng dao. Nghe tiếng kêu cứu của các nạn nhân, người thân và hàng xóm chạy sang buộc hung thủ phải bỏ chạy. Nhiều người đã nhận ra nghi can là bạn trai cũ của chị Hoa.

Những tình tiết mới nhất của vụ án kẻ gian đột nhập tư gia chém 3 người ở Thái Bình sẽ được các báo pháp luật chú ý đưa tin cập nhật

Những tình tiết mới nhất của vụ án kẻ gian đột nhập tư gia chém 3 người ở Thái Bình sẽ được các báo pháp luật chú ý đưa tin cập nhật. Ảnh minh họa

Chị Hoa bị thương nặng nhất do vết chém ăn sâu vào vùng ngực, phải chuyển lên Hà Nội cứu chữa. Mẹ chị Hoa bị chém rách miệng, riêng cháu gái chị này bị chém đứt lìa 3 ngón tay.

Một công an xã bị con bạc đâm trọng thương

Những tin tức pháp luật mới nhất trên báo Dân Trí cho hay, Công an huyện Phù Cát (tỉnh Bình Định) đang củng cố hồ sơ để xử lý Phan Duy Trường (28 tuổi, ở xã Cát Lâm, huyện Phù Cát) về hành vi chống người thi hành công vụ.

Thông tin ban đầu, khoảng 23h đêm 4/5, Trường cùng một số thanh niên thắp đèn cầy đánh bầu cua ăn tiền bên lề đường thuộc thôn Thuận Phong, xã Cát Lâm thì bị tổ tuần tra Công an xã Cát Lâm phát hiện nên các đối tượng này bỏ chạy.

Những tin tức pháp luật mới nhất trong ngày đề cập đến vụ một công an xã ở Bình Định bị con bạc chứm trọng thương

Những tin tức pháp luật mới nhất trong ngày đề cập đến vụ một công an xã ở Bình Định bị con bạc chứm trọng thương. Ảnh minh họa

Khi tổ công tác Công an xã Cát Lâm đang tiến hành lập biên bản vụ việc tại hiện trường thì Trường quay lại lấy bộ dụng cụ chơi bầu cua và có hành động chống đối không cho tổ công tác lập biên bản. Sau đó, Trường rút dao thủ sẵn trong người đâm ông Huỳnh Ngọc Trung, trưởng Công an xã Cát Lâm khiến ông Trung bị đứt 2 ngón tay bàn tay trái.

Ngày sau đó, Trung bị tổ công tác Công an xã Cát Lâm bắt giữ giao công an huyện Phù Cát xử lý. Qua xác minh, Trường là người đứng ra tổ chức đánh bầu cua, y cũng là đối tượng vừa thi hành xong bản án 3 năm tù giam về tội trộm cắp tài sản.

Minh Thùy (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang