Tin tức pháp luật mới nhất hôm nay ngày 30/3

author 07:34 30/03/2015

(VietQ.vn) - Tin tức pháp luật mới nhất hôm nay ngày 30/3 đề cập đến Đầu thú sau hơn 20 năm gây án, Tóm gọn kẻ giết người trốn truy nã dưới gầm giường,…

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Đầu thú sau hơn 20 năm gây án

Theo những tin tức pháp luật mới nhất trên báo Công An Nhân Dân, ngày 26/3, đối tượng truy nã Hoàng Ngọc Ly (59 tuổi, quê TP Hồ Chí Minh) đã đến Công an xã Xuân Bảo, huyện Cẩm Mỹ, Đồng Nai đầu thú về hành vi cướp tài sản.

Theo hồ sơ, là đối tượng sống lang thang, không nghề nghiệp từ tháng 7/1993 đến tháng 4/1994, với thủ đoạn dùng thuốc ngủ cho vào đồ ăn thức uống của bị hại làm bị hại mê man rồi cướp tài sản, Ly đã thực hiện 3 vụ cướp tài sản tại TP Biên Hòa và bỏ trốn khỏi địa phương. Ngày 25/4/1994, Ly đã bị cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Biên Hòa ra quyết định truy nã toàn quốc về hành vi cướp tài sản.

Trong bản tin pháp luật 24h hôm nay có trường hợp đầu thú sau hơn 20 năm gây án

Trong bản tin pháp luật 24h hôm nay có trường hợp đầu thú sau hơn 20 năm gây án. Ảnh minh họa

Được biết, tháng 11/1997, Ly bị Tòa án nhân dân tỉnh Trà Vinh xử phạt 20 năm tù về tội cướp tài sản và lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Bộ Công Thương ra “tối hậu thư” chống buôn lậu thuốc lá

Mục tin tức pháp luật online trên báo Tiền Phong trích dẫn chỉ thị được Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng ký ban hành nêu rõ, đến hết quý III/2015, Sở Công Thương các tỉnh, thành phố, Hiệp hội Thuốc lá Việt Nam, Tổng Cty Thuốc lá Việt Nam phải phối hợp để có sự chuyển biến rõ rệt trong công tác chống buôn bán, vận chuyển, tàng trữ thuốc lá điếu nhập lậu tại các tuyến và địa bàn trọng điểm.

“Tối hậu thư” của Bộ trưởng Công Thương cũng nêu rõ, cán bộ Cục Quản lý thị trường phải gương mẫu trong việc không sử dụng thuốc lá điếu nhập lậu, không tiếp tay cho các hành vi kinh doanh thuốc lá nhập lậu và các hành vi vi phạm pháp luật khác.

Bộ Công thương ra ‘tối hậu thư’ chống buôn lậu thuốc lá là tin tức pháp luật mới nhất hôm nay

Bộ Công thương ra ‘tối hậu thư’ chống buôn lậu thuốc lá là tin tức pháp luật mới nhất hôm nay. Ảnh minh họa

Cùng đó, lực lượng Quản lý thị trường cả nước sẽ tăng cường kiểm tra các doanh nghiệp, hộ kinh doanh, các điểm kinh doanh thuốc lá, các dịch vụ có kinh doanh thuốc lá như: ăn uống, quán bar, vũ trường… trong thực hiện quy định của pháp luật về điều kiện kinh doanh, giấy phép kinh doanh thuốc lá.

Theo đánh giá của Bộ Công Thương, thời gian vừa qua, thuốc lá nhập lậu tuy không còn bày bán công khai như trước nhưng vẫn được các đối tượng tiêu thụ lén lút tại các điểm kinh doanh nhỏ, lẻ, các cửa hàng tạp hóa, các quán nước trên vỉa hè, nhà hàng, khách sạn, quán bar, vũ trường...

Cảnh sát lật giát giường, bắt kẻ giết người trốn truy nã

Mục tin tức pháp luật mới nhất báo VnExpress đưa tin, ngày 27/3, cơ quan công an tỉnh Hưng Yên đã khởi tố bị can Trần Quang Long (33 tuổi), Lê Thị Dung (34 tuổi) về hành vi che giấu tội phạm. Biết em họ là Nguyễn Ngọc Hưng trốn truy nã tội Giết người, Gây rối, Đánh bạc và Tổ chức đánh bạc, song Long không trình báo còn cùng vợ che giấu.

Theo điều tra, nhóm của Nguyễn Ngọc Hưng (26 tuổi, ở huyện Văn Giang, Hưng Yên) và một số thanh niên khác, trong đó có anh Dương, đánh bạc. Nghi ngờ nhóm Dương gian lận, hai bên xô xát. Một người trong nhóm Dương bị thương nên được đưa vào Bệnh viện Đa khoa Phố Nối để khâu.

Vừa thua bạc, vừa bị đánh nên Hưng và đồng bọn tức tối, rủ thêm người, mang theo súng, dao, tuýp sắt để trả thù. Phát hiện nhóm đối thủ trong bệnh viện, rạng sáng 9/1/2013, Hưng cùng 6 người xông vào truy sát, làm anh Dương tử vong ở khu vực khám chữa bệnh. Sau khi gây án, đồng bọn bị bắt, Hưng bỏ trốn.

Đối tượng Hưng tại cơ quan công an, theo tin tức pháp luật mới nhất hôm nay

Đối tượng Hưng tại cơ quan công an, theo tin tức pháp luật mới nhất hôm nay. Ảnh ĐSPL

Hơn hai năm truy tìm, trinh sát phát hiện Hưng trốn ở nhà vợ chồng anh họ là Long, Dung. Tổ công tác đã vận động vợ chồng Long hợp tác nhưng họ cho rằng không biết em ở đâu. Ngày 4/3, tổ công tác do thiếu tá Bùi Văn Thêm - công an tỉnh Hưng Yên chỉ huy, bất ngờ ập vào nhà Long và yêu cầu vợ chồng anh này lật chăn ga để tìm kiếm và bắt được Hưng đang trốn dưới gầm giường.

Hưng khai bỏ trốn và sống lang thang ở nhiều nơi. Giáp Tết, Hưng về nhà, lẩn trốn ngoài trang trại của bố mẹ đẻ. Hôm lực lượng chức năng kiểm tra trang trại, Hưng đã trốn trong đống nứa nên thoát thân. Đến chiều 30/12/2014 (chiều 30 Tết), Hưng đã về nhà Long trốn.

Bắt đầu điều tra vụ sập giàn giáo ở Formosa Hà Tĩnh

Những tin tức pháp luật mới nhất trên báo Pháp Luật TP. HCM cho hay, hôm nay 30/3, đoàn điều tra của tỉnh Hà Tĩnh sẽ làm việc với các công ty, cơ quan liên quan về vụ sập giàn giáo tại dự án Formosa làm 13 người chết. Theo đó, “Hà Tĩnh phải trưng cầu ý kiến trung ương chứ năng lực của tỉnh không thể kết luận về công nghệ giàn giáo đó được”.

Các thông tin mới nhất vụ sập giàn giáo ở Vũng Án được các báo pháp luật online chú ý theo dõi

Các thông tin mới nhất vụ sập giàn giáo ở Vũng Án được các báo pháp luật online chú ý theo dõi. Ảnh VnExpress

Trước đó vào chiều 29/3, ông Võ Kim Cự, Bí thư - Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh cho biết nhà thầu Samsung C&T và đại diện Công ty Nibelc đã họp bàn về mức hỗ trợ cho các nạn nhân. Theo đó, “phía Samsung C&T sẽ hỗ trợ gia đình mỗi công nhân tử nạn 300 triệu đồng cộng thêm tiền ma chay 50 triệu đồng”.

Tuy nhiên sau đó, ông Phạm Trần Đệ - Phó Trưởng ban Khu kinh tế Hà Tĩnh nói: “Hôm nay tôi đã liên lạc với Công ty Samsung C&T nhưng họ chưa xác nhận thông tin ấy”. Ông Đệ cũng cho biết thêm, đến nay các cơ quan ban ngành đã trao tiền hỗ trợ cho gia đình có công nhân tử nạn hơn 120 triệu đồng/người. Những người bị thương được nhận 18-50 triệu đồng/người tùy tình trạng.

Cho đến ngày 29/3, trong số 29 công nhân bị thương có năm công nhân đã được chuyển ra BV Bạch Mai (Hà Nội) và BV Việt Đức (Hà Nội) để tiếp tục cấp cứu điều trị. Liên quan đến thông tin một số công nhân Formosa không đóng BHXH, ngày 29/3, Thứ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Doãn Mậu Diệp cho biết hiện UBND tỉnh Hà Tĩnh đã lập đoàn thanh tra rà soát tất cả quá trình sử dụng lao động, ký hợp đồng lao động, đóng BHXH...

Minh Thùy (T/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang