Tin tức pháp luật mới nhất hôm nay ngày 19/5

author 10:52 19/05/2015

(VietQ.vn) - Tin tức pháp luật mới nhất hôm nay ngày 19/5 đề cập đến Tiền giải phóng mặt bằng không được gửi ngân hàng, Nữ quái đất Cảng buôn ma túy như đi chợ, Xét xử cơ trưởng mang lậu vàng vào Hàn Quốc,…

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Tiền giải phóng mặt bằng không được gửi ngân hàng

Theo những tin tức pháp luật mới nhất trên báo Tuổi Trẻ, UBND tỉnh Bình Dương đã nhận được văn bản hướng dẫn của Bộ Tài chính về việc xử lý số tiền giải phóng mặt bằng trong trường hợp tổ chức, cá nhân chưa nhận tiền (do chưa đồng ý với phương án bồi thường, hoặc do có tranh chấp nên phải chờ bản án có hiệu lực của tòa...).

Theo đó, Bộ Tài chính hướng dẫn theo quy định mới nhất của Luật đất đai 2013 và một số văn bản pháp luật khác, tất cả trường hợp đã được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ nhưng chưa nhận tiền từ ngày 1/10/2009 trở lại đây thì số tiền đó phải gửi vào tài khoản tạm giữ của kho bạc nhà nước (không lãi suất), không được gửi vào ngân hàng thương mại (có lãi suất).

Tổng số tiền bao gồm cả gốc lẫn lãi đã chuyển từ ngân hàng sang kho bạc của Bình Dương là hơn 116 tỷ đồng, theo những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay

Tổng số tiền bao gồm cả gốc lẫn lãi đã chuyển từ ngân hàng sang kho bạc của Bình Dương là hơn 116 tỷ đồng, theo những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay. Ảnh Tuổi Trẻ

Theo UBND tỉnh Bình Dương, trước đây do quy định pháp luật chưa rõ ràng nên nhiều địa phương, trong đó có Bình Dương, đã lấy tiền giải phóng mặt bằng mà người dân chưa nhận gửi ngân hàng để sau này khi người dân nhận tiền sẽ được hưởng khoản lãi này (có trường hợp tiền lãi có thể lên tới hàng tỉ đồng...).

Tuy nhiên, một cán bộ tài chính của tỉnh Bình Dương cho rằng tiền giải phóng mặt bằng trong trường hợp người dân chưa nhận thì vẫn là tiền ngân sách, vì vậy theo quy định mới buộc phải gửi kho bạc để đảm bảo an toàn.

Đấu điện vào lưới sắt chống đối công an làm nhiệm vụ

Trao đổi với PV báo VOV vào ngày 18/5, công an huyện Hoài Đức, Hà Nội cho biết đang tạm giữ hình sự Nguyễn Tuấn Anh (31 tuổi trú tại xã Song Phương, huyện Hoài Đức) để điều tra hành vi Trộm cắp tài sản. Công an tiếp tục làm rõ hành vi Chống người thi hành công vụ với đối tượng này.

Trước đó, vào trưa 14/5, do khúc mắc về chuyện tiền nong, Tuấn Anh đã chửi mắng mẹ đẻ. Nhẫn nhịn, người phụ nữ này sang nhà hàng xóm lánh mặt. Lợi dụng lúc trong nhà chỉ có một mình, Tuấn Anh đã phá két sắt lấy trộm 40 triệu đồng.

Trong những tin tức pháp luật 24h qua có vụ đối tượng đấu điện vào lưới sắt chống đối công an làm nhiệm vụ

Trong những tin tức pháp luật 24h qua có vụ đối tượng đấu điện vào lưới sắt chống đối công an làm nhiệm vụ. Ảnh VOV

Sau khi nhận được thông tin vụ việc, Công an xã Song Phương nhanh chóng có mặt tại hiện trường. Thấy vậy, Nguyễn Tuấn Anh đã không hợp tác, cố thủ trong nhà.

Nam thanh niên này còn cầm thanh sắt chọc trúng bụng một công an viên và đấu điện lưới vào cửa sắt để ngăn cản lực lượng công an. Cơ quan công an phối hợp với gia đình thuyết phục, vận động Tuấn Anh dừng hành vi chống đối.

Nữ quái đất Cảng buôn ma túy như đi chợ

VTC News dẫn thông tin từ Phòng CSĐT Tội phạm về ma túy (PC47) - Công an TP Hải Phòng cho biết vừa khởi tố vụ án để điều tra về hành vi tàng trữ, mua bán trái phép chất ma túy trên địa bàn Hải Phòng. Hai đối tượng gồm Nguyễn Thị Hoàng Mai, 53 tuổi (trú phố đường Tô Hiệu, quận Lê Chân) và Trần Anh Đức, (tức Đức “gầy”, 44 tuổi, trú đường Ngô Gia Tự, phường Cát Bi, quận Hải An).

Theo PC47 thì đây là ổ nhóm hoạt động mua bán trái phép ma túy trong thời gian dài, với số lượng lớn bằng thủ đoạn tinh vi nhằm qua mặt cơ quan chức năng. Đặc biệt, đối tượng Nguyễn Thị Hoàng Mai thường để ma túy trong túi nylon ngay võng xe đạp điện như những người phụ nữ đi chợ nhằm qua mặt lực lượng chức năng.

Những vụ vận chuyển, buôn bán ma túy trái phép với số lượng lớn được các báo pháp luật chú ý đưa tin cập nhật

Những vụ vận chuyển, buôn bán ma túy trái phép với số lượng lớn được các báo pháp luật chú ý đưa tin cập nhật. Ảnh VTC News

Trước đó, chiều 15/5, Mai và Đức mang theo một túi nylon đựng 1,2 kg ma túy đá đến khu vực trước cửa số 19 Hoàng Minh Thảo (quận Lê Chân) để giao dịch. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng PC47 Hải Phòng đã theo dõi và ập tới bắt quả tang thu giữ số ma túy trên cùng một số tang vật khác liên quan.

Cơ trưởng mang lậu vàng vào Hàn Quốc bị đề nghị 24 tháng tù

Báo VnExpress đưa tin, ngày 17/5 phía Hàn Quốc đã mở phiên xét xử đối với 2 nhân viên phi hành đoàn của Vietnam Airlines (VNA) là cơ trưởng Nguyễn Văn Dũng và tiếp viên Nguyễn Tuấn Phong với hành vi mang 6 kg vàng, nhưng không khai báo hải quan trên chuyến bay VN426 từ Hà Nội đến Busan ngày 10/3.

Tại phiên tòa, hai nhân viên VNA đều thừa nhận hành vi lợi dụng vị trí công tác trên chuyến bay VN426 để vận chuyển vàng lậu từ Việt Nam sang Hàn Quốc với tiền công 250 USD/kg. Sang phần luận tội của Viện kiểm sát, công tố viên đã đưa ra bản án 24 tháng tù giam đối với cơ trưởng Nguyễn Văn Dũng và 12 tháng tù giam đối với tiếp viên Nguyễn Tuấn Phong.

Những tin pháp luật mới nhất hôm nay đề cập đến vụ cơ trưởng Vietnam Airlines mang lậu vàng vào Hàn Quốc

Những tin pháp luật mới nhất hôm nay đề cập đến vụ cơ trưởng Vietnam Airlines mang lậu vàng vào Hàn Quốc. Ảnh VnExpress

Bản án cho cơ trưởng và tiếp viên của VNA sẽ được phía Hàn Quốc tuyên trong phiên tòa tiếp theo vào ngày 29/5 tới. Theo Cục Hàng không, hiện thông tin về việc xét xử hai nhân viên hàng không VNA vẫn chưa được phía Hàn Quốc báo cáo chính thức với cơ quan chức năng phía Việt Nam.

Trước đó ngày 10/3, sau khi chuyến bay VN 426 từ Hà Nội hạ cánh sân bay quốc tế Gimhae (Busan, Hàn Quốc), qua máy dò kim loại, hải quan sân bay phát hiện cơ trưởng Nguyễn Văn Dũng giấu 4 thỏi (4 kg) vàng và tiếp viên Nguyễn Tuấn Phong giấu 2 thỏi (2 kg) vàng trong giày. Hai nhân viên VNA đã bị cơ quan điều tra Hàn Quốc tạm giữ.

Nhóm trộm đột nhập nhà dân, khuân hàng chục két sắt

Những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay trên VOV cho hay, Công an quận Hai Bà Trưng chuyển hồ sơ vụ Trộm cắp tài sản và Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội sang Phòng Cảnh sát Hình sự - Công an Hà Nội để điều tra theo thẩm quyền. Các đối tượng đang đã bị bắt giữ gồm: Lê Văn Hoàn (33 tuổi), Hoàng Văn Việt, Lê Văn Hoằng và Hoàng Văn Sinh (cùng 22 tuổi), cùng quê Thanh Hóa.

Từ trình báo của bị hại việc mất trộm két sắt và xe máy trị giá khoảng 300 triệu đồng, cơ quan điều tra Hà Nội vào cuộc xác định các đối tượng gây án trên. Hoàng Văn Việt bị bắt khi đang lẩn trốn ở Hải Phòng, Lê Văn Hoằng ra đầu thú. Hiện, Lê Văn Hoàn đang bị truy nã về hành vi Trộm cắp tài sản.

Công an Hà Nội bắt giữ nhóm đạo chích trộm hàng chục két sắt của dân là một trong những tin pháp luật online nổi bật hôm nay

Công an Hà Nội bắt giữ nhóm đạo chích trộm hàng chục két sắt của dân là một trong những tin pháp luật online nổi bật hôm nay. Ảnh minh họa

Bước đầu công an làm rõ, tờ mờ sáng 11/1, Sinh lái xe taxi chở Việt, Hoàn và Hoằng đi trộm tài sản. Tại khu vực Thanh Lương, quận Hai Bà Trưng, phát hiện nhà bị hại sơ hở, Việt được giao nhiệm vụ cảnh giới, Hoàn cùng Hoằng tìm cách đột nhập trộm cắp tài sản.

Sau khi khuân được chiếc két sắt ở tầng 2, Hoàn lấy chiếc xe máy SH và cùng Hoằng chở chiếc két sắt đi. Số đối tượng còn lại đi taxi về nhà nghỉ ở xã Tiền Phong, huyện Mê Linh. Sau khi gây án, các đối tượng về quê lẩn trốn. Thông tin ban đầu, các đối tượng đã thực hiện 21 vụ trộm cắp két sắt trên địa bàn Hà Nội.

Minh Thùy (T/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang