Tin tức pháp luật mới nhất 24h hôm nay ngày 24/12

author 18:59 24/12/2015

(VietQ.vn) - Tin tức pháp luật mới nhất 24h hôm nay ngày 24/12 đề cập đến vụ ‘Trộm vào nhà lấy xe, tiện rán trứng ăn cơm’, ‘Vận chuyển ma túy lấy tiền học tạo mẫu tóc’,…

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Trộm vào nhà lấy xe, tiện thể rán trứng ăn cơm

Theo những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay, câu chuyện trộm vào nhà còn tranh thủ rán trứng ăn cơm ngay tại gian bếp của gia chủ và bị chủ nhà bắt giữ được chia sẻ trên mạng xã hội đã thu hút sự chú ý, quan tâm của nhiều người đọc. Cụ thể, ngày 23/12, tại thị xã Từ Sơn, Bắc Ninh đã xảy ra một vụ ăn trộm bi hài.

Đối tượng ăn trộm là thanh niên trẻ tuổi làm nghề thợ xây. Vào khoảng thời gian trên, đối tượng này đã đột nhập vào nhà một người dân ở gần nơi làm việc để thực hiện hành vi trộm cắp. Vì thấy gia chủ đi vắng lại thêm việc đang đói nên đối tượng này đã rảnh rang tìm đồ ăn trước rồi mới ăn trộm sau.

Trong những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay có vụ trộm hy hữu ở Bắc Ninh

Trong những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay có vụ trộm hy hữu ở Bắc Ninh. Ảnh Vietnamnet

Anh ta vào bếp tráng hai quả trứng thơm phức để ăn sáng cùng cơm nguội. Tuy nhiên, khi tên trộm đang mải ăn bữa sáng thì gia chủ về và bắt quả tang. Được biết, mục đích kẻ trộm đột nhập vào nhà này là để lấy trộm chiếc xe Airblade và gia chủ còn cho biết đây cũng chính là thanh niên trẻ tuổi đã đột nhập vào nhà người này trước đó để lấy trộm một chiếc xe Wave.

Vụ việc nhanh chóng được thông báo lên cho lực lượng chức năng và lực lượng công an tỉnh Bắc Ninh để điều tra vụ việc. Sáng 24/12, trao đổi với PV báo Vietnamnet, một cán bộ trực ban phường Đông Ngàn xác nhận vụ trộm trên xảy ra tại địa bàn Phù Lưu, phường Đông Ngàn, thị xã Từ Sơn, Bắc Ninh vào ngày 23/12. Hiện vụ việc này đã được chuyển lên công an thị xã Từ Sơn thụ lý và tiếp tục điều tra làm rõ.

Vận chuyển ma túy lấy tiền học tạo mẫu tóc

Báo VnExpress, ngày 23/12 tại TAND Hải Phòng, Nguyễn Ngọc Minh (23 tuổi) khai muốn theo đuổi nghề tạo mẫu tóc nhưng không có tiền học nên nhờ Đỗ Quang Trung (29 tuổi) kiếm việc làm. Từng hai lần vận chuyển thuê cho một đầu mối buôn ma túy từ Hải Phòng vào TPHCM, Trung giới thiệu Minh với người này.

Bị cáo Minh và Trung hầu tòa

Bị cáo Minh và Trung hầu tòa. Ảnh VNE

Trong phi vụ lần đầu tiên, ngày 16/8/2014, tại Cảng hàng không quốc tế Cát Bi (Hải Phòng), khi Minh và Quang làm thủ tục đi TPHCM đã bị phát hiện giấu trong hành lý 3,55 kg ma túy đá, hơn 5.500 viên ma túy tổng hợp cùng một ít hoa lá cần sa.

Minh khai vừa nhận "hàng" từ đầu mối và đi ra sân bay ngay, Trung không thừa nhận mọi cáo buộc. TAND Hải Phòng cho rằng đủ căn cứ xác định các bị cáo đã phạm tội Vận chuyển trái phép chất ma túy nên tuyên phạt Minh án tù chung thân, Trung lĩnh 20 năm tù.

Phá đường dây làm CMND giả có trang bị súng K54

Trao đổi với báo Pháp Luật TPHCM, Công an tỉnh Thái Bình cho biết, ngày 24/12, Cơ quan ANĐT (Công an tỉnh Thái Bình) đã bắt khẩn cấp Đinh Hồng Quân (55 tuổi, Diễn Châu, Nghệ An) và Trần Thị Bơ (59 tuổi, Yên Thành, Nghệ An) về hành vi làm giả giấy tờ.

Khám xét khẩn cấp nơi ở của hai đối tượng này, lực lượng công an thu giữ nhiều dụng cụ, tài liệu có liên quan đến việc làm giả CMND. Đặc biệt, công an còn thu giữ được một khẩu súng K54 cùng 10 viên đạn và hai lưỡi lê.

Khẩu súng quân dụng cùng số đạn bị thu giữ

Khẩu súng quân dụng cùng số đạn bị thu giữ. Ảnh PLO

Trước đó, ngày 3/11, Phòng Xuất nhập cảnh (Công an tỉnh Thái Bình) phát hiện một CMND 12 số là loại CMND mới mang tên Trần Thị Then có dấu hiệu bị làm giả. Qua đấu tranh, Then khai tên thật là Trần Thị Thu (33 tuổi, trú tại xã Trung An, Vũ Thư, Thái Bình).

Thu nhờ một đường dây ở Nghệ An làm CMND giả với chi phí 20 triệu đồng. Lần theo manh mối này, Công an tỉnh Thái Bình đã bắt hai đối tượng Quân và Bơ.

Thanh Huyền (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang