Mâu thuẫn gia đình, vợ hờ 'thiêu sống chồng

author 10:05 03/03/2015

(VietQ.vn) - Theo điều tra, mâu thuẫn gia đình, người vợ hờ đã mua can xăng về rồi thiêu sống chồng rồi bỏ về nhà mình, người chồng được cứu chữa kịp thời nhưng không còn khả năng lao động.

Theo tin tức pháp luật mới nhất trên báo VOV, liên quan đến vụ án vợ đổ xăng đốt chồng ở Tây Ninh, ngày 2/3, cơ quan cảnh sát điều tra, Công an huyện Tân Châu, Tây Ninh khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Thị Phượng (38 tuổi) ngụ xã Suối Dây, huyện Tân Châu, Tây Ninh để điều tra hành vi giết người, do Phượng có con nhỏ nên cơ quan điều tra không tạm giam.

Tin tức pháp luật mới nhất, quyết định khởi tố người vợ hờ đổ xăng đốt chồng

Quyết định khởi tố chưa tạm giam người vợ hờ đổ xăng đốt chồng. Ảnh VOV

Theo hồ sơ vụ án, vào lúc 21h30’ ngày 30/12/2014, ông Trần Văn Rợt (64 tuổi, ngụ ấp 4, xã Suối Dây, huyện Tân Châu) đang ngủ thì nghe có tiếng kêu cứu của anh Trần Minh Tiếp (41 tuổi) - là con ruột ông Rợt ở cạnh nhà nên chạy ra và phát hiện người anh Tiếp đang bốc cháy và lăn lộn dưới hiên nhà.

Gia đình truy hô nhiều người dân xung quanh ứng cứu dùng nước dập tắt được ngọn lửa trong nhà; chữa cháy và đưa anh đi cấp cứu tại bệnh viện chợ Rẫy, TP HCM.Qua điều tra, Công an huyện Tân Châu xác định hung thủ gây án là Phượng.

Tiến đã từng có một đời vợ, sau khi chia tay, Tiếp gặp Phượng và sinh sống với nhau như vợ chồng ở nhà của chị này cách đây được 2 năm và có với nhau một người con sinh năm 2014. Hàng ngày, Tiếp đi làm mướn còn Phượng làm công nhân cạo mủ cao su.

Trong khi sinh sống giữa anh Tiếp và Phượng xảy ra mâu thuẫn nên tối 30/12/2014 Phượng đem theo 1 chai nhựa đựng 1 lít xăng đi đến nhà anh Tiếp. Tại đây, Phượng đi vào nhà bằng cửa sau. Thấy anh Tiếp đang ngủ trên giường, Phượng đổ xăng vào chỗ chồng đang nằm rồi dùng bật lửa đốt.

Anh Tiếp bị lửa cháy nên vùng vẫy chạy ra ngoài kêu cứu còn Phượng bỏ chạy ra ngoài lấy xe mô tô chạy đến Trạm y tế xã Suối Dây sơ cứu cho mình rồi trở về nhà. Sau một thời gian chữa trị, hiện anh Tiếp đã được xuất viện trở về nhà nhưng không còn khả năng lao động.

Cách đây không lâu cũng xảy ra một vụ việc chồng đổ xăng đốt vợ rồi tự thiêu khiến hai người tử vong ở Hà Nội được ghi nhận trên báo Đất Việt, nạn nhân là ông Văn Tiến Dương (49 tuổi)và con gái Khánh Ly (25 tuổi) cùng tử vong tại nhà riêng rạng sáng 9/2. Theo hồ sơ, Dương đã tưới xăng châm lửa đốt con rồi đổ xăng lên mình tự thiêu. Bà Chiến, vợ Dương  chạy vào can ngăn thì bị ông Dương hất thẳng xăng đang cháy vào người nhưng tránh được, chỉ bị bỏng nhẹ.

Theo một số người dân xung quanh, trước đó chiều 8/2 giữa hai cha con ông Dương xảy ra cãi vã. Tuy nhiên, do mọi người nghĩ chỉ là mâu thuẫn gia đình nên không ai để ý.

Phương Khanh(t/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang